Thuê văn phòng trả bằng USD hạch toán thế nào?

maudon_59

New Member
Hội viên mới
Công Ty mình mới thành lập tháng 4, có hợp đồng thuê với chủ nhà mở văn phòng với giá thỏa thuận 1.400 USD/tháng. (Hợp đồng chủ nhà ràng buột DN phải trả thuế GTGT và thuế TNCN cho chủ nhà)
Khi trả tiền cho chủ nhà thì mình mang tiền mặt lên ngân hàng mua ngoại tệ và nộp vào TK cá nhân của chủ nhà với: 1.400 USD x 3 tháng x 19.100 = 80.220.000 đồng
Nhưng khi lên cơ quan thuế xuất hóa đơn thì tổng tiền trên hóa đơn là: 86.190.213 (bao gồm thuế GTGT 3.275.228 đồng và thuế TNCN 2.162.317 đồng) theo tỷ giá 19.200 đồng/USD. Đã nộp thuế GTGT và Thuế TNCN bằng tiền mặt.
Vậy bây giờ mình phải hạch toán như thế nào? mong các anh (chị) giúp đỡ.
 
Ðề: Thuê văn phòng trả bằng USD hạch toán thế nào?

Công Ty mình mới thành lập tháng 4, có hợp đồng thuê với chủ nhà mở văn phòng với giá thỏa thuận 1.400 USD/tháng. (Hợp đồng chủ nhà ràng buột DN phải trả thuế GTGT và thuế TNCN cho chủ nhà)
Khi trả tiền cho chủ nhà thì mình mang tiền mặt lên ngân hàng mua ngoại tệ và nộp vào TK cá nhân của chủ nhà với: 1.400 USD x 3 tháng x 19.100 = 80.220.000 đồng
Nhưng khi lên cơ quan thuế xuất hóa đơn thì tổng tiền trên hóa đơn là: 86.190.213 (bao gồm thuế GTGT 3.275.228 đồng và thuế TNCN 2.162.317 đồng) theo tỷ giá 19.200 đồng/USD. Đã nộp thuế GTGT và Thuế TNCN bằng tiền mặt.
Vậy bây giờ mình phải hạch toán như thế nào? mong các anh (chị) giúp đỡ.

Đơn giản thôi, bạn xem khoản thuế đã đóng thay chủ nhà là khoản tiền thuê văn phòng mình phải trả thêm
Bạn hạch toán như sau: N627,642/C111,112
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top