Những điểm mới của TT 64/2013/TT-BTC so với TT 153 về Hóa đơn!

minhla

Thích Kawasaki Z1000
Hội viên mới


MỘT SỐ ĐIỂM MỚI TẠI THÔNG TƯ SỐ 64/2013/TT-BTC VỀ HÓA ĐƠN CÓ HIỆU LỰC TỪ NGÀY 01/7/2013 THAY THẾ THÔNG TƯ SỐ 153/2010/TT-BTC

1/ Sử dụng loại hóa đơn:
Quy định rõ hoạt động vận tải quốc tế và xuất vào khu phi thuế quan và các trường hợp coi như xuất khẩu sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng.

Hóa đơn xuất khẩu chỉ dùng trong hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng hóa, cung ứng dịch vụ ra nước ngoài và có thể sử dụng một ngôn ngữ là tiếng Anh.

2/ Năm in hóa đơn:
Đối với hóa đơn đặt in, 2 chữ số cuối của năm là năm in hóa đơn đặt in. Ví dụ: đặt in hóa đơn vào năm 2013 thì ký hiệu là AA/13P.

3/ Đơn vị sự nghiệp công lập có thể tự in hóa đơn hoặc mua của cơ quan thuế.

4/ Hóa đơn không được trùng số trong cùng ký hiệu.

5/ Ngân hàng, tổ chức tín dụng sử dụng chứng từ giao dịch kiêm hóa đơn dịch vụ thu phí tự in phải gửi thông báo phát hành kèm hóa đơn mẫu tới cơ quan thuế, không phải đăng ký trước số lượng phát hành.

6/ Muốn tiếp tục sử dụng hóa đơn:
+ Trường hợp thay đổi tên, địa chỉ nhưng không thay đổi mã số thuế và cơ quan thuế quản lý trực tiếp thì thực hiện đóng dấu tên, địa chỉ mới vào bên cạnh tiêu thức tên và địa chỉ in sẵn và gửi thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành đến cơ quan thuế (theo mẫu 3.13).

+ Trường hợp thay đổi địa chỉ dẫn đến thay đổi cơ quan quản lý thuế thì đóng dấu địa chỉ mới lên hóa đơn, gửi bảng kê hóa đơn chưa sử dụng (mẩu 3.10) và gửi thông báo điều chỉnh thông tin tại thông báo phát hành đến cơ quan thuế nơi chuyển đến.
Hóa đơn mẫu sử dụng trong trường hợp này là số hóa đơn đầu tiên sử dụng theo tên và địa chỉ mới, gạch bỏ số thứ tự đã in sẵn và đóng chữ “Mẫu” .


Các hóa đơn mẫu này không kê khai vào số lượng phát hành tại thông báo phát hành hóa đơn.

7/ Kể từ ngày có hiệu lực của TT 64/2013/TT-BTC (ngày 01/7/2013) sau thông báo phát hành 5 ngày mới được sử dụng hóa đơn (Bỏ hiệu lực của công văn số 4271).

8/ Trong thời hạn 3 ngày kể từ ngày nhận được thông báo phát hành, nếu phát hiện sai, cơ quan thuế phải có văn bản thông báo cho tổ chức, hộ cá nhân biết.

9/ Khi cơ quan thuế và cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu xác nhận hóa đơn đã phát hành, tổ chức, hộ cá nhân in, phát hành hóa đơn phải có nghĩa vụ trả lời bằng văn bản trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu.

10/ Sử dụng hóa đơn:
Các loại hàng hoá cần phải đăng ký quyền sử dụng, quyền sở hữu thì phải ghi trên hoá đơn các loại số hiệu, ký hiệu đặc trưng của hàng hoá mà khi đăng ký pháp luật có yêu cầu. Ví dụ: số khung, số máy của ô tô, mô tô; địa chỉ, cấp nhà, chiều dài, chiều rộng, số tầng của ngôi nhà hoặc căn hộ…
Phải giao cho người mua 2 liên hóa đơn: 1 liên dùng để đăng ký quyền sở hữu, 1 liên dùng để hạch toán kế toán.


Trường hợp hoá đơn tự in hoặc hoá đơn đặt in được lập bằng máy tính nếu có phần còn trống trên hoá đơn thì gạch chéo bằng bút mực, loại mực không phai, không sử dụng mực đỏ.
Trường hợp người bán quy định mã hàng hoá, dịch vụ để quản lý thì khi ghi hoá đơn phải ghi cả mã hàng hoá và tên hàng hoá.

Các loại hàng hoá, dịch vụ đặc thù như điện, nước, điện thoại, xăng dầu, bảo hiểm…được bán theo kỳ nhất định thì trên hoá đơn phải ghi cụ thể kỳ cung cấp hàng hoá, dịch vụ.

Hóa đơn của siêu thị, trung tâm thương mại không nhất thiết phải có tên, địa chỉ người mua và dấu của người bán.

10/ Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn được nộp theo hồ sơ khai thuế hàng quý theo mẫu số 3.9 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư .

Hóa đơn thu cước dịch vụ viễn thông, hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền nước, hóa đơn thu phí dịch vụ của các ngân hàng, vé vận tải hành khách của các đơn vị vận tải, các loại tem, vé, thẻ và một số trường hợp khác theo hướng dẫn của Bộ Tài chính không phải báo cáo đến từng số hoá đơn mà báo cáo theo số lượng (tổng số) hoá đơn. Cơ sở kinh doanh phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của số lượng hoá đơn còn tồn đầu kỳ, tổng số đã sử dụng, tổng số xoá bỏ, mất, huỷ và phải đảm bảo cung cấp được số liệu hoá đơn chi tiết (từ số…đến số) khi cơ quan thuế yêu cầu.

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai thông báo cho Người nộp thuế trên địa bàn tỉnh biết.

Phòng Tuyên truyền hỗ trợ-Cục Thuế Đồng Nai

 
Sửa lần cuối:
Ðề: Những điểm mới của TT 64/2013/TT-BTC so với TT 153 về Hóa đơn!

co ai lam 1 ban so sanh 2 TT nay ko ta.
 
Ðề: Những điểm mới của TT 64/2013/TT-BTC so với TT 153 về Hóa đơn!

Có trường hợp này cũng nan giải nữa là thông tin khách hàng (người mua hàng) trên hoá đơn : phải viết đầy đủ theo giấy phép đăng ký kinh doanh . Ví dụ : Công ty TNHH SX TM ...., không được viết tắt mấy từ đó. Đến dòng địa chỉ: 12...Lê Lai P.... Q. lại không được viết tắt phường, quận, ngay cả TPHCM cũng ko được viết tắt nữa. Mọi người thấy sao, khi tên cty và địa chỉ quá dài thì làm sao viết đủ . Bên mình bị trả về nhiều hoá đơn với lý do là viết tắt như vậy.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Những điểm mới của TT 64/2013/TT-BTC so với TT 153 về Hóa đơn!

MÌnh nghĩ đây là những từ viết tắt thông dụng, tại sao lại không được nhỉ, bên mình vẫn viết tắt như vậy mà.
 
Ðề: Những điểm mới của TT 64/2013/TT-BTC so với TT 153 về Hóa đơn!

như vậy mới nói, người ta nói căn cứ theo thông tư 64 thì phải viết đầy đủ, mình bảo làm biên bản điều chỉnh nhưng họ vẫn không đồng ý làm mình phải huỷ rất nhiều hoá đơn huhu
 
Ðề: Những điểm mới của TT 64/2013/TT-BTC so với TT 153 về Hóa đơn!

mình thấy viết tắt những từ thông dụng miễn là không gây hiểu nhầm sai lệch tên công ty là dc rồi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top