Thủ tục cho bên nhận bán hàng đại lý

ntpnhung91

New Member
Hội viên mới
Em chào các anh/chị, cho em hỏi chút:
Quá trình bán hàng đại lý đối với bên nhận đại lý như thế này đã đúng quy định chưa ạ?
- Lập hợp đồng đại lý
- Khi nhận được hàng giao: làm biên bản bàn giao số hàng nhận
Hạch toán Nợ 003 (gtri hàng)
- Khi bán hàng: Chỉ cần viết phiếu thu cho khách, và yeu cầu bên kia xuất hóa đơn cho mình để giao cho khách.
Hạch toán thu tiền: Nợ 111/ Có 3338
đồng thời Có 003
- Khi trả tiền cho bên giao:
Hạch toán Nợ 3338/ có 1111
Hoa hồng Nợ 1111/ có 511, có 333
Công ty em ngoài kinh doanh chính còn đang có hoạt động đại lý nữa. Và em đang thắc mắc trong thỏa thuận hợp đồng mình có thể thu thêm phí khác ngoài hoa hồng mình nhận được ko ạ?
Em cảm ơn mn

---------- Post added at 02:02 ---------- Previous post was at 01:40 ----------

nhà mình ai biết giúp em với ạ!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top