Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

hoacucdai

Khìn
Hội viên mới
Trong tháng 4 khách hàng có thanh toán lần 1 cho cty em 1 khoản tiền, đến tháng 10 thanh toán lần 2. Sếp yêu cầu em viết 2 hóa đơn cho 2 lần thanh toán giao cho khách hàng. em không biết là thanh toán từ tháng 4 thì bây giờ có viết hóa đơn đc không nữa. Mong cả nhà giúp em với
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Trong tháng 4 khách hàng có thanh toán lần 1 cho cty em 1 khoản tiền, đến tháng 10 thanh toán lần 2. Sếp yêu cầu em viết 2 hóa đơn cho 2 lần thanh toán giao cho khách hàng. em không biết là thanh toán từ tháng 4 thì bây giờ có viết hóa đơn đc không nữa. Mong cả nhà giúp em với

Phải viết vào tháng 10 ,xuất luôn 2 cái ,ko sao vì nếu họ mua hàng tháng 4 ma bạn xuất t4 thì tới t10 đâu có kê khai dc nữa.
Mà cty bạn kỳ vậy cùng một khách hàng thì xuất 1 hoá đơn cũng đc mà bên mình có khi khách mua hàng thanh toán làm 3 lần sau 2 năm mới yêu cầu xuất HĐ kìa.
Làm tốt nhé
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Ừ bạn viết vào tháng mười là được rồi , lần sau bảo sếp viết một lần hóa đơn thôi cũng được , nếu giá trị nhiều và chuyển hàng nhiều lần thì thanh toán lần một bạn viết phiếu thu là được rồi. còn trên hóa đơn VAT ghi tổng cả hai lần thanh toán.
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Không sao đâu bạn, bạn vẫn viết được hóa đơn bình thường vào tháng 10 nhé.
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Chỉ có thể viết vào tháng 10 thôi, vì tháng 4 tới giò cách nhau 6 tháng rồi, mà thuế thì chỉ được khấu trừ trong vòng 3 tháng thôi.
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Phải viết vào tháng 10 ,xuất luôn 2 cái ,ko sao vì nếu họ mua hàng tháng 4 ma bạn xuất t4 thì tới t10 đâu có kê khai dc nữa.
Mà cty bạn kỳ vậy cùng một khách hàng thì xuất 1 hoá đơn cũng đc mà bên mình có khi khách mua hàng thanh toán làm 3 lần sau 2 năm mới yêu cầu xuất HĐ kìa.
Làm tốt nhé


Ừ bạn viết vào tháng mười là được rồi , lần sau bảo sếp viết một lần hóa đơn thôi cũng được , nếu giá trị nhiều và chuyển hàng nhiều lần thì thanh toán lần một bạn viết phiếu thu là được rồi. còn trên hóa đơn VAT ghi tổng cả hai lần thanh toán.

Sếp yêu cầu phải ghi 2 hóa đơn cho 2 lần thanh toán bạn àh
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Chỉ có thể viết vào tháng 10 thôi, vì tháng 4 tới giò cách nhau 6 tháng rồi, mà thuế thì chỉ được khấu trừ trong vòng 3 tháng thôi.

Hoá đơn đầu ra nhé Tiến, không phải Hoá đơn đầu vào.
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Bạn viết gộp 2 lần thanh toán vào T10, còn HĐ tháng 4 ko viết nữa vì quá hạn kê khai rồi
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Bạn có thể xuất HĐ vào tháng 10 và có thể gộp 02 lần thanh toán xuất chung 01HĐ.Tuỳ trường hợp bạn tư vấn cho sếp nên xuất 01 HĐ thì hay hơn (chắc có vdề gì thì sếp mới yêu cầu vậy).Vđề thanh toán trước ko sao, mình có thể coi là khoản đặt cọc trước mua hàng cũng được mà.
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Nếu hoá đơn mua dễ em cứ xuất 2 tờ vào tháng 10 đi không sao đâu em
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Phải viết vào tháng 10 ,xuất luôn 2 cái ,ko sao vì nếu họ mua hàng tháng 4 ma bạn xuất t4 thì tới t10 đâu có kê khai dc nữa.
Mà cty bạn kỳ vậy cùng một khách hàng thì xuất 1 hoá đơn cũng đc mà bên mình có khi khách mua hàng thanh toán làm 3 lần sau 2 năm mới yêu cầu xuất HĐ kìa.
Làm tốt nhé

Bạn có thể xuất HĐ vào tháng 10 và có thể gộp 02 lần thanh toán xuất chung 01HĐ.Tuỳ trường hợp bạn tư vấn cho sếp nên xuất 01 HĐ thì hay hơn (chắc có vdề gì thì sếp mới yêu cầu vậy).Vđề thanh toán trước ko sao, mình có thể coi là khoản đặt cọc trước mua hàng cũng được mà.

Xuất 2 HĐ cho 1 khách hàng là chuyện bình thường mà
Khách hàng đôi khi dùng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi ....mua hàng nên đòi xuất làm 2 HĐ là đúng rùi
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Hàng bán từ tháng tư,tới tháng 10 mười mới xuất H đ ,Hai dữ liệu này sai về nguyên tắc KT ....Nhưng mà xuất được,Cái quan trọng nhất là có khớp với bảng N X T hay không thôi...Nhưng có lẽ cái Hđ xuất cho tháng tư trong tháng 10 là khống.
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Trong tháng 4 khách hàng có thanh toán lần 1 cho cty em 1 khoản tiền, đến tháng 10 thanh toán lần 2. Sếp yêu cầu em viết 2 hóa đơn cho 2 lần thanh toán giao cho khách hàng. em không biết là thanh toán từ tháng 4 thì bây giờ có viết hóa đơn đc không nữa. Mong cả nhà giúp em với

Hàng bán từ tháng tư,tới tháng 10 mười mới xuất H đ ,Hai dữ liệu này sai về nguyên tắc KT ....Nhưng mà xuất được,Cái quan trọng nhất là có khớp với bảng N X T hay không thôi...Nhưng có lẽ cái Hđ xuất cho tháng tư trong tháng 10 là khống.

Sai về nguyên tắc KT là sai thế nào? sao bíêt là HĐ xuất khống dc hả bạn
Trong trường hợp này khách hàng tạm ứng trước, sau đó thanh toán tíêp mới đc nhận HĐ (có thoả thuận trong Hợp đồng càng tốt). Chuyện này bình thường trả có jì phải bận tâm hết.
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Sai về nguyên tắc KT là sai thế nào? sao bíêt là HĐ xuất khống dc hả bạn
Trong trường hợp này khách hàng tạm ứng trước, sau đó thanh toán tíêp mới đc nhận HĐ (có thoả thuận trong Hợp đồng càng tốt). Chuyện này bình thường trả có jì phải bận tâm hết.
Về ng tắc kt,bán hàng là phải thể hiệ doanh thu,thế mà tại sao bây giờ mới xuất h đ ....Bạn khéo tưởng tượng,Ông xếp có nói gì tới cái hợp đồng đâu Hải âu....................Nếu là mua bán bình thường thì xuất luôn 1 H đ cho khỏi mất công ,chia ra 2 cái làm gì cho mệt,...Theo mình thì một cái cho tháng 10 là thật,cón cái mà ổng nói viết cho tháng tư là khống ,không có hàng.



 
Sửa lần cuối:
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

-Người ta mua hàng chưa đủ tiền thanh toán phải tạm ứng trước ko dc hả bạn ?? Hợp đồng chỉ thể hiện sự ràng buộc lẫn nhau về trách nhiệm thực hiện tốt nghĩa vụ (nếu có tranh chấp thì có toà án giải quýêt), ko nhất thiết phải có HĐồng nếu 2 bên thật sự tin tưởng lẫn nhau (ở câu trên mình để HĐồng trong ngoặc là có hay ko dâu quan trọng)
-Bạn xem lại bài #11 của mình víêt nhé, việc xuất 1 hay 2 HĐơn ko quan trọng mà quan trọng là chuyện khách hàng yêu cầu
-Xuất HĐơn tháng 4 có khống hay ko thì chỉ có chủ topic bíêt thôi. Nhưng nói như vậy ko có nghĩa là bạn đúng về nguyên tắc KT vẫn hạnh toán bình thường ko sai
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Về ng tắc kt,bán hàng là phải thể hiệ doanh thu,thế mà tại sao bây giờ mới xuất h đ ....Bạn khéo tưởng tượng,Ông xếp có nói gì tới cái hợp đồng đâu Hải âu....................Nếu là mua bán bình thường thì xuất luôn 1 H đ cho khỏi mất công ,chia ra 2 cái làm gì cho mệt,...Theo mình thì một cái cho tháng 10 là thật,cón cái mà ổng nói viết cho tháng tư là khống ,không có hàng.




Cty em ký HD cung cấp phần mềm cho khách hàng và chia làm 4 gian đoạn mỗi giai đoạn là 1 lần thanh toán. Mà em thấy ghi 2 HD cũng đc, ghi 1 HD cũng hok sao (hok bít như vậy có đc hok nữa)
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Cty em ký HD cung cấp phần mềm cho khách hàng và chia làm 4 gian đoạn mỗi giai đoạn là 1 lần thanh toán. Mà em thấy ghi 2 HD cũng đc, ghi 1 HD cũng hok sao (hok bít như vậy có đc hok nữa)
Hoàn toàn hợp lệ..............
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Sai về nguyên tắc KT là sai thế nào? sao bíêt là HĐ xuất khống dc hả bạn
Trong trường hợp này khách hàng tạm ứng trước, sau đó thanh toán tíêp mới đc nhận HĐ (có thoả thuận trong Hợp đồng càng tốt). Chuyện này bình thường trả có jì phải bận tâm hết.

chị haiau ơi, 2 hóa đơn đó xuất cùng 1 ngày trong tháng 11 này dc ko chị, tháng 11 này em phát sinh hóa đơn rồi nên hok xuất trong tháng 10 đc. hic
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

Sếp yêu cầu phải ghi 2 hóa đơn cho 2 lần thanh toán bạn àh

2 lần thanh toán là của 1 hợp đồng hay là 2 hợp đồng vậy bạn. Nếu là của 1 hợp đồng thì bạn nói xếp nên xuất 1 HĐ là được rồi, còn nếu là của 2 hợp đồng thì xuất 2 HĐ theo yêu cầu cầu xếp. Tất nhiên là giờ chỉ xuất được cho t10 thôi, chứ giờ làm sao bạn xuất cho t4 được nữa.
 
Ðề: Thanh toán từ tháng 4 đến bây giờ viết hóa đơn?

chị haiau ơi, 2 hóa đơn đó xuất cùng 1 ngày trong tháng 11 này dc ko chị, tháng 11 này em phát sinh hóa đơn rồi nên hok xuất trong tháng 10 đc. hic

Em nhớ là Hđ không được phép xuất lùi ngày ...
Nếu tháng 10 có phát sinh rồi thì bắt buộc phải xuất trong tháng 11 nhé....
-----------------------------------------------------------------------------------------
Í quyên nữa, xuất 2 hđ cùng ngày thì cứ vô tư E nhé.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top