Như thế nào là giải ngân!

gạo tẻ

New Member
Hội viên mới
Các anh chị ah!
Công ty em mở TK Ngân hàng em thấy Giấy Báo có của Ngân Hàng là Giải ngân. vậy Giải Ngân là như thế nào ạh em thắc mắc quá:khocdudoi:
 
Ðề: Như thế nào là giải ngân!

Có nghĩa là khi Cty bạn muốn nhập hàng về mà ko có vốn sẵn của cty, cty bạn sẽ phải làm thủ tục vay ngân hàng để trả cho đối tác trong 1 khoảng thời gian nhất định nào đó ( cái này là do Ngân hàng quy định các mốc giải ngân khác nhau, cty có thể chọn kỳ hạn bao lâu thì giải ngân cái khoản vay đó) Sau đó đến kỳ hạn bạn đã ký kết với ngân hàng là sau thời gian bao nhiều ( 1 tháng, 6 tháng,...) thì cty bạn làm giải ngân.
Suy ra =>> đơn giản giải ngân là trả ngân hàng số tiền cty bạn đã vay của NH để nhập lô hàng đó về Cty
 
Ðề: Như thế nào là giải ngân!

Bạn có thể hiểu theo cách đơn giản như sau :
Bạn có quyết định cho một người khác mượn một số tiền lớn với lãi suất rất thấp, hầu như lãi suấ́t là cho có lệ, với điều kiện là người mượn phải cam kết sử dụng số tiền được vay vào một mục đích cụ thể có lợi ích thiết thực cho nhiều người, như đầu tư xây dựng một khu chung cư chẳng hạn, và bạn giao số tiền cần thiết cho kế hoạch đó cho một đại diện, người hay tổ chức đại diện này sẽ giữ số tiền đó, ́do đó bạn yêu cầu người vay mượn phải đưa ra một kế hoạch chi tiết cụ thể, và trong kế hoạch đó, người thực vay phải cụ thể từng bước thực hiện công việc, mỗi bước như vậy cần bao nhiêu tiền trong tổng số tiền được vay, và tổ chức hay người đại diện của bạn sẽ căn cứ vào kế hoạch đó để giao số tiền cần cho từng bước thực hiện, cứ thế, khi người vay thực hiện xong bước này, mới tiếp tục bước tiếp theo, không chồng tréo lẫn nhau, và số tiền được cho vay sẽ được giao cho họ cho kịp tiến độ công việc, cho tới khi hoàn thành hoàn toàn kế hoạch thì đồng thời số tiền được vay mượn cũng vừa hết.

Như vậy tiền cần cho kế hoạch thì có sẵn, nhưng để lấy được tiền thì cần phải hoàn thành từng bước kế hoạch, đó gọi là giải ngân, giải quyết tiền bạc theo từng chặng công việc, chỉ khi hoàn thành chặng trước mới được nhận tiền cho chặng sau...
 
Ðề: Như thế nào là giải ngân!

"đưa tiền mặt, đưa vốn vào hoạt động, lưu thông hoặc thực hiện dự án" như vậy là giải ngân đấy bạn ạh
 
Ðề: Như thế nào là giải ngân!

:hichic:
"đưa tiền mặt, đưa vốn vào hoạt động, lưu thông hoặc thực hiện dự án" như vậy là giải ngân đấy bạn ạh
:hichic:giải ngân là tiến hàng hoạt động sản xuất kinh doanh sao có lẫn không vậy bà con trong diễn đàn cho mình hỏi vậy khi cty mình mua bán với đối tác mà bên mình không có tiền nhưng cần thanh toán gấp phải đi vay ngân hàng để trả nợ kỳ hạn 06 tháng bên công ty mình trả hởi khi công ty mình trả gọi là giả ngân hay đi vay gọi là giải
:hichic::votay::xinloinhe: ngân và khi giả ngân và đi vay cần những thủ tục gì cơ bản
thank
 
Ðề: Như thế nào là giải ngân!

Hình như vụ này mấy nguời có nhầm lẫn thì phải theo mình biết thực tế việc giải ngân là 1 phần trong qúa trình cấp tín dụng cho KH. Sau lúc làm thủ tục vay thì ngân hàng sẽ thực hiện các bước giải ngân cho KH. Có thể giải ngân 1 lần or nhiều lần theo mục đích sử dungj vốn vaỵ..
Thủ tục xin cấp tín dụg thì bạn nên tới ngân hàng người ta sẽ tư vấn cho. Còn lúc giải ngân thì cần giấy tờ chứg minh muc đích sử dụng vốn của bạn .
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top