Tiền lương thưởng tết có đưa vào chi phí không

Thi Thi

New Member
Hội viên mới
:lasao:Xin chào cả nhà
Cty mình không có quỹ khen thưởng, vậy có đưa tiền lương thưởng tết vào chi phí được không? Mọi người giúp mình với. Cảm ơn nhiều nha!
 
Ðề: Tiền lương thưởng tết có đưa vào chi phí không

:lasao:Xin chào cả nhà
Cty mình không có quỹ khen thưởng, vậy có đưa tiền lương thưởng tết vào chi phí được không? Mọi người giúp mình với. Cảm ơn nhiều nha!
Chỉ có tiền thưởng mang tính chất tiền lương mới được đưa vào chi phí, ví dụ như lương tháng 13, còn tất cả các khoản còn lại chỉ được trích từ quỹ khen thưởng thôi, ko đc đưa vào phí Thi Thi nhé.
 
Ðề: Tiền lương thưởng tết có đưa vào chi phí không

:lasao:Xin chào cả nhà
Cty mình không có quỹ khen thưởng, vậy có đưa tiền lương thưởng tết vào chi phí được không? Mọi người giúp mình với. Cảm ơn nhiều nha!

Theo minh nghĩ là đưa vào cp đc nếu trong HDDLD bạn có ghi (khen thuong theo tình hình KD của cty ) hay gì gì.... đo.hiii.
Mih cũng vẫn đưa vapf cp thôi
 
Ðề: Tiền lương thưởng tết có đưa vào chi phí không

:lasao:Xin chào cả nhà
Cty mình không có quỹ khen thưởng, vậy có đưa tiền lương thưởng tết vào chi phí được không? Mọi người giúp mình với. Cảm ơn nhiều nha!
Chào bạn
Muốn tiền khen thưởng (thường là lương tháng 13) HT vào chi phí, thì cần ghi ra trong hợp đồng lao động bạn nhé.
Khi đã HT lương tháng 13 vào chi phí rồi thì thuế TNCN nộp đủ 100% (nếu có)
:tucao:
 
Ðề: Tiền lương thưởng tết có đưa vào chi phí không

nếu đã có quỹ khen thưởng rùi mà đó là khen thường xuyên thì sẽ tính vào quỹ khen thưởng mà ko tính vào chi phí, còn nếu là khen đột xuất thì mới tính vào chi phí thui!
 
Ðề: Tiền lương thưởng tết có đưa vào chi phí không

cho mình hỏi lai mình không hiểu lắm
khi làm hợp đồng lao động mình có ghi
thưởng theo tình hình kinh doanh của công ty
như vây đuợc đưa vào chi phí đúng không?
và hạch toán thế nào vây?
 
Ðề: Tiền lương thưởng tết có đưa vào chi phí không

Khoản 2.5, mục IV Thông tư 130.2008 quy định:
"b) Các khoản tiền thưởng cho người lao động không mang tính chất tiền lương, các khoản tiền thưởng không được ghi cụ thể điều kiện được hưởng trong hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể." không được trừ khi tính thuế TNDN.
 
Ðề: Tiền lương thưởng tết có đưa vào chi phí không

Khoản 2.5, mục IV Thông tư 130.2008 quy định:
"b) Các khoản tiền thưởng cho người lao động không mang tính chất tiền lương, các khoản tiền thưởng không được ghi cụ thể điều kiện được hưởng trong hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể." không được trừ khi tính thuế TNDN.

nếu có ghi trong hợp đồng thì được đưa vào chi phi
và đúng không
 
Ðề: Tiền lương thưởng tết có đưa vào chi phí không

nếu có ghi trong hợp đồng thì được đưa vào chi phi
và đúng không
những khoản tiền thưởng không mang tính chất tiền lương nếu được ghi trong hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể thì được xem là chi phí hợp lý
 
Ðề: Tiền lương thưởng tết có đưa vào chi phí không

Thế còn chi phí tiền lương ghi trong hợp đồng nhưng DN không tham gia đóng BHXH, BHYT, KPCĐ thì chi phí đó có được ghi nhận là chi phí hợp lý không? hay phải có HĐLĐ và phải tham gia các loại bảo hiểm?
Các bạn thảo luận nhé.
 
Ðề: Tiền lương thưởng tết có đưa vào chi phí không

Trước đây, theo qui định của Luật lao động, doanh nghiệp (DN) căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh và mức độ hoàn thành công việc của người lao động để thưởng cho người lao động. Tuy nhiên tiền thưởng này không được tính vào chi phí hợp lý.
Thực tế nhiều năm qua cho thấy ngay cả trong trường hợp DN không có lợi nhuận, thì bằng cách này hay cách khác, dù ít hay nhiều cũng phải có khoản thưởng cuối năm cho người lao động. Thế nhưng khoản chi này lại không được coi là chi phí hợp lý nên sẽ có khó khăn nhất định cho DN. Nay theo công văn này, DN có thể đưa tháng lương 13 vào tổng quĩ tiền lương đăng ký với cơ quan thuế và coi như đây là tiền thưởng cuối năm cho người lao động.
Điều còn băn khoăn là DN có chịu được sự đội giá thành hay không khi đưa tháng lương 13 vào chi phí. Nhất là đối với các DN có giá thành ở sát nút cạnh tranh. Tuy nhiên, vấn đề lại nằm ở chỗ nếu không có thưởng cuối năm sẽ rât dễ xảy ra đình công hoặc mất lao động. Chủ DN phải tự tính toán vấn đề này. Ít nhất Nhà nước đã có hướng mở để DN giải quyết bài toán thưởng cuối năm với việc chấp nhận tháng lương 13 là chi phí hợp lý.
(Trích lời ông Mai Đức Chính, phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM)
 
Ðề: Tiền lương thưởng tết có đưa vào chi phí không

Có tiền bối nào online ko? Giúp em với!!!!????/
Tiền lương tháng thứ 13 em phải định khoản thế nào cho hợp lý?!???
Thanks các bậc tiền bối!!!!!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top