Tiền điện hàng tháng không có giấy báo điện lực thì có được đưa vào chi phí?

nguyenly2306

New Member
Hội viên mới
Mọi ng ơi, công ty mình hiện đang thuê văn phòng làm việc của 1 công ty khác. Tiền điện hàng tháng thì có đồng hô riêng kiểu như thuê nhà ấy chứ ko có giấy báo tiền điện của điện lực ( do công ty kia đk tên họ rồi) đến cuối tháng bên công ty kia qua lấy tiền căn cứ vào số điện trên đồng hồ văn phòng công ty mình thôi, h khi mình thanh toán tiền điện với công ty bên kia thì có đưa vào chi phí được ko? cần những loại chứng từ gì? Giúp mình với hic hic
 
Ðề: Tiền điện hàng tháng không có giấy báo điện lực thì có được đưa vào chi phí?

làm mẫu 02/tndn trong thông tư 123 bạn nhé, có giấy yêu cầu thanh toán của bên cho thuê hóa đơn điện kèm theo phô tô
 
Ðề: Tiền điện hàng tháng không có giấy báo điện lực thì có được đưa vào chi phí?

làm mẫu 02/tndn trong thông tư 123 bạn nhé, có giấy yêu cầu thanh toán của bên cho thuê hóa đơn điện kèm theo phô tô
Bắt buộc phải có giấy yêu cầu thanh toán của bên cho thuê và hóa đơn điện photo hả bạn? nếu mình chỉ làm mẫu 02 kèm phiếu thu của bên cho thuê rồi kẹp vào làm chứng từ đưa vào chi phí thì có đc chấp nhận ko? thanks b nhiều :)
 
Ðề: Tiền điện hàng tháng không có giấy báo điện lực thì có được đưa vào chi phí?

làm mẫu 02/tndn trong thông tư 123 bạn nhé, có giấy yêu cầu thanh toán của bên cho thuê hóa đơn điện kèm theo phô tô
Hóa đơn gồm cả bên chủ nhà lẫn của cty đi thuê thì căn cớ đâu mà ghi vô chi phí. Đồng hồ điện là nội bộ giữa chủ nhà với cty thuê biết thôi chứ thuế họ có biết đâu mà đưa chi phí, tốt nhất mắc thêm đồng hồ riêng có tên cty thuê
 
Ðề: Tiền điện hàng tháng không có giấy báo điện lực thì có được đưa vào chi phí?

Hóa đơn gồm cả bên chủ nhà lẫn của cty đi thuê thì căn cớ đâu mà ghi vô chi phí. Đồng hồ điện là nội bộ giữa chủ nhà với cty thuê biết thôi chứ thuế họ có biết đâu mà đưa chi phí, tốt nhất mắc thêm đồng hồ riêng có tên cty thuê
cty có đồng hồ riêng, tiền điện thanh toán k có hóa đơn chỉ có phiếu thu thì được hạch toán vào chi phí k mn?????????????
 
Ðề: Tiền điện hàng tháng không có giấy báo điện lực thì có được đưa vào chi phí?

bạn đọc lại thông tư 123 nhé, khi mình thuê nhà có hóa đơn vậy là hợp pháp tiền điện dứng tên ng cho thuê đúng ko
ở dây ng cho thuê làm 1 phiếu thu ghi rõ hết bn số điện bn tiền 1 số quý ra tiền , kèm theo tờ hóa đơn điện photo là ok
Hóa đơn gồm cả bên chủ nhà lẫn của cty đi thuê thì căn cớ đâu mà ghi vô chi phí. Đồng hồ điện là nội bộ giữa chủ nhà với cty thuê biết thôi chứ thuế họ có biết đâu mà đưa chi phí, tốt nhất mắc thêm đồng hồ riêng có tên cty thuê
 
Re: Ðề: Tiền điện hàng tháng không có giấy báo điện lực thì có được đưa vào chi phí?

bạn đọc lại thông tư 123 nhé, khi mình thuê nhà có hóa đơn vậy là hợp pháp tiền điện dứng tên ng cho thuê đúng ko
ở dây ng cho thuê làm 1 phiếu thu ghi rõ hết bn số điện bn tiền 1 số quý ra tiền , kèm theo tờ hóa đơn điện photo là ok

Theo mình thấy thì tùy cán bộ thuế họ chấp nhận hay ko chấp nhận khoản này tính vào cp đó bạn người dễ thì ok cho nhưng có nhiều ngừoi khó tính ho ko chịu àh bạn/.
 
Ðề: Tiền điện hàng tháng không có giấy báo điện lực thì có được đưa vào chi phí?

bạn đọc lại thông tư 123 nhé, khi mình thuê nhà có hóa đơn vậy là hợp pháp tiền điện dứng tên ng cho thuê đúng ko
ở dây ng cho thuê làm 1 phiếu thu ghi rõ hết bn số điện bn tiền 1 số quý ra tiền , kèm theo tờ hóa đơn điện photo là ok

+Chi phí hợp lệ là khi có hóa đơn chứng từ, đồng hồ gắn thêm cho cty chỉ là giữa bên thuê và bên cho thuê biết, k có căn cứ để giải trình thuế
+Nếu hóa đơn đứng bên người cho thuê nhưng chủ nhà không sử dụng chung cho đồng hồ và được ghi trong hợp đồng 2 bên sẽ do bên thuê nhà trả thì tổng tiền phải trả được đưa vô chi phí (không được khấu trừ thuế) làm mẫu 02.
+Nếu hợp đồng không ghi thì k được đưa vô chi phí.
+ Phiếu thu cũng chưa là cơ sở để đưa vô chi phí, vì bên cho thuê không có pháp nhân. Bạn không thể giải trình được cty đã sử dụng bao nhiêu điện làm cơ sổ giải trình.
 
Ðề: Tiền điện hàng tháng không có giấy báo điện lực thì có được đưa vào chi phí?

b) Trường hợp doanh nghiệp thuê địa điểm sản xuất kinh doanh thanh toán tiền điện, nước với chủ sở hữu cho thuê địa điểm kinh doanh không có bảng kê (theo mẫu số 02/TNDN ban hành kèm theo Thông tư này) kèm theo chứng từ thanh toán tiền điện, nước đối với người cho thuê địa điểm sản xuất kinh doanh phù hợp với số lượng điện, nước thực tế tiêu thụ và hợp đồng thuê địa điểm sản xuất kinh doanh.
trích dẫn trong tt 123 nhé,
 
Ðề: Tiền điện hàng tháng không có giấy báo điện lực thì có được đưa vào chi phí?

trời ơi, mình vừa mới qua văn phòng công ty bên kia mượn tờ hóa đơn điện đi photo mà thấy ko đứng tên cty đó, đứng tên chủ sở hữu chính thức của tòa nhà này, hóa ra cty kia thuê cả toà nhà rồi thấy dư phòng nên cho bên minh thuê lại. Vậy h tiền điện mình có đc đưa vô chi phí ko cả nhà, giúp mình với huhuuuu
 
Ðề: Tiền điện hàng tháng không có giấy báo điện lực thì có được đưa vào chi phí?

Bạn không có hợp đồng thuê nhà với cả tòa nhà. nếu tiền điện nước nhỏ thì mình ko đưa vào chi phí nữa, đành phải vậy. Bởi vi, nếu đưa vào bạn phải mượn hượp đồng công ty bạn thuê với tòa nhà,kẹp theo hợp đồng công ty bạn, hàng tháng gặp bên tòa nhà kia phôt hóa đơn, mà hơn nữa hóa đơn điện nước của tòa nhà kia kiểu gì cũng rất lớn, mình cũng phải đưa vào số phù hợp của công ty mình . Hơi rắc rối là vậy, đến lúc quyết toán thuế mà gặp đồng chí khó tĩnh nữa thì mình càng đau đầu bạn ah.
 
Ðề: Tiền điện hàng tháng không có giấy báo điện lực thì có được đưa vào chi phí?

Giờ gọi bạn là bên A đi, bên cho thuê là B và chủ nhà là C.
Giờ yêu cầu bên B cung cấp 1 bản foto hợp đồng thuê nhà giữa B và C (trong đó phải có điều khoản về tiền điện, nước do bên B chịu), bản photo này phải có dấu và chữ ký người đại diện bên B làm căn cứ. Cái này chỉ xin 1 lần trong suốt thời gian thuê thôi nhé.
Kèm theo bản hợp đồng thuê nhà giữa bên A và B, trong đó quy định phần điện nước bên A chịu.
Hàng tháng làm bảng kê 02, làm thêm 1 biên bản xác nhận số điện và tiền điện bên A chịu hàng tháng, 2 bên ký tên đóng dấu vô đó, chứng từ chi tiền nữa là ok thôi.

---------- Post added at 10:11 ---------- Previous post was at 10:09 ----------

Ah quên, hàng tháng photo thêm cái hóa đơn tiền điện nữa nhé.
 
Ðề: Tiền điện hàng tháng không có giấy báo điện lực thì có được đưa vào chi phí?

Hóa đơn gồm cả bên chủ nhà lẫn của cty đi thuê thì căn cớ đâu mà ghi vô chi phí. Đồng hồ điện là nội bộ giữa chủ nhà với cty thuê biết thôi chứ thuế họ có biết đâu mà đưa chi phí, tốt nhất mắc thêm đồng hồ riêng có tên cty thuê

Bác này nói quá chuẩn, hóa đơn chứng từ phải đứng tên cty mình thì mới được đưa vô chi phí chứ
 
Ðề: Tiền điện hàng tháng không có giấy báo điện lực thì có được đưa vào chi phí?

bạn này nói TH tổng quát rồi đó bạn, cứ thế mà làm. Theo chủ quan của mình thì,
Bản thân tất cả các chứng từ đến cái đoạn có chứng từ thanh toán là bạn đã hạch toán bình thường đc rồi, còn Nghĩa vụ thanh toán của A vẫn còn đó là chuyện của A và B, chứ Chi phí đã đc công nhận là hợp lý rồi.
Giờ gọi bạn là bên A đi, bên cho thuê là B và chủ nhà là C.
Giờ yêu cầu bên B cung cấp 1 bản foto hợp đồng thuê nhà giữa B và C (trong đó phải có điều khoản về tiền điện, nước do bên B chịu), bản photo này phải có dấu và chữ ký người đại diện bên B làm căn cứ. Cái này chỉ xin 1 lần trong suốt thời gian thuê thôi nhé.
Kèm theo bản hợp đồng thuê nhà giữa bên A và B, trong đó quy định phần điện nước bên A chịu.
Hàng tháng làm bảng kê 02, làm thêm 1 biên bản xác nhận số điện và tiền điện bên A chịu hàng tháng, 2 bên ký tên đóng dấu vô đó, chứng từ chi tiền nữa là ok thôi.

Ah quên, hàng tháng photo thêm cái hóa đơn tiền điện nữa nhé.

KL: (các bác thấy em chưa đúng thì đừng ném đá em nhớ, hỳ)
1./ Hợp đồng B và C (trong đó Đk cần và đủ quy đinh B phải chịu tiền điện nước)
2./ Hợp giữa A và B (trong đó Đk cần và đủ quy đinh A phải chịu tiền điện nước)
3./ hàng tháng, tiền điện phát sinh giữa A với B thì có cái xác nhận (tốt nhất là tách riêng cái đồng hồ điện ra cho tiện)
4./ Căn cứ vào 3./ thì có cái hóa đơn điện của bên điện lực (bản gốc - Cái này ghi tên ông B kia kìa), từ đây bạn kê chi tiết lên 02/TNDN theo TT 123 thay thế TT 130. ĐỒng thời treo công nợ (không đc khấu trừ thuế khoản này đâu nhá) 331B lên (cái này tùy).

đến đây thì yên tâm rồi, còn nghĩa vụ trả tiền giữa A và B thì do 2 ông ấy này nọ với nhau :D

Thân chào bạn./.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top