Chào cả nhà em có đọc một số thông tư và có điểm này :
"IV. CÁC KHOẢN CHI ĐƯỢC TRỪ VÀ KHÔNG ĐƯỢC TRỪ KHI XÁC ĐỊNH THU NHẬP CHỊU THUẾ
1. Trừ các khoản chi nêu tại Khoản 2 Mục này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
1.1. Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;
1.2. Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật."
Tại công ty em có trường hợp nhân viên ngoài hưởng lương cứng trên HĐLĐ ( chi trả vào 30 hàng tháng) còn hưởng lương do công việc giảng dạy cho công ty ( thu nhập này bất thường ) nhưng khoản thu nhập này được ghi nhận theo từng khoá giảng dạy nhưng lại được chi trả vào 31/12 hàng năm.Vậy hàng tháng em có được hạch toán chi phí lương khoản thu nhập bất thường này để tính thuế TNDN không hay chỉ được hạch toán vào thời điểm chi trả 31/12 hả anh chị.Em xin cảm ơn ạ!
"IV. CÁC KHOẢN CHI ĐƯỢC TRỪ VÀ KHÔNG ĐƯỢC TRỪ KHI XÁC ĐỊNH THU NHẬP CHỊU THUẾ
1. Trừ các khoản chi nêu tại Khoản 2 Mục này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
1.1. Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;
1.2. Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật."
Tại công ty em có trường hợp nhân viên ngoài hưởng lương cứng trên HĐLĐ ( chi trả vào 30 hàng tháng) còn hưởng lương do công việc giảng dạy cho công ty ( thu nhập này bất thường ) nhưng khoản thu nhập này được ghi nhận theo từng khoá giảng dạy nhưng lại được chi trả vào 31/12 hàng năm.Vậy hàng tháng em có được hạch toán chi phí lương khoản thu nhập bất thường này để tính thuế TNDN không hay chỉ được hạch toán vào thời điểm chi trả 31/12 hả anh chị.Em xin cảm ơn ạ!