tiền lương

kemque_18

New Member
Hội viên mới
chào mọi người, mọi người cho I hỏi một chút,nếu công ty ko lập bảng thanh toán lương và chi trả lương theo thang bảng lương và cấp bậc của từng nv mà trả theo lương hợp đồng ký kết có đúng không nhỉ?( giả dụ lương trung cấp mà mình trả một tháng 2tr chưa kể ăn trưa và xăng xe)?? thanks mọi người nhiều nhiều
 
Ðề: tiền lương

chào mọi người, mọi người cho I hỏi một chút,nếu công ty ko lập bảng thanh toán lương và chi trả lương theo thang bảng lương và cấp bậc của từng nv mà trả theo lương hợp đồng ký kết có đúng không nhỉ?( giả dụ lương trung cấp mà mình trả một tháng 2tr chưa kể ăn trưa và xăng xe)?? thanks mọi người nhiều nhiều

Chào bạn

Lương của người lao động thì chi trả dựa theo là hợp đồng đã ký kết thì đúng rùi. Nhưng sao lại không lập thang bảng lương nhở ? vì Phòng lao động các nơi đều yêu cầu Cty phải nộp cơ mờ .. và ở trong Cty cũng phải lập bảng thanh toán lương hàng tháng và cả phiếu lĩnh lương để người nhận ký vào nữa chớ bạn.
 
Ðề: tiền lương

Nếu ko lập bảng thanh toán lương thì khi trả người lao động sẽ ký vào đâu để chứng minh mình nhận tiền. Hay mỗi người làm 1 phiếu chi. Còn nếu trả lương bằng thẻ qua ngân hàng thì bên bạn cũng phải làm bảng lương thì ngân hàng mới biết phải chuyển bao nhiêu cho từng người chứ.
 
Ðề: tiền lương

chào mọi người, mọi người cho I hỏi một chút,nếu công ty ko lập bảng thanh toán lương và chi trả lương theo thang bảng lương và cấp bậc của từng nv mà trả theo lương hợp đồng ký kết có đúng không nhỉ?( giả dụ lương trung cấp mà mình trả một tháng 2tr chưa kể ăn trưa và xăng xe)?? thanks mọi người nhiều nhiều

Cứ vô tư đi bạn, DN ngoài quốc doanh thì lương ký trong hợp đồng bao nhiêu thì trả bấy nhiêu, miến không nhỏ hơn mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định là ok,(nhớ trả cũng phải cho nó dễ coi và hợp lý chút nhé)
 
Ðề: tiền lương

Cứ vô tư đi bạn, DN ngoài quốc doanh thì lương ký trong hợp đồng bao nhiêu thì trả bấy nhiêu, miến không nhỏ hơn mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định là ok,(nhớ trả cũng phải cho nó dễ coi và hợp lý chút nhé)
Bạn này làm ẩu quá! Dù là có hợp đồng rùi, trả lương theo hợp đồng rùi, thì vẫn phải làm bản thanh toán tiền lương chứ, fải có chữ ký của người nhận tiền nữa chứ.
 
Ðề: tiền lương

Trả lương theo HĐ là đúng rồi! nhưng không biết cty bạn trả lương mà ko lập bảng thanh toán thì trả như thế nào nhỉ? ko lẻ nhận lương ko ký tên, mỗi lần trả lương là phải mở hợp đồng ra để biết ai bao nhiêu lương mà thanh toán?!nếu trả qua ngân hàng cũng phải lập bảng lương có chữ ký của GĐ và con dấu của cty thì ngân hàng người ta mới chuyển khoản chứ! Bạn coi lại khoản này nha!
 
Ðề: tiền lương

Bạn này làm ẩu quá! Dù là có hợp đồng rùi, trả lương theo hợp đồng rùi, thì vẫn phải làm bản thanh toán tiền lương chứ, fải có chữ ký của người nhận tiền nữa chứ.

Thế tớ ví dụ cho bạn nhé, cty tớ có 2 nhân viên tớ chỉ viết phiếu chi tiền lương tháng, tớ lấy bảng chấm công, tính ngày công nhân với tiền lương bình quân 1 ngày rồi viết phiếu chi, người nhận lương ký vào phiếu chi có được không hay cứ bắt buộc phải có bản thanh toán tiền lương, cái bản này chỉ giúp bạn quản lý tốt hơn nhưng không phải bắt buộc nhé :happy3:
 
Ðề: tiền lương

chào mọi người, mọi người cho I hỏi một chút,nếu công ty ko lập bảng thanh toán lương và chi trả lương theo thang bảng lương và cấp bậc của từng nv mà trả theo lương hợp đồng ký kết có đúng không nhỉ?( giả dụ lương trung cấp mà mình trả một tháng 2tr chưa kể ăn trưa và xăng xe)?? thanks mọi người nhiều nhiều

Việc trả lương bao nhiêu trung cấp mầ trả 4tr cũng chẳng sao đó là thỏa thuận giữa người lao động và sử dụng lao động. Nhưng hàng tháng thanh toán lương thì phải có bảng lương chứ bạn
 
Ðề: tiền lương

cty em cũng ko làm bảng lương, sếp cũng ko muốn làm bảng lương thực nhận của mọi người vì sợ nhân viên biết lương của nhau.
 
Ðề: tiền lương

cty em cũng ko làm bảng lương, sếp cũng ko muốn làm bảng lương thực nhận của mọi người vì sợ nhân viên biết lương của nhau.

Ko có bảng lương hay bảng chấm công thì mình nghỉ 1 vài ngày, chẳng lẽ cty cũng đồng ý trả lương theo hợp đồng sao?Nếu trừ lương cũng phải có căn cứ cho người khác chứ.Cty sợ nhân viên bít lương của nhau thì có thể phát bảng lương cho từng ng đc mà,chị em cũng nhận lương theo cách này đó.Nếu GĐ sợ ko phát bảng lương mà NV vẫn nói cho ng khác thì làm gì đc nhoo...??
 
Ðề: tiền lương

To all: trong trường hợp này người hỏi hỏi là không làm bàn thanh toán lương có đúng không? Do mẫu này DN tự thiết kế và không có quy định nào khi doanh nghiệp thanh toán tiền lương thì bắt buộc phải có bản thanh toán lương nên nếu làm như trên vẫn đúng, chỉ có điều nó sẽ không kiểm soát chặt chẽ mà thôi, không có quy định nào bắt buộc muôn đưa chi phí lương vào chi phí hợp lý của DN đê xác định thuế TNDN phải có bản thanh toán lương, do vậy biểu mẫu này mang tính chất nội bộ của cty. Các bạn chọn cách nào quản lý mà tốt nhất cho mình thì làm,kemque_18 làm thế là không sai tuy nhiên chúng ta nên làm thêm bản thanh toán lương để tiện theo dõi.
 
Ðề: tiền lương

Ha!
Tranh cãi nhìu quá!
Dù là công ty tư nhân, nhà nước hay nước ngoài khi thanh toán lương kế toán đều phải lập bảng tín lương kemf theo bảng chấm công. Có thể không phải mỗi người một bảng lương mà có thể chung cả công ty khi nhận lương thì mọi người sẽ ký vào bảng chung đó. Không nhất thiết phải ghi mỗi người một phiếu chi các bạn a nếu ko công ty cũ của mình có đến gần 4000 cán bộ cnv thì kế toán chỉ lo viết phiếu chi cũng đủ ốm rùi!
 
Ðề: tiền lương

trước h cty vẫn làm vậy, mình cũng thử làm bảng lương nhưng sếp bảo chỉ làm lương cơ bảng thui ( đưa cho BHXH ) ko cần làm lương thực nhận, vì khi chuyển lương wa ngân hàng thì đã có chứng từ rùi nên ko cần làm nữa
 
Ðề: tiền lương

cty em cũng ko làm bảng lương, sếp cũng ko muốn làm bảng lương thực nhận của mọi người vì sợ nhân viên biết lương của nhau.

Nếu không làm bảng lương thì xem ra người kế toán cực nhở... vì mỗi người phải ra một phiếu chi để ký vào... rùi từng cái phiếu chi này ghi vào quỹ tiền mặt..híc... công ty có một vài người thì tạm có thể được.. còn nhiều người thì sao đây ... có lẽ nên làm một bảng lương tổng hợp để chỉ ra một phiếu chi thui... còn từng cá nhân thì mỗi người đã có một phiếu lĩnh lương rùi còn gì ... khi đó đâu có ai biết lương ai đâu nè.
 
Ðề: tiền lương

Lương trên HD hay lương chính thức đều có bảng lương và bảng chấm công tất cả thông qua bảng thanh toán lương kế toán trưởng giữ để còn đưa cho GĐ duyệt ký tên mới lấy được tiền phát lương chứ bạn nếu không có thủ quỹ đâu chịu xuất ra đâu. Với lại GĐ hỏi tháng này tiền lương là bao nhiêu không lẽ đợi đếm trên phiếu chi sau.
 
Ðề: tiền lương

ko, ý tớ chỉ là trong bảng thanh toán lương tớ cũng không tính theo thang bậc lương thui chứ có ý là ko lập bảng thanh toán lương đâu. cảm ơn mọi người nhiều
 
Ðề: tiền lương

cty em cũng ko làm bảng lương, sếp cũng ko muốn làm bảng lương thực nhận của mọi người vì sợ nhân viên biết lương của nhau.

Công Ty khi thanh toán phải có bảng lương bạn nhé, kế toán dựa vào bảng lương làm 1 phiếu chi để thủ quỹ chi tổng tiền. Còn việc bạn muốn lương người nào người đó biết thì bạn làm từng tờ lương chi tiết và chi trả cho từng người. Khi nhân viên nhận tiền họ sẽ kiểm tra được chi tiết lương của mình, ký nhận vào đó và trả lại để bạn kẹp chung vào chứng từ có cơ sở họ đã nhận lương. Thông thường những Công ty nước ngoài đều làm như vậy cả. Lương là một điều bí mật, vì vậy không ai biết đến lương của ai.
Việc trả lương là do thỏa thuận trong hợp đồng, vì vậy không cần tính theo bậc cũng được.
 
Ðề: tiền lương

Mình thấy vô lý quá.Theo quy định là phải co bảng thanh toán lương để mọi người ký nhận và bảng chấm công chứ.1 tháng anh làm 30 ngày tiền lương của anh phải khác làm với 26 ngày công chớ.ko lẽ nghỉ nhiều ngày cũng được ăn lương đã ký theo HD ah.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Chào cả nhà! Mình là thành viên mới gia nhập. Mình có câu hỏi mong cả nhà giúp đỡ.
tiền lương trả cho công nhân lắp đặt khoảng bao nhiêu % thì hợp lý.
Làm HD thời vụ trả 70.000/ngày công, chấm theo từng công trình thì có Hợp lý không? (Cty mình chủ yếu làm công trình khoảng dươi 10 ngày là xong). Rất mong cả nhà giúp đỡ.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: tiền lương

Nếu ko lập bảng thanh toán lương thì khi trả người lao động sẽ ký vào đâu để chứng minh mình nhận tiền. Hay mỗi người làm 1 phiếu chi. Còn nếu trả lương bằng thẻ qua ngân hàng thì bên bạn cũng phải làm bảng lương thì ngân hàng mới biết phải chuyển bao nhiêu cho từng người chứ.

Cả nhà ơi, nếu mình không muốn để nhân viên biết lương của nhau thì mình lập bảng thanh toán lương cho GĐ duyệt rồi lập một sổ lương riêng cho mỗi người một trang. Khi đó Nhân viên nhận tiền rồi ký vào đó. Như thế có được không cả nhà .
 
Ðề: tiền lương

Mình đồng ý với cách trả lời của Babywhelp. Cty mình làm bảng thanh toán lương cho mọi người ký nhận, bảng chấm công. Dựa vào bảng chấm công để trả lương cho hợp lý.1tháng trả 2triệu thì cứ chia theo ngày công thực tế để trả lương.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top