Thủ tục làm bhxh lần đầu cho công ty mới thành lập

Ðề: Thủ tục làm bhxh lần đầu cho công ty mới thành lập

uhm mình cảm ơn bạn nha. cho mình hỏi thêm chút nhé, vậy tiền nộp cho bảo hiểm thì nộp vào thời điểm nào và làm như thế nòa để nộp được

đăng ký bảo hiểm lần đầu: đầu tiên bạn làm 1 bộ hồ sơ mang lên phòng lao động đăng ký, sau đó mới qua bên bảo hiểm, hồ sơ bên bảo hiểm cần phải kèm theo giấy đăng ký bên phòng lao động người ta mới chấp nhận. Thủ tục bao gồm :
Phiếu đăng ký tham gia BHXH, BHYT (mẫu 01/ĐKBB, 02 bản)
Quyết định thành lập hoặc Giấy phép kinh doanh/hoạt động (Bản sao có chứng thực)
Quyết định xếp hạng doanh nghiệp Nhà Nước - nếu có (Bản sao)
Danh sách người lao động đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT (mẫu A01a-TS, 03 bản)
Danh sách người lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 03 bản)
Tờ khai tham gia BHXH, BHYT đối với người tham gia BHXH lần đầu (mẫu A01-TS, 02 bản/người)
- Đối với đơn vị đăng ký chậm so với giấy phép thành lập, có truy thu BHXH, BHYT, hồ sơ bổ sung:
Văn bản giải trình của đơn vị (mẫu D01b-TS)
Hàng tháng hoặc hàng quý bạn tính tiền đóng bảo hiểm như sau : lấy tổng quỹ lương bạn đăng ký đóng bảo hiểm cho nhân viên x 28.5% (nếu DN dưới 10 lao động), 30.5% đối với doang nhiệp từ 10 lao động trở lên. Nếu đóng hàng tháng thì bạn trích 2% để lại DN chi các khoản ốm đâu, thai sản... (sau đó bảo hiểm chi trả lại), cuối quý thì bạn tổng hợp nộp 2% đó lại cho bên bảo hiểm.
 
Ðề: Thủ tục làm bhxh lần đầu cho công ty mới thành lập

Mình đã từng đi hỏi về vấn đề này nhưng sau Cty mình không dùng. Biết chút ít chỉ bạn bạn coi sao nhé. Đầu tiên bạn phải đến Sở LDTB và XH để Đăng ký thang, bảng lương. Sau khi đăng ký xong bạn đến Cơ quan BHXH nơi Cty bạn đặt trụ sở. VD Cty bạn ở Quận Ngô Quyền thì bạn tới cơ quan BHXH Ngô Quyền làm thủ tục.
Bạn cần có:
1-Tờ khai tham gia BHXH, BHYT (Mẫu A01-TS) (03 bản chính);
2-Danh sách lao động tham gia BHXH,BHYT (Mẫu D02-TS) (03 bản chính);
3-Quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép hoạt động đối với người sử dụng lao động (01 bản);
4-Hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng và sổ BHXH của người lao động (Nếu có);
5-Thang, bảng lương (Đã được đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh.)
Có thể mỗi cơ quan BHXH có thêm hoặc bớt 1 số giấy tờ gì đó cho nên bạn hãy đến cơ quan BHXH nơi CTy bạn đặt trụ sở để tìm hiểu cho rõ và xin luôn họ mẫu biểu Mẫu A01-TS và Mẫu D02-TS nhé.
Chúc bạn thành công..

---------- Post added at 10:51 ---------- Previous post was at 10:42 ----------

Theo mình biết thì người lao động làm việc từ 3 tháng trở lên là đối tượng bắt buộc đóng BHXH và BHYT.
Ngoài ra bạn cần có công văn giải trình nộp muộn bhxh nữa chúc bạn thành công
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top