Chào cả nhà!
Công ty em chuyên về thiết bị cảnh báo. Lĩnh vực kinh doanh là thương mại và dịch vụ nên ngoài bán hàng còn kiêm luôn lắp đặt thi công. Em có 2 vấn đề nhờ anh chị giúp:
Vấn đề thứ 1: Do yêu cầu, nên bây giờ e phải quyết toán vật tư mua vào và bán ra để tính xem công trình đó lời hay lỗ bao nhiêu. Trước đây em chưa làm về quyết toán công trình bao giờ cả. Em kô biết nên tạo file ntn để wản lý cho dễ. Em phải tạo 1 sheet cho mỗi công trình? Anh chị nào có sáng kiến thì chỉ em với. Em đang bị cập rập về vấn đề này.
Vấn đề thứ 2: Khi quản lý về vật tư thì có 2 mản: vật tư chính và vật tư phụ. Về vật tư chính thì e đã nắm rõ. Nhưng với vật tư fụ (như
ây điện, cáp, ống ruột gà, nẹp...) thì e ko nắm được (hàng này kỹ thuật tự mua vì thường thì đi lắp ở công rình rất xa). Cho đến nay e đã làm việc được 8 tháng nhưng vẫn k tài nào wản lý được mản này. Bên kỹ thuật kê bao nhiu thì e biết bấy nhiu, chứ kô thể kiểm tra được (vì nó lằng nhằng tùm lum thứ hết). Phần thất thoát về vật tư fụ cũng k fải nhỏ. Anh chị nào biết cách để cải thiện tình hình này trong khả năng có thể kô ạ?
Em diễn đạt hơi khó hiều, vì khả năng có hạn. Mong anh chị cố gắng đọc và giúp em với. Em xin cảm ơn. Chúc cả nhà có 1 buổi tối thật vui vẻ!
Công ty em chuyên về thiết bị cảnh báo. Lĩnh vực kinh doanh là thương mại và dịch vụ nên ngoài bán hàng còn kiêm luôn lắp đặt thi công. Em có 2 vấn đề nhờ anh chị giúp:
Vấn đề thứ 1: Do yêu cầu, nên bây giờ e phải quyết toán vật tư mua vào và bán ra để tính xem công trình đó lời hay lỗ bao nhiêu. Trước đây em chưa làm về quyết toán công trình bao giờ cả. Em kô biết nên tạo file ntn để wản lý cho dễ. Em phải tạo 1 sheet cho mỗi công trình? Anh chị nào có sáng kiến thì chỉ em với. Em đang bị cập rập về vấn đề này.
Vấn đề thứ 2: Khi quản lý về vật tư thì có 2 mản: vật tư chính và vật tư phụ. Về vật tư chính thì e đã nắm rõ. Nhưng với vật tư fụ (như
Em diễn đạt hơi khó hiều, vì khả năng có hạn. Mong anh chị cố gắng đọc và giúp em với. Em xin cảm ơn. Chúc cả nhà có 1 buổi tối thật vui vẻ!