Thủ tục thành lập VP đại diện tại HCM?

nhanson_dng

New Member
Hội viên mới
Chào quý bạn DKT tại HCM,

Công ty mình đang chuẩn bị thủ tục để Thành lập văn phòng đại diện tại HCM. Hiện tại trụ sở công ty đang ở DNG.

Mình xin nhờ quý bạn trợ giúp như sau:

1. Thủ tục đăng ký qua mạng thế nào, có thể thực hiện được không? (vì mình vào website hcm để đăng ký trực tuyến trước nhưng không thể được, nó đòi hỏi mã số chứng nhận đăng ký kinh doanh tại hcm).
2. Nếu đăng ký trực tuyến được thì thời gian hoàn tất thủ tục không bao nhiêu lâu?
3. Nếu có cách giải quyết khác, xin được quý bạn tư vấn giúp!

Thành thật cảm ơn và xin được chờ đợi câu trả lời từ quý bạn./.

Mến chào!
 
Ðề: Thủ tục thành lập VP đại diện tại HCM?

Bạn nên liên lạc với cơ quan có thẩm quyền cấp phép để nhận được câu trả lời chính xác là có thể đăng ký trực tuyến được hay không? Nếu được thì nhờ họ tư vấn thủ tục, còn không thì tìm người quen ở Tp. Hồ Chí Minh hoặc cử nhân viên vào làm việc trực tiếp.

THỦ TỤC THÀNH LẬP VP ĐẠI DIỆN
Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo lập văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt văn phòng đại diện.
Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo lập văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:
a) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
b) Ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp;
c) Tên văn phòng đại diện dự định thành lập. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm từ "Văn phòng đại diện" đối với đăng ký thành lập văn phòng đại diện;
d) Địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện;
đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện;
e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 18 Nghị định này của người đứng đầu văn phòng đại diện;
g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp;
- Bản sao Điều lệ công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh;
- Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.
 
Ðề: Thủ tục thành lập VP đại diện tại HCM?

Cảm ơn bạn letuan28 đã trả lời,

Mình đã đọc kỹ hướng dẫn bên trên. Mình sẽ thực hiện như bạn gợi ý (có gì xin hỏi tiếp thêm sau).

Lần nữa, xin cảm ơn!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top