Thuế GTGT đầu ra của các sản phẩm đầu vào thuộc diện không chịu thuế GTGT

Nobita0301

New Member
Hội viên mới
Các bạn cho mình hỏi chút ạ!
Mình mới làm kế toán cho một công ty chuyên cung cấp phần cứng máy tính cho khách hàng, gần đây có một khách hàng yêu cầu bên mình cung cấp phần mềm kế toán luôn. Công ty mình đã đặt mua phần mềm của công ty khác và bán lại cho họ, mà hóa đơn mua vào là không chịu thuế GTGT, vậy hóa đơn đầu ra thì kê thuế suất như nào ạ?
 
Phần mềm máy tính bao gồm sản phẩm phần mềm và dịch vụ phần mềm theo quy định của pháp luật thuế là đối tượng không chịu thuế GTGT. Quy định tại khoản 21, điều 4 TT219/2013/TT-BTC.
Vì vậy, đối với trường hợp của bạn, kinh doanh phần mềm thì phần thuế suất trên hóa đơn giá trị gia tăng là gạch chéo và phần thuế GTGT là bỏ trống.
 
Cho em hỏi là công ty không đăng ký lĩnh vực thương mại phần mềm thfi có được xuất hóa đơn không ạ?
 
Bạn vẫn được xuất hóa đơn bình thường nhé !
Theo quy định mới của luật doanh nghiệp, tại Điều 32 Luật Doanh nghiệp năm 2014, từ ngày 01/07/2015 khi có sự thay đổi về ngành nghề sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp chỉ phải thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh để được bổ sung trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp mà không phải đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới như hiện nay
 
Với những hàng hóa không thuộc ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh được đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp thì hạch toán vào thu nhập khác.
Nợ TK 111,131
Có TK 711
Có TK 3331
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top