Cần chuẩn bị sổ sách, chứng từ liên quan đến năm quyết toán để họ kiểm tra được nhanh chóng và dễ dàng.
Những cái hay kiểm tra nhất :
- hóa đơn đầu vào về nội dung, các thông tin của cty xem mình kê khai khấu trừ thuế GTGT có đúng không.Thuế suất hóa đơn bán ra.
- Chi phí nguyên vật liệu, chi phí dịch vụ mua ngoài...
- Chi phí tiền lương: có đầy đủ hợp đồng không, thuế TNCN nếu có
- Chi phí khấu hao TSCĐ có đúng quy định? Chi phí lãi vay?....
Nói tóm lại thuế sẽ kiểm tra nhiều thứ để loại ra những chi phí không hợp lý, hợp lệ.
Bạn sẽ phải giải trình với cơ quan thuế, cần có bản lĩnh và nắm chắc văn bản , pháp luật , thông tư, nghị định