Ông chủ đích thực của Manchester City

Thanhbinhtay

Sát thủ cô đơn
Hội viên mới
Nếu bạn là Fan cuả MU và CHELSEA thì nên quan tâm vấn đền này
[16]Ông chủ đích thực của Manchester City[/16]
[16]1000 tỷ =Bin Zayed [/16]

Cả nước Anh đang chờ phút ra mắt của “ông chủ” Al-Fahim tại Man City. Nhưng thực ra, đứng đằng sau đạo diễn tất cả những vụ việc gây chấn động làng túc cầu thế giới vừa qua là một cái tên khác - Sheikh Mansour Bin Zayed Al Nahyan - ông chủ đích thực của ADUG & Man City, và gia tài của cá nhân ông này cũng vào cỡ… 1.000 tỉ USD.
Bin Zayed Al Nahyan là một trong những người con của Bin Sultan Al Nahyan - người trị vì UAE trong hơn 30 năm, đồng thời cũng nắm quyền hành tuyệt đối ở Abu Dhabi - thủ đô và là thành phố lớn thứ 2 của UAE, sau Dubai.
Năm 2004, Bin Sultan Al Nahyan mất. Bin Zayed Al Nahyan, người vốn có niềm đam mê đua ngựa và làm kinh tế, đã không lên kế nghiệp cha. Mà thay vào đó là một người em trai của mình. Bản thân Bin Zayed chỉ ngồi vào chiếc ghế Bộ trưởng các vấn đề Nội các.
Với bộ óc kinh doanh siêu việt cùng lợi thế từ gia tộc, Bin Zayed Al Nahyan nhanh chóng trở thành một cái tên lẫy lừng ở vùng Vịnh trên khía cạnh kinh tế và sự giầu có. Ông là chủ tịch Ngân hàng vùng Vịnh số 1, ông chủ của Tập đoàn Đầu tư, Khai thác dầu lửa quốc tế (IPIC) - cha đẻ của ADUG (Tập đoàn đầu tư và phát triển Abu Dhabi).

Người ta tính toán rằng, cứ mỗi thùng dầu gia tăng thêm chỉ 1 USD, thì mỗi ngày két tiền của IPIC mà Bin Zayed làm chủ sẽ lãi thêm… 500 triệu USD. Từ năm 2002 đến nay, giá dầu thế giới đã tăng từ 23 USD/thùng lên có lúc 147 USD/thùng, đồng nghĩa trong 6 năm tăng thêm 600%. Và chỉ cần làm một phép tính rất đơn giản, cũng có thể thấy nguồn lợi siêu khổng lồ đã chảy vào túi tiền của Bin Zayed Al Nahyan.
Giờ thì còn ai ngạc nhiên nữa không với khối tài sản ước vào khoảng 1.000 tỉ USD của ông chủ Man City?
Đấy là còn chưa tính đến những mảng kinh doanh khác nữa mà IPIC là người đỡ đầu. Trong lĩnh vực thể thao, “tập đoàn con” ADUG đã mua 5% cổ phần Ferrari, tạo đà cho một tương lai xâm lấn ngành đua xe thế giới. Trong lĩnh vực bất động sản, năm ngoái ADUG cũng đã móc hầu bao 800 triệu USD để trở thành chủ sở hữu Tòa nhà Chrysler rất nổi tiếng ở trung tâm New York…
Nói cách khác, với gia tài 1.000 tỉ USD, Bin Zayed Al Nahyan đã tạo nên một siêu đế chế chưa từng có trong lịch sử thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Man City đang hưởng lợi từ nguồn tiền đó và có lẽ, từ giờ cũng chẳng ai hoài nghi nếu Man City lên kế hoạch mua một dream Team gồm toàn bộ các ngôi sao đắt giá nhất thế giới với mức giá chuyển nhượng và mức lương… ngoài hành tinh!
Nhưng dường như Bin Zayed Al Nahyan sẽ không bao giờ xuất hiện với tư cách ông chủ của Man City. Công việc ấy đã được giao cho tiến sỹ từng nhiều năm du học ở Mỹ, Al-Fahim. Với học vấn cao, Al-Fahim sẽ thay mặt tập đoàn ADUG tham gia BLĐ đội bóng, trực tiếp giải quyết những vấn đề liên quan đến tài chính, đối nội, đối ngoại ở sân City of Manchester.


Trích báo bóng đá
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top