Phân bổ chi phí

Hathuong

Càng nhìn càng yêu
Hội viên mới
Các Pác ơi giúp Hathuong chút nhé.
em Bất đàu làmcho cty TNHH KD MTĐT.
Cty mới TL từ tháng 9/2007. Hoạt động trong 4 tháng thì lỗ. trong kỳ em có HĐ mau tem bảo hành dán trên sản phẩm (30.000 cái = 2.700.000). Bây giờ em kết toán cho 4 tháng thì số tiền kia phải phân bổ như thế nào hả các Pác? Và phải đưa nó vòa đau trước? Có được đưa tất cả vào kỳ này không ạ?
Vì ssó Sản phẩm bán ra thì rất ít so với so tem mua về.

Giúp em với... các anh bậc tiền bối của dan kế ui......
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Phân bổ chi phí

Theo mình bạn cứ đưa hết vào chi phí năm 2007. Khi mua hạch toán luôn: Nợ 641/Có 111,112...
 
Ðề: Phân bổ chi phí

ờ, ít thì cho tất vào chi phí bán hàng đi.phân bổ làm chi cho mệt.
hạch toán nợ 6421/có 111. ok!
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Thích thì đưa vào 641
Thích nữa thì đưa vào 642
Còn càng thích nữa thì đưa vào 142 rồi phân bổ trong vòng 4 tháng.
Thế nhá bạn
 
Ðề: Phân bổ chi phí

hic! theo quyết định 48 thìlàm gì còn tài khoản 641 nữa mà thay thế bằng 6421 và 6422 rùi.
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Mà tốt nhất và chính xác nhất là đưa vào định khoản
Nợ TK 6421
Nợ 1331
Có 111
ngay khi mua, đừng có phân bổ gì cho mệt
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Tớ xin chốt lại một câu :
+ Nếu DN thực hiện theo QĐ 48 hạch toán
Nợ TK 6421
Nợ TK 133
Có TK 111,112
Hathuong đưa vào 1 lần luôn cho nó khỏe(2.700.000 đ)
+ Nếu DN thực hiện theo QĐ 15 thì hạch toán
Nợ TK 641
Nợ TK 133
Có TK 111,112


Chúc cả nhà một buổi chiều làm việc vui vẻ và hiệu quả.

Thân!
 
Sửa lần cuối:
Bác chỉ nhìn thấy co số 2,7tr là bé tẹo so với bác thôi.

Còn cái việc Hathuong không rành nghiệp vụ kế toán thì bác vẫn cứ vờ đi.

Các Pác ơi giúp Hathuong chút nhé.
em Bất đàu làmcho cty TNHH KD MTĐT.
Cty mới TL từ tháng 9/2007. Hoạt động trong 4 tháng thì lỗ. trong kỳ em có HĐ mau tem bảo hành dán trên sản phẩm (30.000 cái = 2.700.000). Bây giờ em kết toán cho 4 tháng thì số tiền kia phải phân bổ như thế nào hả các Pác? Và phải đưa nó vòa đau trước? Có được đưa tất cả vào kỳ này không ạ?
Vì ssó Sản phẩm bán ra thì rất ít so với so tem mua về.

Giúp em với... các anh bậc tiền bối của dan kế ui......

Bác Bao thì bảo:

Thích thì đưa vào 641
Thích nữa thì đưa vào 642
Còn càng thích nữa thì đưa vào 142 rồi phân bổ trong vòng 4 tháng.
Thế nhá bạn

Đã ngừoi ta nói 4 tháng chưa bán hết hàng.



Có được đưa tất cả vào kỳ này không ạ?

Điều này giống như là phân bổ 1 lần. Vì phân bổ chỉ có 1 lần không thấy động tác "phân" đâu cả nên không ai gọi là phân bổ cả. Gọi là tính hết 1 lần.

Khi đó thì làm theo hướng dẫn của Dargon489.

Nếu muốn phân bổ để xem xét chi phí, lãi lỗ một cách hợp lý hơn thì bạn có thể phân bổ nó cho nhiều kỳ. Tiêu thức phân bổ chi phí có thể là theo thời gian, theo lượng sản phẩm bán hay bất cứ tiêu thức nào DN tự xác định. Kế toán lập bảng tính và trình BGĐ ký duyệt.

Không có văn bản nào quy định cụ thể cách xác định tiêu thức phân bổ.

Chỉ có điều sau khi tính thì phải phân bổ theo đó. Không được tháng này phân bổ 100.000đ/tháng qua tháng sau lại phân bổ 200.000đ/tháng hoặc 100đ/SP.

Khi phát sinh: Ghi toàn bộ vào 242(nếu dự tính phân bổ theo thời gian> 1năm) hoặc 142:

N142,242 :2.700.000
N133: xxx
C331,111..: 2.700.000 + xxx

Theo bảng tính phân bổ đã được duyệt, khi phân bổ:
C142,242/Nợ các TK chi phí.


Giả sử bạn ước tính số hàng đã đựoc bán hết trong 9 tháng thì mỗi tháng phân bổ 300.000 đ, cuối năm số dư 142 sẽ là 1.500.000

Nếu phân bổ theo tiêu thức số lưuợng bán ra thì cuối tháng hoặc cuối kỳ tính toán số lưuợng đã bán và phân bổ. Ghi C142,242/Nợ các TK chi phí.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: Phân bổ chi phí

Có được đưa tất cả vào kỳ này không ạ?

Điều này giống như là phân bổ 1 lần. Vì phân bổ chỉ có 1 lần không thấy động tác "phân" đâu cả nên không ai gọi là phân bổ cả. Gọi là tính hết 1 lần.

Khi đó thì làm theo hướng dẫn của Dargon489.

Nếu muốn phân bổ để xem xét chi phí, lãi lỗ một cách hợp lý hơn thì bạn có thể phân bổ nó cho nhiều kỳ. Tiêu thức phân bổ chi phí có thể là theo thời gian, theo lượng sản phẩm bán hay bất cứ tiêu thức nào DN tự xác định. Kế toán lập bảng tính và trình BGĐ ký duyệt.

Không có văn bản nào quy định cụ thể cách xác định tiêu thức phân bổ.

Chỉ có điều sau khi tính thì phải phân bổ theo đó. Không được tháng này phân bổ 100.000đ/tháng qua tháng sau lại phân bổ 200.000đ/tháng hoặc 100đ/SP.

Khi phát sinh: Ghi toàn bộ vào 242(nếu dự tính phân bổ theo thời gian> 1năm) hoặc 142:

N142,242 :2.700.000
N133: xxx
C331,111..: 2.700.000 + xxx

Theo bảng tính phân bổ đã được duyệt, khi phân bổ:
C142,242/Nợ các TK chi phí.


Giả sử bạn ước tính số hàng đã đựoc bán hết trong 9 tháng thì mỗi tháng phân bổ 300.000 đ, cuối năm số dư 142 sẽ là 1.500.000

Nếu phân bổ theo tiêu thức số lưuợng bán ra thì cuối tháng hoặc cuối kỳ tính toán số lưuợng đã bán và phân bổ. Ghi C142,242/Nợ các TK chi phí.

Nếu muốn có chi phí kế tóan chính xác thì có thể hạch toán vào chi phí theo lương xuất dùng, còn lại thì để ở 15X .
Lúc này thì chi phí thuế = chi phí kế toán .
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Bác chỉ nhìn thấy co số 2,7tr là bé tẹo so với bác thôi.
Còn cái việc Hathuong không rành nghiệp vụ kế toán thì bác vẫn cứ vờ đi.
Bác Bao thì bảo:

Đã ngừoi ta nói 4 tháng chưa bán hết hàng.
Có được đưa tất cả vào kỳ này không ạ?

Điều này giống như là phân bổ 1 lần. Vì phân bổ chỉ có 1 lần không thấy động tác "phân" đâu cả nên không ai gọi là phân bổ cả. Gọi là tính hết 1 lần.

Khi đó thì làm theo hướng dẫn của Dargon489.

Nếu muốn phân bổ để xem xét chi phí, lãi lỗ một cách hợp lý hơn thì bạn có thể phân bổ nó cho nhiều kỳ. Tiêu thức phân bổ chi phí có thể là theo thời gian, theo lượng sản phẩm bán hay bất cứ tiêu thức nào DN tự xác định. Kế toán lập bảng tính và trình BGĐ ký duyệt.

Không có văn bản nào quy định cụ thể cách xác định tiêu thức phân bổ.

Chỉ có điều sau khi tính thì phải phân bổ theo đó. Không được tháng này phân bổ 100.000đ/tháng qua tháng sau lại phân bổ 200.000đ/tháng hoặc 100đ/SP.

Khi phát sinh: Ghi toàn bộ vào 242(nếu dự tính phân bổ theo thời gian> 1năm) hoặc 142:

N142,242 :2.700.000
N133: xxx
C331,111..: 2.700.000 + xxx

Theo bảng tính phân bổ đã được duyệt, khi phân bổ:
C142,242/Nợ các TK chi phí.


Giả sử bạn ước tính số hàng đã đựoc bán hết trong 9 tháng thì mỗi tháng phân bổ 300.000 đ, cuối năm số dư 142 sẽ là 1.500.000

Nếu phân bổ theo tiêu thức số lưuợng bán ra thì cuối tháng hoặc cuối kỳ tính toán số lưuợng đã bán và phân bổ. Ghi C142,242/Nợ các TK chi phí.

Khà khà
Nào thì chúng ta bàn tiếp cái này nào.
Nói tóm lại thì cách của bác hạnh toán là không sai và chi tiết cho từng sản phẩm luôn. Tóm lại là đúng.
Nhưng bác nhìn kỹ câu hỏi của người ta nhá
Các Pác ơi giúp Hathuong chút nhé.
em Bất đàu làmcho cty TNHH KD MTĐT.
Cty mới TL từ tháng 9/2007. Hoạt động trong 4 tháng thì lỗ. trong kỳ em có HĐ mau tem bảo hành dán trên sản phẩm (30.000 cái = 2.700.000). Bây giờ em kết toán cho 4 tháng thì số tiền kia phải phân bổ như thế nào hả các Pác? Và phải đưa nó vòa đau trước? Có được đưa tất cả vào kỳ này không ạ?
Vì ssó Sản phẩm bán ra thì rất ít so với so tem mua về.

Giúp em với... các anh bậc tiền bối của dan kế ui......

Vậy thì các dòng bôi đen ấy có nghĩa gì.
Nếu cần thi chúng ta đưa thằng một lần vào chi phí và chẳng ai có thể bắt bẻ được.
Nhưng bạn ấy muốn kết toán cho 4 tháng luôn. ==> Vậy để tránh đêm dài lắm mộng thì tại sao ta không phân cho nó thành 4 tháng để chìm vào chi phí cho rùi. Thế là hết, khỏi phải lo lắng
Còn kết luận của Rồng cũng đâu có sai. Hoàn toàn đúng mà.
Phải không bác nhỉ ??

Nếu muốn có chi phí kế tóan chính xác thì có thể hạch toán vào chi phí theo lương xuất dùng, còn lại thì để ở 15X .
Lúc này thì chi phí thuế = chi phí kế toán .

Cái này thì bác lại sai rùi. Bằng là bằng thế nào. Đâu phải cứ hạch toán theo lượng xuất dùng là bằng đâu bác
Giả dụ nhá.
Bác xuất 100 sp thì trong đó có 100 cái mẫu tem đi kèm.
Nhưng khổ nỗi khách hàng họ xin thêm 10 cái nữa cơ. (xin hợp lý quá còn gì)
Vậy hỏi bác thế này là thế nào ????
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: Phân bổ chi phí

Khà khà
Cái này thì bác lại sai rùi. Bằng là bằng thế nào. Đâu phải cứ hạch toán theo lượng xuất dùng là bằng đâu bác
Giả dụ nhá.
Bác xuất 100 sp thì trong đó có 100 cái mẫu tem đi kèm.
Nhưng khổ nỗi khách hàng họ xin thêm 10 cái nữa cơ. (xin hợp lý quá còn gì)
Vậy hỏi bác thế này là thế nào ????

Hàng em mua có hóa đơn, xuất dùng hợp lý thì ai cấm nào ?
Có ai bảo cứ 1sp phải xuất dùng 1 tem mới là hợp lý .

Việc xuất vào 242/142 là chưa thỏa đáng nếu DN muốn theo dõi về lượng.
nếu xem là chi phí QL thì trong trường hợp này thuế tính theo chứng từ .
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Hàng em mua có hóa đơn, xuất dùng hợp lý thì ai cấm nào ?
Có ai bảo cứ 1sp phải xuất dùng 1 tem mới là hợp lý .

Việc xuất vào 242/142 là chưa thỏa đáng nếu DN muốn theo dõi về lượng.
nếu xem là chi phí QL thì trong trường hợp này thuế tính theo chứng từ .

Đấy nhá. Chính bác cũng nói là thuế tính theo chứng từ nhá.
Vậy thì trường hợp trên rồng đưa thằng vào phí có gì là sai nào.

Trờ lại vấn đề chính nhá
Bác lại nói nếu doanh nghiệp muốn theo dõi về lượng thì không nên đưa vào 142/242 mà đưa vào 15... và xuất cùng với lượng.

Vậy em ví dụ nữa nhá.
Giả dụ doanh nghiệp mua về và xuất cho kho dán tem vào sản phẩm
Cứ một sản phẩm là 1 tem (nhìn đẹp phết)
Lúc này sản phẩm chưa bán được và vẫn nằm trong kho.
Vậy theo bác thì xuất thế nào cho nó hợp với lượng đây thưa bác. ??
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Khi mua về nhập kho số tem này, khi dùng bi nhiêu xuất xuất bi nhiêu xuất khi nào hết thì thôi, hạch toán như NVL.
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Sao các bác cứ thích tống nó vào hết chi phí vậy???Tuy rằng 2.700.000 là nhỏ nhưng làm như thế có hợp lý không? Doanh thu đi kèm với chi phí, thế thì hàng và tem không tương ứng rồi. Nếu khi quyết toán thuế, bị trừ ra khoản này và tặng thêm cho cái quyết định phạt hành chính vì hạch toán SSKT nhằm xác định thu nhập chịu thuế sai thì thế nào nhỉ?

Bài của bichtram03 cũng đâu có sai.
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Không có sai. Nhưng mà không thấy phân bổ đâu cả. Không dùng TK142, 242 thì đâu phải là phân bổ.

Nếu DN là Cty Thương Mại và chưa từng mở sổ cái 154 mà nay bắt ghi N152 thì e là quá tốn kém. 1 con tem giá 1.500đ mà 1 cuốn sổ giá 15.000đ -> mục tiêu của DN là lợi nhuận không muốn làm thế.
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Không có sai. Nhưng mà không thấy phân bổ đâu cả. Không dùng TK142, 242 thì đâu phải là phân bổ.

Nếu DN là Cty Thương Mại và chưa từng mở sổ cái 154 mà nay bắt ghi N152 thì e là quá tốn kém. 1 con tem giá 1.500đ mà 1 cuốn sổ giá 15.000đ -> mục tiêu của DN là lợi nhuận không muốn làm thế.

Dạ thế mình sử dụng 153 được ko bác, doanh thu bán đc bao nhiêu sản phẩm thì đưa vào bấy nhiêu được ko ạh.
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Dạ thế mình sử dụng 153 được ko bác, doanh thu bán đc bao nhiêu sản phẩm thì đưa vào bấy nhiêu được ko ạh.

Ý kiến hay.

Con tem dán dán vào sản phẩm thì cũng là dán dán. Ta xếp chung nó với băng keo. Mà băng keo thì có thể xếp vào nhóm văn phòng phẩm có thể ghi 152, 153 đều được. Ta chọn 153 coi như nó là dụng cụ văn phòng.

Đến đây ...

Có thể
xuất dùng phân bổ nhiều lần
hoặc
tính hết 1 lần vào chi phí.

Trở về vạch xuất phát.
 
Ðề: Phân bổ chi phí

Ý kiến hay.

Con tem dán dán vào sản phẩm thì cũng là dán dán. Ta xếp chung nó với băng keo. Mà băng keo thì có thể xếp vào nhóm văn phòng phẩm có thể ghi 152, 153 đều được. Ta chọn 153 coi như nó là dụng cụ văn phòng.

Đến đây ...

Có thể
xuất dùng phân bổ nhiều lần
hoặc
tính hết 1 lần vào chi phí.

Trở về vạch xuất phát.

153 mà là dụng cụ văn phòng hả bác?

Doanh thu thì đi kèm chi phí, ở đây hàng chưa bá, chưa ghi nhận doanh thu, lại cứ đẩy hết vào chi phí.
Tại sao lại trở về vạch xuất phát?
Và phải đưa nó vòa đau trước? Có được đưa tất cả vào kỳ này không ạ?
Và câu trả lời là vào 153 và ko được đưa hết vào kỳ này

Em thì nghĩ như thế mong bác chỉ dạy thêm ạh.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top