Quy chế công tác phí

biennho_84

New Member
Hội viên mới
Em chào cả nhà,
Em mới làm kế toán và cũng là thành viên mới của Diễn đàn.
Em đang làm cho một công ty tư nhân và đang phải xây dựng một chế độ công tác phí cho các nhân viên trong công ty, thời điểm áp dụng từ ngày 20/5/2011. Tuy nhiên em không biết xây dựng hạn mức công tác phí cho: chi phí đi lại, chi phí lưu trú, phụ cấp công tác phí, .... như thế nào cho hợp lý và được thuế chấp nhận.
Anh/ Chị tư vấn giúp em và nếu có mẫu thì cho em thảo khảo với nhé!
Em cảm ơn cả nhà,
 
Ðề: Quy chế công tác phí

Bạn tham khảo chi tiết tại TT97 của BTC nhé.TT 97
Điều 2. Nội dung chi và mức chi công tác phí

1. Thanh toán tiền phương tiện đi công tác:

a) Người đi công tác được thanh toán tiền phương tiện đi lại bao gồm: tiền thuê phương tiện chiều đi và về từ nhà đến sân bay, ga tàu, bến xe; vé máy bay, vé tàu, xe vận tải công cộng từ cơ quan để di chuyển đến nơi công tác và theo chiều ngược lại; tiền phương tiện đi lại tại địa phương nơi đến công tác: từ chỗ nghỉ đến chỗ làm việc, từ sân bay, ga tàu, bến xe về nơi nghỉ (lượt đi và lượt về); cước qua phà, qua đò cho bản thân và phương tiện của người đi công tác; phí sử dụng đường bộ và cước chuyên chở tài liệu phục vụ cho chuyến đi công tác (nếu có) mà người đi công tác đã trực tiếp chi trả. Trường hợp cơ quan, đơn vị nơi cử cán bộ đi công tác và cơ quan, đơn vị nơi cán bộ đến công tác đã bố trí phương tiện vận chuyển thì người đi công tác không được thanh toán các khoản chi phí này.

Chứng từ và mức thanh toán: Theo giá ghi trên vé, hoá đơn mua vé, hoặc giấy biên nhận của chủ phương tiện; giá vé không bao gồm các chi phí dịch vụ khác như: Tham quan du lịch, các dịch vụ đặc biệt theo yêu cầu. Riêng chứng từ thanh toán vé máy bay ngoài cuống vé (hoặc vé điện tử) phải kèm theo thẻ lên máy bay.
c) Quy định về tiêu chuẩn mua vé máy bay đi công tác trong nước như sau:
- Hạng ghế thương gia (Business class hoặc C class) dành cho đối tượng:
- Hạng ghế thường: Dành cho các chức danh cán bộ, công chức còn lại.
2. Thanh toán khoán tiền tự túc phương tiện đi công tác:
tự túc bằng phương tiện cá nhân của mình thì được thanh toán khoán tiền tự túc phương tiện theo số km thực đi nhân với đơn giá khoán (bao gồm tiền nhiên liệu và khấu hao xe).
3. Phụ cấp lưu trú:

a) Phụ cấp lưu trú là khoản tiền do cơ quan, đơn vị chi cho người đi công tác để hỗ trợ thêm cùng với tiền lương nhằm đảm bảo tiền ăn và tiêu vặt cho người đi công tác, được tính từ ngày bắt đầu đi công tác đến khi kết thúc đợt công tác trở về cơ quan, đơn vị (bao gồm thời gian đi trên đường, thời gian lưu trú tại nơi đến công tác).

Mức phụ cấp lưu trú để trả cho người đi công tác tối đa không quá 150.000 đồng/ngày. Trường hợp đi công tác trong ngày (đi và về trong ngày) thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định mức phụ cấp lưu trú theo các tiêu chí: căn cứ theo số giờ thực tế đi công tác trong ngày, theo thời gian phải làm ngoài giờ hành chính (bao gồm cả thời gian đi trên đường), quãng đường đi công tác... và phải được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan, đơn vị.
4. Thanh toán tiền thuê phòng nghỉ tại nơi đến công tác:

Đối với các đối tượng Lãnh đạo cấp cao thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước;

Các đối tượng cán bộ, công chức còn lại được cơ quan, đơn vị cử đi công tác được thanh toán tiền thuê chỗ nghỉ theo một trong hai hình thức như sau:

a) Thanh toán theo hình thức khoán:

- Đi công tác ở quận thuộc thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hải Phòng, thành phố Cần Thơ, thành phố Đà Nẵng và thành phố là đô thị loại I thuộc tỉnh. Mức khoán tối đa không quá 350.000 đồng/ngày/người;

- Đi công tác tại huyện thuộc các thành phố trực thuộc trung ương, tại thị xã, thành phố còn lại thuộc tỉnh: Mức khoán tối đa không quá 250.000 đồng/ngày/người;

- Đi công tác tại các vùng còn lại: Mức khoán tối đa không quá 200.000 đồng/ngày/người;
..................
 
Ðề: Quy chế công tác phí

Em cảm ơn thành viên "nhuantin" nhé :)
 
TT 97 chỉ Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị
đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập thôi bạn nhuantin a! Nên các bạn chỉ bám vào đây để xây dựng chế độ cụ thể cho Công ty mình sao cho phù hợp mà không nhất thiết phải thực hiện đúng theo TT này.
Công ty của Biennho- 84 là Công ty tư nhân nên các chế độ có thể lớn hơn tùy thuộc vào tình hình công ty...
 
Ðề: Quy chế công tác phí

Chú ý: Để cơ quan thuế chấp nhận, thì phụ cấp công tác phí (PC lưu trú), chế độ phòng nghỉ, công tác phí nước ngoài: Không được vượt quá 2 lần quy định theo TT 97. Còn người ta không xây dựng riêng chế độ công tác phí, mà thường nó nằm trong quy chế tài chính của Cty, vì vậy bạn nên XD một quy chế tài chính thật chặt chẽ, hoàn chỉnh và khoa học, như quy định về chế độ tiền lương, công tác phí, phụ cấp ăn ca, phụ cấp điện thoại.....
 
Ðề: Quy chế công tác phí

Em cảm ơn các Bác đã tư vấn giúp em, em đã xây dựng xong quy chế công tác phí và đang trình duyệt. Nếu có vấn đề gì em sẽ hỏi ý kiến các Bác tiếp nhé! :x
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top