Thanh lý Tài Sản Cố định

sunnyfann

New Member
Hội viên mới
Thân gửi các anh chị !
Em được 1 bạn làm trong công ty kiểm toán gửi công văn về việc thanh lý tài sản cố định . Nếu như theo công văn này thì mỗi lần thanh lý tài sản phải tổ chức bán đấu giá hoặc có cơ quan độc lập xác định thì các chi phí mới hợp lý hay sao ??



Theo CV 3073/TCT-CS ngày 06/08/2014 của Tổng Cục Thuế trả lời Cục Thuế tỉnh Bến Tre về chính sách thuế TNDN đối với TSCĐ khi thanh lý, cụ thể như sau:
“Việc thanh lý tài sản không thông qua tổ chức bán đấu giá công khai, không có cơ quan độc lập xác định giá trị của tài sản trước khi thanh lý, không đủ điều kiện để thanh lý tài sản theo quy định tại Thông tư số 01/2005/TT-BTM ngày 06/01/2005 của Bộ Thương mại, do vậy Tổng cục Thuế thống nhất với đề xuất của Cục thuế tỉnh Bến Tre: phần giá trị còn lại của tài sản không đủ điều kiện hạch toán vào chi phí hợp lý khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN”

Vui lòng tham khảo công văn đính kèm.
 

Đính kèm

  • 2014_ CV 3074 thanh ly TSCD.doc
    33 KB · Lượt xem: 153
Ðề: Thanh lý Tài Sản Cố định

Vậy bạn đã tìm hiểu Thông tư 01/2005/TT-BTM chưa? Nếu bạn muốn biết nguồn gốc của Công văn này thì phải tìm hiểu nội dung Thông tư được trích dẫn trong đó đã.

Theo TT này thì đối tượng áp dụng là: "Doanh nghiệp liên doanh, doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, doanh nghiệp chế xuất, các bên hợp doanh theo hợp đồng hợp tác kinh doanh (sau đây gọi chung là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài) được thanh lý máy móc, thiết bị, phương tiện vận chuyển, vật tư, nguyên liệu thuộc sở hữu của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, theo các hình thức và nội dung quy định tại Thông tư này."
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top