tăng tài sản cố định do công ty khác thuê để lại

tuongktvp

New Member
Hội viên mới
Cty em cho một cty của nước ngoài thuê mặt bằng để mở xưởng sản xuất. Nay công ty thuê đất không còn thêu đẫt để sản xuất nữa.
khi công ty đó chuyển đi nơi khác chỉ làm bàn giao sơ sơ là nhà xưởng và văn phòng làm việc ngoài ra không còn giấy tờ gì khác liên quan.
vậy cho em hỏi rằng giờ em muốn đưa nhà xưởng và văn phòng làm việc này vào danh sách tài sản của công ty em thì em cần có những loại giấy tờ nào để hợp lý hoá tài sản này?
 
Ðề: tăng tài sản cố định do công ty khác thuê để lại

Vậy là TS này trước đây không phải là của cty sao, mà không có trong danh sách TS của cty bạn. Để hợp lý hoá TS thì bằng cách ai đứng tên chủ sở hữu TS đó lên đăng ký góp vốn hay là gì đó rồi chuyển quyền sở hữu cho cty bạn thôi.
 
Ðề: tăng tài sản cố định do công ty khác thuê để lại

cty mình chỉ cho thêu đất còn bên kia họ xây dụng và đứng tên, các giấy tờ thủ tục xây dụng, bản vẽ mẫu thiết kế .... là đứng tên của họ.
giờ họ đi rồi liên hệ với bên đó mà họ không chịu làm cho họ nói không biết cứ ông này đổi cho ông kia cuối cùng vẫn không đâu vào đâu cả.
do nhu cầu của công ty đã đưa vào sử dụng. trước khi đưa vào sử dụng cty có sửa chữa lại mình chỉ giám đưa cái phàn sửa chữa đó vào tài sản còn lại thì vẫn bỏ ngoài không giám đưa vào danh sách tài sản.
còn nếu mình cứ bỏ ngoài danh sách mà tài sản không khai báo với bên thuế mà đưa vào sử dụng liệu có được không?
có ai biết cách nào không chỉ giúp với?
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top