Phiếu thu-chi

lengoc827

New Member
Hội viên mới
Các bạn cho mình hỏi chút nhe, Cty mình mua hàng ở DN A nhưng DNA lại mua thêm hàng chổ khác nửa vậy mình có 2 hóa đơn vậy mình ra phiếu chi là người nhận tiền DN A vậy chứng từ có hợp lệ ko, có ảnh hưởng gì đến sổ sách ko các bạn, các bạn trả lời giúp mình nha, cám ơn các bạn!
Vì DN A đứng ra mua hàng cho mình chứ cty mình đâu có làm ăn gì với bên kia đâu, DN A nhận tiền thay bên kia luôn.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Phiếu thu-chi

Khi nhập hàng bạn phải nhập theo Tên, địa chỉ và MST của nhà cung cấp trên HĐ.
Nhất thiết khi làm phiếu chi, cũng phải làm 2 phiếu chi tiền cho 2 DN
Trong trường hợp này bạn cũng làm 2 phiếu chi, nhưng làm thêm 1 bản xác nhận DNA có nhận tiền dùm cho DNB (chẳng hạn).
Như vậy sẽ thuận lợi cho việc theo dõi công nợ và hạch tóan sổ sách cũng hợp lý.
 
Ðề: Phiếu thu-chi

các bác nói chí phải
mà làm gì có ai giao hàng mà không nhận tiền mà lại bảo ông hàng xóm nhận hộ rồi ký hộ phiếu chi xong rồi đưa tiền cho minh ko??
hóa đơn bên nào thì trả tiền bên đó bạn ạ ! 2 phiếu chi nhé :iagree:
 
Ðề: Phiếu thu-chi

Với trường hợp này thì phải viết hai phiếu chi.
Ở cty mình ở đây cũng thỉnh thoảng xảy ra trường hợp như vậy. Kế toán đều yêu cầu thủ quỹ phải viết hai phiếu chi cho hai hóa đơn.
:book:
 
Ðề: Phiếu thu-chi

mình nghĩ bạn vẫn có thể chung 1 phiếu chi, còn thực tế bên dn kia thiếu hàng lấy thêm ở đâu thì chịu trách nhiệm ở đó
 
Ðề: Phiếu thu-chi

mình nghĩ bạn vẫn có thể chung 1 phiếu chi, còn thực tế bên dn kia thiếu hàng lấy thêm ở đâu thì chịu trách nhiệm ở đó

Bạn đâu thể trả tiền cho 2 cty khác nhau trên cùng 1 phiếu chi , tuy mua hàng ở 1 cty nhưng là 2 hóa đơn của 2 cty khác nhau mà bạn
 
Ðề: Phiếu thu-chi

Các bạn trả lời đều đúng cả. Mình chỉ nói chút thui là bạn ko càn quan tàm đến việc ai mua hộ mà chỉ cần quan tâm đến chứng từ hóa đơn viết về công ty mình chính xác hợp lệ, và trên hóa đơn ghi nhà cung cấp là ai thì làm phiếu chi trả cho tên nhà cung cấp đó. Zậy thui. May mắn nghe
 
Ðề: Phiếu thu-chi

Các bạn cho mình hỏi chút nhe, Cty mình mua hàng ở DN A nhưng DNA lại mua thêm hàng chổ khác nửa vậy mình có 2 hóa đơn vậy mình ra phiếu chi là người nhận tiền DN A vậy chứng từ có hợp lệ ko, có ảnh hưởng gì đến sổ sách ko các bạn, các bạn trả lời giúp mình nha, cám ơn các bạn!
Vì DN A đứng ra mua hàng cho mình chứ cty mình đâu có làm ăn gì với bên kia đâu, DN A nhận tiền thay bên kia luôn.

Các bạn nên xem chỗ này nhé, mua hàng bên A mà bên B xuất mình nhận HD có hợp lý hay ko, nếu bên B xuất HD mà ghi bán cho DN mình, mình nghĩ chỗ này nên hỏi lại ghi như thế nào trên HD, nếu ghi bán cho DN mình thì làm 2 PC, còn nếu HD ghi xuất cho bên A bạn yêu cầu bên A xuất lại HD cho mình rồi bạn làm 1 PC cho bên A thôi. HD bên B xuất cho Dn mình mới được ghi 2 PC.
 
Ðề: Phiếu thu-chi

Theo chứng từ thì có 2 đơn vị bán hàng cho mình thì mình phải làmm 2 phiếu chi cho 2 người bán đó. Còn thực tế người nào giao hàng hay mấy người giao hàng thì mặc kệ
 
Ðề: Phiếu thu-chi

Các bạn nên xem chỗ này nhé, mua hàng bên A mà bên B xuất mình nhận HD có hợp lý hay ko, nếu bên B xuất HD mà ghi bán cho DN mình, mình nghĩ chỗ này nên hỏi lại ghi như thế nào trên HD, nếu ghi bán cho DN mình thì làm 2 PC, còn nếu HD ghi xuất cho bên A bạn yêu cầu bên A xuất lại HD cho mình rồi bạn làm 1 PC cho bên A thôi . HD bên B xuất cho Dn mình mới được ghi 2 PC.

Chỗ màu xanh đó bạn, trong trường hợp đó thì bạn nhập hàng thế nào dc. Vì trên HĐ có ghi tên DN bạn đâu -> ko viết dc phiếu chi
Chủ Topic đã bảo là viết 1 phiếu chi cho 2 HĐ -> 2 HĐ đó phải viết tên DN của chủ Topic chứ.
 
Ðề: Phiếu thu-chi

Chỗ màu xanh đó bạn, trong trường hợp đó thì bạn nhập hàng thế nào dc. Vì trên HĐ có ghi tên DN bạn đâu -> ko viết dc phiếu chi
Chủ Topic đã bảo là viết 1 phiếu chi cho 2 HĐ -> 2 HĐ đó phải viết tên DN của chủ Topic chứ.

Bên DN A xuất HD lại cho mình vậy mình vẫn nhập được hàng bình thường chứ bạn.
Hỏi lại thêm chủ topic chút nhé: Trên HD công ty B xuất là ghi đơn vị mua hàng là DN a hay DN của bạn.
 
Ðề: Phiếu thu-chi

Mình thấy cái này chắc chắn là HĐ ghi DN của chủ Topic rồi, ghi DN A thì nói làm gì nhỉ
Vì vô lý quá mà bạn.
 
Ðề: Phiếu thu-chi

Theo như bạn nói, Cty bạn có 2 hóa đơn tài chính, có phải là một hóa đơn của DN A giao cho bên bạn và một hóa đơn mua hàng của DN B? Bạn nói DN A mua hàng chứ ko phải Cty bạn vậy trong HD của DN B ghi xuất bán cho Cty bạn hay cho DN B? Nếu ghi bán cho Cty bạn thì bạn cần 2 phiếu chi, còn nếu ghi cho DN A thì DN A nên xuất hóa đơn lại cho bên Cty bạn, và bạn chỉ cần viết 1 PC.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: Phiếu thu-chi

Hóa đơn của đơn vị nào xuất hàng thì viết phiếu chi cho đơn vị đó.
 
Ðề: Phiếu thu-chi

Bạn phải căn cứ trên hóa đơn tài chính, nếu 2 hóa đơn cùng 1 đơn vị thì viết 1 PC cũng được, nhưng nếu là 02 đơn vị thì phải viết 2PC.
 
Ðề: Phiếu thu-chi

Các bạn nên xem chỗ này nhé, mua hàng bên A mà bên B xuất mình nhận HD có hợp lý hay ko, nếu bên B xuất HD mà ghi bán cho DN mình, mình nghĩ chỗ này nên hỏi lại ghi như thế nào trên HD, nếu ghi bán cho DN mình thì làm 2 PC, còn nếu HD ghi xuất cho bên A bạn yêu cầu bên A xuất lại HD cho mình rồi bạn làm 1 PC cho bên A thôi. HD bên B xuất cho Dn mình mới được ghi 2 PC.
- Phân tích một chút nhé:
DN mình mua hàng của bên A 89 kg (ví dụ thế). DN A chỉ đủ hàng cung cấp cho mình 60 kg, còn lại 29 kg doanh nghiệp A mua của DN B.
+ Thứ nhất: DN A xuất cho mình 89 kg trên cùng một hóa đơn thì chúng ta viết 01 phiếu chi.
+ Thứ 2:
DN A xuất trực tiếp cho mình 60kg là hóa đơn của DN A ------> Xuất 01 phiếu chi cho hóa đơn này.
DN A xuất luôn cho mình hàng của cty B là 29kg mà không qua kho của DN A nữa ------> mình phải xuất 01 phiếu chi cho hóa đơn này.
(Vấn đề là bạn phải nhìn xem đơn vị mua hàng trên hóa đơn trong trường hợp này phải là tên đơn vị mình. Còn nếu đơn vị mua hàng mà là công ty A thì bắt buộc bạn phải yêu cầu bên A xuất lại hóa đơn khác cho mình - Khi này thì bạn lại trở về trường hợp thứ nhất, tức là bên A sẽ cấp cho mình đủ cả 89kg- có thể là trên hai hóa đơn nhưng cùng một công ty thì bạn vẫn có thể viết chung một phiếu chi. Khi đó trên Phiếu chi bạn phải ghi ở mục kèm theo đó là 02 hóa đơn gốc, ghi rõ số hóa đơn ra là ok)
Vây thôi! Chúc tốt lành
 
Ðề: Phiếu thu-chi

Cái này mình xin góp ý như thế này:
Khi HD về kế toán dựa trên tên khách hàng bán và người mua hàng trên HD mà thanh toán
Khi xuất phiếu chi cần có đề nghị thanh toán của đơn vị mà mình thanh toán: có chữ ký của sếp, có con dấu công ty thì mới xuất tiền.
Còn việc người nhận thuộc đơn vị nào thì mình không cần quan tâm lắm, chỉ cẩn có giấy "đề nghị thanh toán" như trên là ok.
Vì làm kế toán mình nghĩ cần minh bạch và giấy tờ lưu lại là bằng chứng xác thực nhất.
TKS!!
 
Ðề: Phiếu thu-chi

Mình thấy cái này chắc chắn là HĐ ghi DN của chủ Topic rồi, ghi DN A thì nói làm gì nhỉ
Vì vô lý quá mà bạn.

Nếu vậy là trên cả 2 HD đều ghi tên DN mình, vậy DN A không bàn nữa phải có phiếu chi rồi, phân tích có làm 1 phiếu chi được không nhé, nếu DN B không tới nhận tiền mà lại có DN A khi giao hàng và HD có kèm theo giấy tờ ủy nhiệm hay giấy giới thiệu gì đó thì vẫn làm được 1 phiếu chi cho DN A phải không [you], còn nếu ngược lại làm 2 phiếu chi và cho 2 nhân viên của 2 công ty ký nhận là OK nhất.
 
Ðề: Phiếu thu-chi

vì khi mua hàng co 2 hóa đơn của cả DNA và DNB nên khi viết phiếu chi ban cũng phải làm 2 phiếu chi
 
Ðề: Phiếu thu-chi

Các bạn cho mình hỏi chút nhe, Cty mình mua hàng ở DN A nhưng DNA lại mua thêm hàng chổ khác nửa vậy mình có 2 hóa đơn vậy mình ra phiếu chi là người nhận tiền DN A vậy chứng từ có hợp lệ ko, có ảnh hưởng gì đến sổ sách ko các bạn, các bạn trả lời giúp mình nha, cám ơn các bạn!
Vì DN A đứng ra mua hàng cho mình chứ cty mình đâu có làm ăn gì với bên kia đâu, DN A nhận tiền thay bên kia luôn.

Lấy hàng thì ở dn nào thì trả tiền cho dn đó. nếu dn đó không đủ hàng mà lấy chỗ khác giao cho mình thì doanh nghiệp đó phải xuất HĐ bổ sung cho bạn. vì khi mua hàng thì phải có thỏa thuận trên hợp đồng rồi. do vậy không có chuyện nhận hộ tiền cho dn khác đựoc do vậy bạn viết một phiếu chi cho 1 DN mà hóa đơn phải là của dn đó. còn nếu doanh nghiệp đó thiếu hàng mà đi mua chỗ khác lại giao HĐ chỗ khác cho bạn lại đòi nhận tiền cả số hàng đó là không được. lúc đó dn này chỉ có thể là người môi giới cho bạn mua hàng và trả tiền cho dn kia mà thôi. trong trường hợp này bạn viết hai phiếu chi để trả cho hai dn bạn nhé
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top