Thủ tục thành lập Công Ty hay Cửa hàng

phuong01

Member
Hội viên mới
Xin chào anh Chị.

Vấn đề là em mua mặt hàng là Đường (Đường cát, đường thùng.....) từ công ty ở quê và định lên TP bán lại cho các CH nhỏ lẻ ,1 tháng chở lên khoảng 4-5 tấn đường.
Em có thuê 1 mặt bằng trên đây rồi nhưng vấn đề là giờ em nên thành lập CH hay đại lý phân phối hay DNTN và đăng ký thế nào với cơ quan thuế.Hình thức đóng thuế như thế nào
Xin mọi người chỉ giúp em ạ
Chân thành cảm ơn.
 
Ðề: Thủ tục thành lập Công Ty hay Cửa hàng

chào bạn
nếu bạn muốn làm đại lý phân phối, thì bạn phải ký hợp đồng đại lý với cty sản xuất đường, theo quy định của luật thương mại, thì có nhiều hình thức quy định tại điều 166 đến 177 luật thương mại 2005. nhưng bạn vẫn phải thành lập doanh nghiệp để ký kết hợp đồng đại lý này.
theo quy định của luật doanh nghiệp thì bạn có thể thành lập DNTN, cty TNHH, cp..Các loại hình này có 1 số điểm khác biệt về quyền và nghĩa vụ, nhưng đều phải thực hiện nghĩa vụ báo cáo thuế.
Đối với thành lập hộ kinh doanh, anh ko phải làm thủ tục báo cáo thuế, mà chi cục thuế quận sẽ tới kiểm tra và ấn định mức thuế. Nhưng có hạn chế là anh sẽ không xuất được hóa đơn giá trị gia tăng cho khách hàng nào cần.
Theo mình thì anh nên lập cty, chi phí thành lập , thuê dịch vụ kế toán ko cao.
nếu cần tư vấn thêm thì anh có thể liên hệ với mình. sdt 0902 617 357, tên Hiếu nhé
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top