Nhận hàng khuyến mãi định khoản thế nào?

hoangson121v

New Member
Hội viên mới
Công ty mình mua hàng, khách hàng xuất cho mình 2 hoá đơn. Một hoá đơn thu tiền có thuế suất bình thường, hoá đơn thứ hai khuyến mãi hàng chỉ ghi tiền hàng không ghi thuế suất và không thu tiền. Mình sử dụng hàng mua và hàng khuyến mãi bán và xuất hoá đơn ghi nhận doanh thu bình thường.

Vấn đề ở chỗ khi nhận được hàng khuyến mãi nhập kho thì mình không tìm thấy cách định khoản phù hợp.
Nếu ghi nhận N 156 và C 711 thì tại thời điểm ấy mình chưa bán được hàng thì lại phải đi nộp thuế TNDN thật không đúng tý nào, khi mình xuất hàng bán thì lại trùng lặp doanh thu thêm một lần nữa! Hết ngày hôm nay vẫn chưa tìm thấy lời giải. Mong các cao nhân giúp đỡ trong lúc khốn khó này :nongqua:
 
Ðề: Nhận hàng khuyến mãi định khoản thế nào?

Công ty mình mua hàng, khách hàng xuất cho mình 2 hoá đơn. Một hoá đơn thu tiền có thuế suất bình thường, hoá đơn thứ hai khuyến mãi hàng chỉ ghi tiền hàng không ghi thuế suất và không thu tiền. Mình sử dụng hàng mua và hàng khuyến mãi bán và xuất hoá đơn ghi nhận doanh thu bình thường.

Vấn đề ở chỗ khi nhận được hàng khuyến mãi nhập kho thì mình không tìm thấy cách định khoản phù hợp.
Nếu ghi nhận N 156 và C 711 thì tại thời điểm ấy mình chưa bán được hàng thì lại phải đi nộp thuế TNDN thật không đúng tý nào, khi mình xuất hàng bán thì lại trùng lặp doanh thu thêm một lần nữa! Hết ngày hôm nay vẫn chưa tìm thấy lời giải. Mong các cao nhân giúp đỡ trong lúc khốn khó này :nongqua:
Bạn tham khảo ở đây nhé ^^
http://www.danketoan.com/forum/ke-t...i-va-xuat-ban-hang-khuyen-mai-nay.186414.html
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top