Phân bổ chi phí trả trước không liên tục

KAITHU

New Member
Hội viên mới
Mọi người ơi cho mình hỏi, kế toán cũ treo tài khoản 242 4 năm không phân bổ. Như vậy mình phân bổ tiếp có được đưa vào chi phí được trừ không hay xử lý như thế nào ạ?
 
Mọi người ơi cho mình hỏi, kế toán cũ treo tài khoản 242 4 năm không phân bổ. Như vậy mình phân bổ tiếp có được đưa vào chi phí được trừ không hay xử lý như thế nào ạ?

Đầu tiên thì bạn nhớ nguyên tắc của chi phí được trừ là "Chi phí phải tương ứng với doanh thu tính thuế" - Hiểu một cách đơn giản là chi phí kỳ nào - doanh thu kỳ đó.

Vậy nếu kế toán cũ quên không phân bổ và trước thời điểm cơ quan thuế kiểm tra (chưa quyết toán năm đó) thì bạn điều chỉnh lại hồ sơ khai thuế. Phân bổ lại đúng kỳ

Trường hợp số tiền nhỏ và đã quyết toán thuế. Bạn tính lại số phân bổ và phân bổ hết vào năm hiện tại. Nhưng khi quyết toán thuế thì loại chi phí phân bổ của những năm trước hạch toán vào năm hiện tại ra khi xác định thuế TNDN
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top