Hi anh/chị em.
Hiện tại Công ty em đang tiến hành trả lương qua ngân hàng, nhưng chỉ đăng ký cho 1 số nhân viên có mức thu nhập chưa phải đóng thuế TNCN thôi, còn lại lương của các bậc quản lý trở lên thì thanh toán bằng tiền mặt. Tổng tiền luơng thanh toán qua ngân hàng vào khoảng 18- 20tr, em cho luôn khoản này vào phần chi phí hợp lý để tính thuế TNDN.
Nhưng trong tháng 12 vừa rồi Cty có làm 2 cái ủy nhiệm chi thanh toán lương cho 2 sếp, 1 người là 10tr, và 1 người là 5,5tr. Do đó tổng lương thanh toán qua ngân hàng tăng lên so với những tháng trước. Em muốn hỏi
- 2 người đó có phải đóng thuế TNCN không?
- Trong bảng lương em chỉ đề tên những người được thanh toán lương qua ngân hàng, nếu trong bảng lương tháng 8, 9 có tên 2 sếp và tháng 10, 11 k có, tháng 12 mình lại cho vào thì có dược k? Do nhân sự Cty chưa ổn định nên Cty chưa đăng ký thang bảng lương.
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người.
Hiện tại Công ty em đang tiến hành trả lương qua ngân hàng, nhưng chỉ đăng ký cho 1 số nhân viên có mức thu nhập chưa phải đóng thuế TNCN thôi, còn lại lương của các bậc quản lý trở lên thì thanh toán bằng tiền mặt. Tổng tiền luơng thanh toán qua ngân hàng vào khoảng 18- 20tr, em cho luôn khoản này vào phần chi phí hợp lý để tính thuế TNDN.
Nhưng trong tháng 12 vừa rồi Cty có làm 2 cái ủy nhiệm chi thanh toán lương cho 2 sếp, 1 người là 10tr, và 1 người là 5,5tr. Do đó tổng lương thanh toán qua ngân hàng tăng lên so với những tháng trước. Em muốn hỏi
- 2 người đó có phải đóng thuế TNCN không?
- Trong bảng lương em chỉ đề tên những người được thanh toán lương qua ngân hàng, nếu trong bảng lương tháng 8, 9 có tên 2 sếp và tháng 10, 11 k có, tháng 12 mình lại cho vào thì có dược k? Do nhân sự Cty chưa ổn định nên Cty chưa đăng ký thang bảng lương.
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người.