Thay đổi giám đốc thì có phải báo lên cơ quan thuế ko?

dieuuyen87

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà. cả nhà cho em hỏi minh thay đổi giám đốc thi co phải báo lên thuế ko ah.
 
Ðề: Chữ ký giám đốc

Theo mình thì cần phải làm VB báo cáo thuế chứ
 
Ðề: Chữ ký giám đốc

Có bạn ạ.
Bạn photo công chứng giấy phép kinh doanh 5 bản,giấy giới thiệu của công ty,kèm theo mẫu 08-MST( Tờ khai điều chỉnh đăng ký thuế) rồi bạn mang nộp trên cục thuế thuế bạn nhé.Nếu bạn khai báo chậm sẽ bị nộp phạt vi phạm hành chính đấy.
 
Ðề: Chữ ký giám đốc

trong thòi hạn 10 ngày làm việc tính từ ngày thay đổi đó bạn
 
Ðề: Chữ ký giám đốc

Chào cả nhà. cả nhà cho em hỏi minh thay đổi giám đốc thi co phải báo lên thuế ko ah.
Trước hết bạn phải báo cho sở kế hoạch đầu tư ? và thay đổi lại mẫu chữ ký trên giấy đăng ký kinh doanh sau đó bạn làm công văn gửi lên cục/chi cục thuế trực tiếp quản lý & gửi tới ngân hàng nơi cty bạn mở tài khoản nữa, nếu cần thiết có thể làm thông báo và gửi cho 1 số khách hàng thân thiết. :hawaii:
 
Ðề: Chữ ký giám đốc

Trước hết bạn phải báo cho sở kế hoạch đầu tư ? và thay đổi lại mẫu chữ ký trên giấy đăng ký kinh doanh sau đó bạn làm công văn gửi lên cục/chi cục thuế trực tiếp quản lý & gửi tới ngân hàng nơi cty bạn mở tài khoản nữa, nếu cần thiết có thể làm thông báo và gửi cho 1 số khách hàng thân thiết. :hawaii:

Báo lên Sở KHDT chỉ khi thay đổi nội dung trong giấy phép, ví dụ như đại diện pháp luật. Mà giám đốc thì chưa hẵn là đại diện pháp luật nhen em.:runcamcap:
 
Ðề: Thay đổi giám đốc thì có phải báo lên cơ quan thuế ko?

Chào cả nhà. cả nhà cho em hỏi minh thay đổi giám đốc thi co phải báo lên thuế ko ah.

chỉ báo cáo nếu đó là đại diện pháp luật hoặc là người được đại diện pháp luật của DN uỷ quyền ký tài liệu liên quan tới cơ quan thuế, để có tài liệu để báo cáo lên cơ quan thuế thì phải xin thay đổi nội dung giấy CNĐKKD với Sở Kế hoạch & ĐT địa phương trước đã.
 
Ðề: Thay đổi giám đốc thì có phải báo lên cơ quan thuế ko?

chỉ báo cáo nếu đó là đại diện pháp luật hoặc là người được đại diện pháp luật của DN uỷ quyền ký tài liệu liên quan tới cơ quan thuế, để có tài liệu để báo cáo lên cơ quan thuế thì phải xin thay đổi nội dung giấy CNĐKKD với Sở Kế hoạch & ĐT địa phương trước đã.
Vì giám đốc đại diện cho công ty mà, nên khi bên bạn thay đổi ( đã có quyết định cụ thể của sở KHĐT) thì bên bạn phải có văn bản gửi lên cơ quan thuế về thay đổi của bên bạn.
 
Ðề: Chữ ký giám đốc

Báo lên Sở KHDT chỉ khi thay đổi nội dung trong giấy phép, ví dụ như đại diện pháp luật. Mà giám đốc thì chưa hẵn là đại diện pháp luật nhen em.:runcamcap:
Ý em nói ở đây... Giám đốc là người đại diện cho pháp luật đó bác cụp....còn nếu không phải là người đại diện cho pháp luật thì thay đổi thủ tục đâu như vậy...:xinloinhe:
 
Ðề: Thay đổi giám đốc thì có phải báo lên cơ quan thuế ko?

Thay đổi Giám đốc là thay đổi thông tin đăng ký thuế.
Nên DN phải làm 08MST để đăng ký thay đổi với CQT:ngay:
 
Ðề: Thay đổi giám đốc thì có phải báo lên cơ quan thuế ko?

Thay đổi Giám đốc là thay đổi thông tin đăng ký thuế.
Nên DN phải làm 08MST để đăng ký thay đổi với CQT:ngay:

Chổ nào khẳng định vấn đề này thế?
 
Ðề: Thay đổi giám đốc thì có phải báo lên cơ quan thuế ko?

Vì giám đốc đại diện cho công ty mà, nên khi bên bạn thay đổi ( đã có quyết định cụ thể của sở KHĐT) thì bên bạn phải có văn bản gửi lên cơ quan thuế về thay đổi của bên bạn.
Thay đổi Giám đốc là thay đổi thông tin đăng ký thuế.
Nên DN phải làm 08MST để đăng ký thay đổi với CQT:ngay:


giám đốc là đại diện cho công ty trong hoạt động sxkd nhưng chưa chắc là phải là đại diện pháp luật của công ty đó , chẳng hạn với công ty của tôi người đại diện pháp luật là Chủ tịch hội đồng quản trị. Hội đồng quản trị nhất trí thuê ông A là Giám đốc và điều hành mọi hoạt động của công ty theo giấy uỷ quyền của người đại diện pháp luật là Chủ tịch hội đồng quản trị nhưng ký báo cáo thuế lại là người đại diện pháp luật tức lá ông Chủ tịch hội đồng quản trị => có phải làm thông báo khi thay đổi giám đốc không ?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thay đổi giám đốc thì có phải báo lên cơ quan thuế ko?

Thay đổi Giám đốc là thay đổi thông tin đăng ký thuế.
Nên DN phải làm 08MST để đăng ký thay đổi với CQT:ngay:
Có lẽ ông xã Loan76 đọc lại luật doanh nghiệp. và test thực tế với DN mình.
Chổ nào khẳng định vấn đề này thế?
Luật DN khẳng định nhưng nó còn tùy vào việc ông nào đại diện cho doanh nghiệp trên giấy phép dăng ký kinh doanh.
giám đốc là đại diện cho công ty trong hoạt động sxkd nhưng chưa chắc là phải là đại diện pháp luật của công ty đó , chẳng hạn với công ty của tôi người đại diện pháp luật là Chủ tịch hội đồng quản trị. Hội đồng quản trị nhất trí thuê ông A là Giám đốc và điều hành mọi hoạt động của công ty theo giấy uỷ quyền của người đại diện pháp luật là Chủ tịch hội đồng quản trị nhưng ký báo cáo thuế lại là người đại diện pháp luật tức lá ông Chủ tịch hội đồng quản trị => có phải làm thông báo khi thay đổi giám đốc không ?
CHị đúng 1 phần còn 1 phần nếu là DN tư nhân thì sao-> ?
 
Ðề: Thay đổi giám đốc thì có phải báo lên cơ quan thuế ko?

Em làm mẫu 08/MST để thay đổi thông tin Giám đốc cho cơ quan thuế.
Còn làm gì nữa thì như thay đổi giấy đăng ký kinh doanh hay giấy chứng nhận đầu tư.

Xem lại bài số 6 và các bài xung quanh trước khi trả lời bài nhé em.:xinloinhe:
 
Ðề: Thay đổi giám đốc thì có phải báo lên cơ quan thuế ko?

CHị đúng 1 phần còn 1 phần nếu là DN tư nhân thì sao-> ?

cái phần đúng của chị là chị trả lời cho cái phần các bạn chưa đúng đó em , còn phần các bạn đúng thì ok rùi còn gì , có nghĩa là chỉ trong trường hợp em nêu : chỉ có loại hình DNTN thì chắc chắn giám đốc là người đại diện pháp luật => bắt buộc phải thông báo khi có sự thay đổi.
 
Ðề: Thay đổi giám đốc thì có phải báo lên cơ quan thuế ko?

tất nhiên rồi bạn a.bạn lên chi cụ thuế xin công văn rồi điền vào
 
Ðề: Chữ ký giám đốc

Trước hết bạn phải báo cho sở kế hoạch đầu tư ? và thay đổi lại mẫu chữ ký trên giấy đăng ký kinh doanh sau đó bạn làm công văn gửi lên cục/chi cục thuế trực tiếp quản lý & gửi tới ngân hàng nơi cty bạn mở tài khoản nữa, nếu cần thiết có thể làm thông báo và gửi cho 1 số khách hàng thân thiết. :hawaii:

Mình thấy chuẩn đấy
Trình tự như sau

1. Sở kế hoạch đầu tư
2. Cơ quan thuế
3. Ngân Hàng
4. Khác

Cụ thể form biểu gì thì đến đó sẽ biết
 
Ðề: Thay đổi giám đốc thì có phải báo lên cơ quan thuế ko?

Có lẽ ông xã Loan76 đọc lại luật doanh nghiệp. và test thực tế với DN mình.
Dạ, bà xã của em nói là trước khi nói chuyện với anh gồng phải học thuộc lòng Luật DN rồi ạ. Em thấy cái Luật DN nó hẻm coá liên quan gì đến cái vụ này ạ. Ý anh gồng như thế nào ạ

Chổ nào khẳng định vấn đề này thế?
Trên tờ khai đăng ký thuế mẫu số 01-ĐK-TCT quy định tại Ttư 85.2007.TT-BTC có thể hiện Mục 20 - Thông tin khác bao gồm Tên Giám đốc và Tên KTT. Vậy thông tin đó có được xem là thông tin đăng ký thuế không hè.
Không care tới GĐ là ĐDPL hay không.
 
Ðề: Thay đổi giám đốc thì có phải báo lên cơ quan thuế ko?

...


Trên tờ khai đăng ký thuế mẫu số 01-ĐK-TCT quy định tại Ttư 85.2007.TT-BTC có thể hiện Mục 20 - Thông tin khác bao gồm Tên Giám đốc và Tên KTT. Vậy thông tin đó có được xem là thông tin đăng ký thuế không hè.
Không care tới GĐ là ĐDPL hay không.

Vậy chịu trách nhiệm chính đối với cơ quan chức năng là ĐDPL hay GĐ nhỉ? Ví dụ phạt thuế thì ông nào đứng ra lãnh đòn trước? Trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không có cái hàng nào ghi giám đốc á.:runcamcap:
 
Ðề: Thay đổi giám đốc thì có phải báo lên cơ quan thuế ko?

Vậy chịu trách nhiệm chính đối với cơ quan chức năng là ĐDPL hay GĐ nhỉ? Ví dụ phạt thuế thì ông nào đứng ra lãnh đòn trước? Trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh không có cái hàng nào ghi giám đốc á.:runcamcap:

Hehe, em chỉ nói theo thủ tục thôi mà. Còn việc ông nào lãnh đòn thì rõ ràng rồi khỏi bàn cãi. Dĩ nhiên trên giấy đăng ký kinh doanh không có ghi Giám đốc, nhưng theo Ttư 85 thì thông tin về GĐ cũng là 1 thông tin đăng ký thuế. Vậy khi có sự thay đổi thì mình cũng phải đăng ký chứ, Đúng không đại ca?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top