Part 2: Các Sai lầm nghiêm trọng về vấn đề kết nối khi lựa chọn áp dụng hệ thống Cloud ERP

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
Bỏ qua kết nối Cloud ERP

Các vấn đề về kết nối và băng thông đặc biệt quan trọng đối với các hệ thống Cloud ERP, không giống như phiên bản tại chỗ (on-premises) chỉ yêu cầu mức độ chú ý vừa phải. Lý do là vì hệ thống Cloud ERP hoàn toàn phụ thuộc vào việc xử lý bên ngoài để hoàn thành công việc.

Mỗi giai đoạn phát triển hệ thống yêu cầu kết nối Cloud ERP tốt hơn và điều này thường có nghĩa là bạn phải chú ý đầu tư nhiều hơn khi doanh nghiệp ngày càng phát triển. Nếu tổ chức của bạn không chú ý đến tốc độ kết nối, rủi ro lãng phí tiền bạc và nguồn nhân lực có nhiều khả năng xảy ra.

Các quy trình trước và trong khi khởi chạy hệ thống

Trước khi khởi động hệ thống Cloud ERP, yêu cầu băng thông có thể được giảm thiểu và chỉ cần kiểm tra định kỳ. Trong giai đoạn này, điều quan trọng là phải đo lường cẩn thận mục tiêu bằng cách chia tổng công suất cho mức độ tin cậy, thay vì tập trung vào việc tối đa hóa công suất xử lý.

Tuy nhiên, một khi giai đoạn trước khi khởi chạy hoàn tất và doanh nghiệp đã sẵn sàng phát triển, việc tăng cường băng thông trở nên cần thiết. Thật không may, nhiều nhà quản lý dự án ERP có xu hướng quên mất giới hạn này, do đó, bỏ qua nó.

Khi các doanh nghiệp đã làm tất cả những gì có thể để giải quyết các vấn đề và vẫn không hiệu quả, có lẽ việc nâng cấp băng thông đã trở nên cần thiết. Hầu hết các nhà cung cấp Cloud ERP đều có các khoản phí mở rộng hợp lý, miễn là hạn ngạch không nằm ngoài giới hạn của hợp đồng.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không dự đoán chính xác các yêu cầu về băng thông của hệ thống Cloud ERP, chi phí phát sinh thường rất cao và có thể khiến tổ chức chi tiêu nhiều hơn dự kiến.

Điều này dẫn đến một thực tế là các doanh nghiệp bắt đầu xác định nhu cầu băng thông cho nhiều năm. Hiện tại, nhiều nhà Cloud ERP cung cấp giá cả hợp lý để mở rộng băng thông. Đó là lý do tại sao các nhà quản lý cần phải chú ý đến khía cạnh tiềm năng này bằng cách nghiên cứu cả các loại băng thông cơ bản và nâng cao dựa trên nhu cầu lâu dài.

Tất nhiên, tất cả những điều này đòi hỏi các tổ chức phải thực hiện các kế hoạch kỹ lưỡng và thận trọng, được hỗ trợ bởi bộ phận quản lý rủi ro để đảm bảo rằng hệ thống Cloud ERP tiếp tục hoạt động và chứng minh hiệu quả. Cụ thể, đo lường thường xuyên và kiểm tra hoạt động rất cần thiết trong việc áp dụng bất kỳ phương pháp quản lý nào; nếu không, khả năng kết nối Cloud ERP sẽ gây ra những hạn chế đột ngột, gây thiệt hại cho hiệu quả kinh doanh.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top