Cả nhà có ai hiểu nghiệp vụ phân bổ giúp mình với.
Công ty mình có một hoá đơn mua 4 cái tivi, công ty sử dụng một cái, còn 3 cái đưa cho 3 công trường xây dựng sử dụng. mình không biết hạch toán thế nào cả.Mình nên đưa ti vi phân bổ thế nào cho hợp lý.thanks
Em kê làm tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp có chỉ tiêu [11] là Chi phí thực tế phát sinh trong kỳ. Vậy chỉ tiêu này có phải tính là tổng các chi phí có hoá đơn đầu vào trong kỳ (Nghĩa là tất cả chi phí hàng hóa dịch vụ dùng riêng và dùng chung cho SXKD ở tờ khai mua vào) đều được tính hay chỉ riêng chi phí hàng hóa, DV dùng riêng cho SXKD mới được trừ? Trong kỳ thì HĐ được kê khai trong thời gian 6 tháng nhưng HĐ của em chưa đầy 3 tháng nhưng lại từ năm nọ sang năm kia: cụ thể là từ tháng 12/2009 sang hạch toán vào kỳ kê khai thuế TNDN quí 1/2010 này có được không? Xin mọi người giúp em với. Em Thanks trước ạ!
TV là mua về sử dụng ngay em hạch toán vào chi phí trả trước : N142,242,1331/C111,mỗi tháng em phân bổ vào chi phí nhé: N642/C142,242 số kỳ phân bổ tùy bên em.