Bác chỉ nhìn thấy co số 2,7tr là bé tẹo so với bác thôi.
Còn cái việc Hathuong không rành nghiệp vụ kế toán thì bác vẫn cứ vờ đi.
Các Pác ơi giúp Hathuong chút nhé.
em Bất đàu làmcho cty TNHH KD MTĐT.
Cty mới TL từ tháng 9/2007. Hoạt động trong 4 tháng thì lỗ. trong kỳ em có HĐ mau tem bảo hành dán trên sản phẩm (30.000 cái = 2.700.000). Bây giờ em kết toán cho 4 tháng thì số tiền kia phải phân bổ như thế nào hả các Pác? Và phải đưa nó vòa đau trước? Có được đưa tất cả vào kỳ này không ạ?
Vì ssó Sản phẩm bán ra thì rất ít so với so tem mua về.
Giúp em với... các anh bậc tiền bối của dan kế ui......
Bác Bao thì bảo:
Thích thì đưa vào 641
Thích nữa thì đưa vào 642
Còn càng thích nữa thì đưa vào 142 rồi phân bổ trong vòng 4 tháng.
Thế nhá bạn
Đã ngừoi ta nói 4 tháng chưa bán hết hàng.
Có được đưa tất cả vào kỳ này không ạ?
Điều này giống như là phân bổ 1 lần. Vì phân bổ chỉ có 1 lần không thấy động tác "phân" đâu cả nên không ai gọi là phân bổ cả. Gọi là tính hết 1 lần.
Khi đó thì làm theo hướng dẫn của Dargon489.
Nếu muốn phân bổ để xem xét chi phí, lãi lỗ một cách hợp lý hơn thì bạn có thể phân bổ nó cho nhiều kỳ. Tiêu thức phân bổ chi phí có thể là theo thời gian, theo lượng sản phẩm bán hay bất cứ tiêu thức nào DN tự xác định. Kế toán lập bảng tính và trình BGĐ ký duyệt.
Không có văn bản nào quy định cụ thể cách xác định tiêu thức phân bổ.
Chỉ có điều sau khi tính thì phải phân bổ theo đó. Không được tháng này phân bổ 100.000đ/tháng qua tháng sau lại phân bổ 200.000đ/tháng hoặc 100đ/SP.
Khi phát sinh: Ghi toàn bộ vào 242(nếu dự tính phân bổ theo thời gian> 1năm) hoặc 142:
N142,242 :2.700.000
N133: xxx
C331,111..: 2.700.000 + xxx
Theo bảng tính phân bổ đã được duyệt, khi phân bổ:
C142,242/Nợ các TK chi phí.
Giả sử bạn ước tính số hàng đã đựoc bán hết trong 9 tháng thì mỗi tháng phân bổ 300.000 đ, cuối năm số dư 142 sẽ là 1.500.000
Nếu phân bổ theo tiêu thức số lưuợng bán ra thì cuối tháng hoặc cuối kỳ tính toán số lưuợng đã bán và phân bổ. Ghi C142,242/Nợ các TK chi phí.