Thuê nhà sếp làm văn phòng

dompeo

New Member
Hội viên mới
Các anh chị trong group cho em hỏi với ạ.
bên em sếp mới xây 1 căn nhà và dành 1 tầng để làm văn phòng công ty 1 tầng cho thuê, và 1 tầng để ở ?
câu hỏi đặt ra là : nếu bên em lấy hóa đơn nhôm kính và hóa đơn trần thạch cao cho tầng của văn phòng thì có hợp lý không ạ ?
Nếu là chi phí hợp lý thì cần những giấy tờ gì ạ?
Ai đã từng làm hợp đồng thuê nhà (mượn nhà )sếp để làm văn phòng cho em chút ý kiến với ạ.
 
Các anh chị trong group cho em hỏi với ạ.
bên em sếp mới xây 1 căn nhà và dành 1 tầng để làm văn phòng công ty 1 tầng cho thuê, và 1 tầng để ở ?
câu hỏi đặt ra là : nếu bên em lấy hóa đơn nhôm kính và hóa đơn trần thạch cao cho tầng của văn phòng thì có hợp lý không ạ ?
Nếu là chi phí hợp lý thì cần những giấy tờ gì ạ?
Ai đã từng làm hợp đồng thuê nhà (mượn nhà )sếp để làm văn phòng cho em chút ý kiến với ạ.
Căn cứ Điều 4, thông tư 96/2015/TT-BTC
1. Mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
b) Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
c) Khoản chi nếu có hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

Trường hợp như bạn nêu ở trên:
+Chi phí thuê nhà của giám đốc :
cần có : Hợp đồng thuê nhà, Biên bản bàn giao nhà, Hóa đơn thuê nhà (nếu thu nhập cho thuê nhà từ 100tr trở lên),Có chứng từ chi.
+Các chi phí sửa chữa văn phòng: nếu đáp ưng 3 khoản trên thì là hợp lệ.
 
Cuối tháng này công ty em cũng chuyển qua văn phòng mới là nhà của sếp luôn nên cũng đang thắc mắc vấn đề này. Cho em 1 chân hóng với ạ
 
Căn cứ Điều 4, thông tư 96/2015/TT-BTC
1. Mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
b) Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
c) Khoản chi nếu có hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

Trường hợp như bạn nêu ở trên:
+Chi phí thuê nhà của giám đốc :
cần có : Hợp đồng thuê nhà, Biên bản bàn giao nhà, Hóa đơn thuê nhà (nếu thu nhập cho thuê nhà từ 100tr trở lên),Có chứng từ chi.
+Các chi phí sửa chữa văn phòng: nếu đáp ưng 3 khoản trên thì là hợp lệ.
Bên mình sếp bảo làm hợp đồng cho Mượn nhà thôi bạn ạ, nhưng mình đang phân vân khoản mượn và thuê này, Thuê nhà và Mượn nhà thì cái nào hợp lý hơn ạ,
 
Bên mình sếp bảo làm hợp đồng cho Mượn nhà thôi bạn ạ, nhưng mình đang phân vân khoản mượn và thuê này, Thuê nhà và Mượn nhà thì cái nào hợp lý hơn ạ,
Nếu không lấy Chi phí thuê nhà thì Mượn sẽ tốt hơn rồi.
Nhưng vẫn phải quy định trong hợp đồng mượn, ví dụ thời hạn mượn là bao lâu, được phép chỉnh sửa trang trí nội thất bên trong...
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top