Số tiền tổng cộng trên hóa đơn bị sai - giúp mình với?

thienvy

Member
Hội viên mới
Mình đã BC thuế tháng 12 và đang nhập số liệu làm sổ thì phát hiện 1 hóa đơn mua vào cộng sai số tiền tổng cộng và số tiền viết bằng chữ cũng sai, các khoản còn lại trên hóa đơn đều đúng.
Lẽ ra số tiền tổng cộng là 18.796.800đ nhưng lại ghi là 19.796.800đ giờ mình làm gì với hóa đơn này? Có thể làm biên bản điều chỉnh không? Vì mình đã nộp thuế của tháng 12 rồi. Mọi người giúp mình với, gấp gấp nhé. Chân thành cảm ơn mọi người.
 
Ðề: Số tiền tổng cộng trên hóa đơn bị sai - giúp mình với?

uhm, bạn hãy yêu cầu bên bán làm biên bản điều chỉnh là được vì chỉ sai dòng tổng cộng thôi nên không ảnh hưởng đến tờ khai thuế, bạn kèm hóa đơn đó với biên bản điều chỉnh 2 bên ký là được.
 
Ðề: Số tiền tổng cộng trên hóa đơn bị sai - giúp mình với?

sai các yếu tố khác thì điều chỉnh được, sai số tiền thì phải làm biên bản hủy hóa đơn, bên bán xuất lại hóa đơn khác. Nếu không thay đổi về thuế thì không cần điều chỉnh tờ khai thuế.
 
Mình đã BC thuế tháng 12 và đang nhập số liệu làm sổ thì phát hiện 1 hóa đơn mua vào cộng sai số tiền tổng cộng và số tiền viết bằng chữ cũng sai, các khoản còn lại trên hóa đơn đều đúng.
Lẽ ra số tiền tổng cộng là 18.796.800đ nhưng lại ghi là 19.796.800đ giờ mình làm gì với hóa đơn này? Có thể làm biên bản điều chỉnh không? Vì mình đã nộp thuế của tháng 12 rồi. Mọi người giúp mình với, gấp gấp nhé. Chân thành cảm ơn mọi người.

- Chào bạn.Việc làm Biên bản điều chỉnh không có trong luật. Do đó, nếu cán bộ vui thì cho qua còn buồn thì VAT đầu vào, và Chi phí của hóa đơn đó xem như bị xuất toán bạn nhé!
 
Ðề: Số tiền tổng cộng trên hóa đơn bị sai - giúp mình với?

Chao thienvy,
Không biết chỗ bạn như thế nào chứ ở chỗ mình làm thì mình làm biên bản điều chỉnh số tiền tổng cộng cho đơn giản và khi quyết toán chi cục thuế cũng không bắt bẻ chỗ này. Nhưng một phần là do kế toán trưởng của mình có quen Chi cục thuế nên cũng không biết có đúng như trường hợp sinhvienpy89 nói không nữa.
Nếu bạn không an tâm khi làm biên bản điều chỉnh thì bạn hãy yêu cầu bên bán làm biên bản thu hồi hóa đơn đó, rồi sang tháng sau bạn làm tờ khai điều chỉnh giảm VAT hóa đơn bị thu hồi.
 
Ðề: Số tiền tổng cộng trên hóa đơn bị sai - giúp mình với?

Bạn có thể chuyển hóa đơn viết sai cho bên bán và yêu cầu bên bán viết lại hóa đơn khác vì đây là lỗi của bên bán mà. Trường hợp họ chỉ có thể viết hóa đơn vào tháng 1 thì mình hạch toán thuế VAT vào tháng 1, còn chi phí thì vẫn hạch toán năm 2012.
 
Ðề: Số tiền tổng cộng trên hóa đơn bị sai - giúp mình với?

bạn tham khảo nội dung thông tư 153/2010 này rồi đưa ra quyết định nhe. Nếu bạn còn thấy phân vân thì bạn lại phòng tuyên truyền và hỗ trợ kê khai của chi cục thuế người ta sẽ trả lời cho bạn biết:
"Điều 18. Xử lý đối với hoá đơn đã lập
1. Trường hợp lập hóa đơn chưa giao cho người mua, nếu phát hiện hóa đơn lập sai, người bán gạch chéo các liên và lưu giữ số hóa đơn lập sai.
2. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hoá đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hoá đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hoá đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hoá đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hoá đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.
3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thoả thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hoá đơn điều chỉnh sai sót. Hoá đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giám) số lượng hàng hoá, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng…, tiền thuế giá trị gia tăng cho hoá đơn số…, ký hiệu… Căn cứ vào hoá đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hoá đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-)."
 
Ðề: Số tiền tổng cộng trên hóa đơn bị sai - giúp mình với?

Cảm ơn mọi người đã cho mình ý kiến.
Mình đang phân vân quá, ko biết làm thế nào.
Nếu điều chỉnh thì sau này liệu thuế có chấp nhận ko? (Khi quyết toán thuế, chứng từ hóa đơn họ lật xem từng tờ à? mình chưa QT nên ko biết họ kiểm tra như thế nào?)
Nếu mình hủy hóa đơn này và xuất lại hóa đơn khác vào tháng 1 thì mình phải nộp thêm phần thuế của hóa đơn này vì tháng 12 mình nộp thuế GTGT. (mình sẽ ghi như thế nào trên giấy nộp tiền vào kho bạc?)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top