tiền trợ cấp thôi việc

pttngan_kt84

Member
Hội viên mới
cty mình có người xin nghĩ việc,đơn xin nghĩ việc nộp trước 1 tháng vì lý do cá nhân.cty cũng đã tuyển người vô để chị ấy đào tạo, nhưng khi duyệt cho chị ấy nghĩ ko có tiền trợ cấp thôi việc. có ai biết văn bản quy định tiền trợ cấp thôi việc ko hoặc cách tính như thế nào chỉ giúp mình với? tiền lãnh BHXH một lần theo quy định hiện nay 1 năm được mấy tháng lương? Cảm ơn nhiều.
 
Ðề: tiền trợ cấp thôi việc

Căn cứ Bộ luật lao động, người lao động khi nghỉ việc được hưởng trợ cấp thôi việc. Cứ mỗi năm làm việc được hưởng 1/2 tháng lương. Thời gian làm việc tính đến ngày nghỉ việc nếu dưới 6 tháng thì làm tròn 1/2 năm, trên 6 tháng làm tròn thành 1 năm làm việc để tính chế độ trợ cấp thôi việc.
Người lao động làm việc từ đủ 12 tháng trở lên mới đủ điều kiện hưởng trợ cấp thôi việc.

Tuy nhiên, bạn chỉ tính thời gian hưởng trợ cấp thôi việc đến 31/12/2008 thôi nhé, vì theo luật BHXH thì kể từ ngày 01/01/2009, người lao động và người sử dụng lao động bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp, và bắt đầu từ thời gian này người sử dụng lao động được miễn trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc.

Điều khỏan cụ thể thì mình quên rồi, bạn chịu khó đọc kỹ bộ luật lao động và luật bảo hiểm xã hội nhé, và cả cv 215 nữa, đã có trên forum của dân kế tóan mình đó :)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top