Phiếu thu,...

kemdautay_91

New Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi cho em hỏi trên phiếu thu thì đè giấy than viết thành 3 liên, 1 liên bút mực còn 2 liên đè giấy than, với chu kỳ luân chuyển:
Người lập phiếu sẽ lập và ký trên cả 3 liên, sau đó giao cho kế toán trưởng ký trên 3 liên và sau đó là giám đốc cũng ký trên cả 3 liên.
Tiếp theo là người lập phiếu sẽ xé 2 liên đè giấy than ra và đưa cho người nộp tiền ký trên 2 liên đè giấy than và sẽ chuyển cho thủ quỹ, thủ quỹ sẽ kiểm tiền và nếu thấy đủ sẽ ghi vào dòng đã nhận đủ số tiền...(ghi bằng chữ). Thủ quỹ giao cho người nộp tiền 1 liên, 1 liên giữ lại để ghi sổ quỹ và sau đó giao cho kế toán.
Vậy cho em hỏi trên liên đầu tiên thì dòng đã nhận đủ số tiền..... thì thủ quỹ có ghi vào không? hay thủ quỹ chỉ ghi trên 2 liên đè giấy than thôi. Vậy trên 2 liên đè giấy than thì có chữ ký và dòng đã nhận đủ số tiền... là không ghi giấy than phải không ạ?
Và chỉ có 2 liên đè giấy than là có đủ chữ ký, còn trên liên đầu tiên thì thiếu chữ ký của người nộp tiền và thủ quỹ ạ?
Giúp e với!
 
Ðề: Phiếu thu,...

khi thu tiền kế toán sẽ lập phiếu thu gồm 3 liên, sau đấy sẽ mang sang kế toán trưởng và giám đốc ký cả 3 liên ấy.rồi lúc đấy mới giao cho thủ quỹ cả 3 liên. và thủ quỹ nhận 3 liên thì ký tên, thu tiền, người nộp tiền cũng ký vào cả 3 liên ấy. khi có đủ chứ ký ấy thì liên 1 giao cho kế toán, liên 2 giao cho khách hàng, liên 3 thủ quỹ dữ lại. vì vậy trên 3 liên của phiếu thu sẽ có đủ tất các các chữ ký của các bên liên quan.
 
Ðề: Phiếu thu,...

Cảm ơn bạn nhé, nhưng cô giáo mình lại bảo trên liên 1 của phiếu thu có thiếu chữ ký của người nộp tiền và thủ quỹ, mình cũng không hiểu lắm, mong cả nhà giúp!
 
Ðề: Phiếu thu,...

Có ai đi hiểu rõ hơn về vấn đề này trả lời mình với!
 
Ðề: Phiếu thu,...

thủ quỹ phải ký cả 3 liên chứ.
 
Ðề: Phiếu thu,...

Vậy nghĩa là trên 3 liên phải có đầy đủ chữ ký của tất cả những người liên quan ạ?
 
Ðề: Phiếu thu,...

nguyên tắc là cả 3 liên đều phải có đủ chữ ký các bên liên quan. bạn cứ xem trình tự luân chuyển phiếu thu mình đã nói ở trên thì k thể thiếu chứ ký các bên liên quan dc.
 
Ðề: Phiếu thu,...

Vậy trên liên thứ 2 và thứ 3 thì phần "đã nhận đủ số tiền..." thì có đè giấy than không hay ký sống vậy?
 
Ðề: Phiếu thu,...

Mình nghĩ là viết bằng bút mực, cả nhà có ai rõ không vậy?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top