Chào anh/chị trên diễn đàn.
Không biết ở đơn vị các anh/chị có nhận được công văn hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị sử dụng lao động tham gia bảo hiểm hàng tháng phải nộp chứng từ qua bưu điện không.
Bên em vừa nhận được công văn về việc thực hiện gửi hồ sơ bảo hiểm qua bưu điện, giờ phòng một cửa bảo hiểm người ta không nhận trực tiếp nữa. Mình gửi qua bưu điện xong bảo hiểm cũng trả chứng từ qua bưu điện về công ty mình luôn.
Mà em thấy làm thế này bất tiện quá. Em muốn làm công văn trình bày xem xét cho mình không phải nộp qua bưu điện mà chả biết làm như nào (vì trên công văn bảo hiểm gửi cũng có ghi những trường hợp đặc biệt, đơn vị sử dụng lao động chưa thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại đơn vị sử dụng lao động thì đơn vị sử dụng lao động phải có văn bản để nghị và giải trình rõ lý do gửi cơ quan BHXH). Không biết có anh/chị nào gặp trường hợp này không, tư vấn giúp em. Em cảm ơn!
Không biết ở đơn vị các anh/chị có nhận được công văn hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị sử dụng lao động tham gia bảo hiểm hàng tháng phải nộp chứng từ qua bưu điện không.
Bên em vừa nhận được công văn về việc thực hiện gửi hồ sơ bảo hiểm qua bưu điện, giờ phòng một cửa bảo hiểm người ta không nhận trực tiếp nữa. Mình gửi qua bưu điện xong bảo hiểm cũng trả chứng từ qua bưu điện về công ty mình luôn.
Mà em thấy làm thế này bất tiện quá. Em muốn làm công văn trình bày xem xét cho mình không phải nộp qua bưu điện mà chả biết làm như nào (vì trên công văn bảo hiểm gửi cũng có ghi những trường hợp đặc biệt, đơn vị sử dụng lao động chưa thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại đơn vị sử dụng lao động thì đơn vị sử dụng lao động phải có văn bản để nghị và giải trình rõ lý do gửi cơ quan BHXH). Không biết có anh/chị nào gặp trường hợp này không, tư vấn giúp em. Em cảm ơn!