Thanh tóan chậm có được khấu trừ thuế không?

swearthay

Member
Hội viên mới
Mình có trường hợp này.Bên công ty có mua chiếc xe.Nhưng bên mình có chuyển tiền còn nợ lại số tiền nhưng trong vòng 24 tháng sẽ thanh tóan với điều kiện xe tốt.Vì xe này mua đi bán lại.Nghe nói công nợ phải trả trong vòng 6 tháng mới được khấu trừ còn lại thì bị lọai hả các bạn diễn đàn?
 
Ðề: Thanh tóan chậm có được khấu trừ thuế không?

Nghị định số 123/2008/NÐ-CP, ngày 8-12-2008 của Chính phủ quy định về điều kiện để được khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào:

a) Có hóa đơn giá trị gia tăng của hàng hóa, dịch vụ mua vào hoặc chứng từ nộp thuế giá trị gia tăng hàng hóa ở khâu nhập khẩu, chứng từ nộp thuế giá trị gia tăng đối với trường hợp mua dịch vụ theo quy định.
b) Có chứng từ thanh toán qua ngân hàng đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào, trừ trường hợp tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ mua vào từng lần có giá trị dưới 20 triệu đồng.

Ðối với hàng hóa, dịch vụ mua trả chậm, trả góp có giá trị hơn 20 triệu đồng, cơ sở kinh doanh căn cứ vào hợp đồng mua hàng hóa, dịch vụ, hóa đơn giá trị gia tăng và chứng từ thanh toán qua ngân hàng của hàng hóa, dịch vụ mua trả chậm, trả góp để kê khai, khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào. Trường hợp chưa có chứng từ thanh toán qua ngân hàng do chưa đến thời điểm thanh toán theo hợp đồng thì cơ sở kinh doanh vẫn được kê khai, khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào. Ðến thời điểm thanh toán theo hợp đồng nếu không có chứng từ thanh toán qua ngân hàng thì không được khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào, cơ sở kinh doanh phải kê khai, điều chỉnh lại số thuế giá trị gia tăng đầu vào đã khấu trừ.

Hàng hóa, dịch vụ mua vào theo phương thức bù trừ giữa giá trị hàng hóa, dịch vụ mua vào với giá trị hàng hóa, dịch vụ bán ra cũng được coi là thanh toán qua ngân hàng; trường hợp sau khi bù trừ mà phần giá trị còn lại được thanh toán bằng tiền có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua ngân hàng. Trường hợp mua hàng hóa, dịch vụ của một nhà cung cấp có giá trị dưới 20 triệu đồng, nhưng mua nhiều lần trong cùng ngày có tổng giá trị hơn 20 triệu đồng thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua ngân hàng.
 
Ðề: Thanh tóan chậm có được khấu trừ thuế không?

Điều khoản thanh toán này đã có trong hợp đồng mua bán giữa hai bên, đảm bảo thực hiện việc thanh toán theo đó, và cả phương thức thanh toán thì vẫn được khấu trừ bình thường thôi bạn.
 
Ðề: Thanh tóan chậm có được khấu trừ thuế không?

Bạn swearthay thân!
hàng hoá, dịch vụ mua trả chậm, trả góp có giá trị hàng hoá, dịch vụ mua trên hai mươi triệu đồng, cơ sở kinh doanh căn cứ vào hợp đồng mua hàng hoá, dịch vụ, hoá đơn GTGT và chứng từ thanh toán qua ngân hàng của hàng hoá, dịch vụ mua trả chậm, trả góp để kê khai, khấu trừ thuế GTGT đầu vào, đồng thời ghi rõ thời hạn thanh toán vào phần ghi chú trên bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ mua vào.
Bạn có thể tham khảo bài viết theo link này: http://dddn.com.vn/20101007104229296cat69/khau-tru-thue-gtgt-doi-voi-hang-hoa-cham-thanh-toan.htm
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top