Thuế GTGT trên phí xăng dầu

rồng nhí

Member
Hội viên mới
:hichic:Doanh nghiệp mình là tổng đại lý kinh doanh xăng dầu, vừa qua có nhận công văn của Cục thuế yêu cầu khi xuất hóa đơn xăng dầu phải cộng khoản tiền phí xăng dầu vào giá trị hàng bán trước thuế sau đó mới nhân với thuế suất của mặt hàng này .Do đơn vị mình không phải là đơn vị dầu mối mà( Công văn 2111/TCT-kk ngày 21/6/2011 của tổng cục thuế cũng vậy). nhưng ở đây nếu thực hiện như vậy thì không đúng với bản chất của thuế GTGT là chỉ nộp thuế trên phần giá trị tăng thêm của dịch vụ hàng hóa từ sản xuất lưu thông đến tiêu dùng! còn khoản phí xăng dầu này từ trước đến nay không phải tính thuế nay lại bị tính thuế GTGT thì có phù hợp không???? Hơn nữa chĩ có các đơn vị đại lý là phải nộp thuế trên phí còn các doanh nghiệp dầu mối không bị mới kì chứ!!!! Trong thực tế 2 cây xăng gần nhau, 1 cây xăng là cùa doanh nghiệp đầu mối( Ptrolimex chẳng hạn) và 1 cây xăng của 1 doanh nghiệp khác không là đầu mối( Công ty A chẳng hạn) cùng bán 1 lít xăng hay 1 lít dầu theo giá quy định của nhà nước thì đơn vị đầu mối lãi hơn đơn vị khác là 100đồng /lít xăng và 50 đồng lít dầu( Số tiền thuế GTGT đại lý phải nộp tính trên phí 1 lít xăng hay dầu).
Như vậy xin mọi người cho ý kiến xem đơn vị mình phải làm sao? Có cách nào lách không? Và tại sao cơ quan thuế ra công văn tính thuế GTGT mà không dựa vào bản chất của thuế GTGT nhỉ????
Mong mọi người cho ý kiến nha!
 
Ðề: Thuế GTGT trên phí xăng dầu

Mình cũng giống như bạn nè Công văn bên thuế mới vừa gửi đến.Hiện nay chỉ còn cách là
Hạn chế viết hóa đơn
Không viết hóa đơn ( e là không được...huhu)
Hiện nay chưa có cách nào lách được việc này
Nói cho vui thôi chứ các doanh nghỉệp đầu mối đã gửi công văn lên cục thuế rồi.VÀ CỤC THUẾ đã có văn bản gửi các doanh nghiệp xăng dầu
TỔ CHỨC CÁ NHÂN THUỘC ĐỐI TƯỢNG NỘP PHÍ XĂNG DẦU PHẢI GHI TIỀN PHÍ XĂNG DẦU THÀNH MỘT DÒNG RIÊNG.
CÁC DÒNG TỔNG CỘNG CỦA HÓA ĐƠN PHẢI GHI RÕ
GIÁ BÁN CHƯA CÓ THUẾ (KHÔNG BAO GỒM PHÍ XĂNG DẦU),THUẾ GIÁ TRỊ GIA TĂNG PHÍ XĂNG DẦU,GÁI THANH TOÁN
GIÁ TÍNH THUẾ GTGT ĐƯỢC XÁC ĐỊNH THEO QUY ĐỊNH TẠO ĐIỀU 7 LUẬT GTGT TỨC LÀ "GIÁ BÁN CHƯA CÓ THUẾ GTGT"
(Trích theo công văn số 2111/TCT-KK ngày 21/06/2011)
 
Ðề: Thuế GTGT trên phí xăng dầu

Đơn vị mình chỉ là tổng dại lý chú không phải là đơn vị dầu mối nên không phải là đối tượng nộp phí xăng dầu nên mới rối chứ( Theo hướng dẫn của thông tư 06/2001/TT-BTC). do vậy mới thiệt!!!!
 
hic! vâns đề này khó hiêủ quá!! chăcs tại tay nghề mình còn non nên ko hỉu hêts dc .mong các bác đóng góp thêm ý kiến để mình và các bạn khác đc học hỏi thêm
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top