Nhận được tiền Tạm ứng có phải nộp thuế TNDN?

Slowly

New Member
Hội viên mới
Chào các bạn!

Cty mình chuyên thi công các công trình xây dựng, nhưng là cty mới thành lập nên mặc dù có hợp đồng xây lắp, có chi phí nhưng chưa phải xuất hóa đơn bán hàng (vì công trình chưa quyết toán). Mình có mấy câu hỏi mong được các bạn giúp đỡ.

1. Tiền tạm ứng của chủ đầu tư đã về Tài Khoản của Công ty mình thì đó cũng chính là doanh thu. Nhưng vì mình chưa có xuất HĐ bán hàng, vậy tiền đó có phải nộp thuế TNDN tạm tính ko?

2. Cty mình là Cty Cổ Phần, có vốn điều lệ là 35tỷ nhưng số lao động chỉ khoảng 10 người vậy mình sẽ phải hạch toán theo quyết định 48 hay quyết định 15 của BTC vậy?

Rất mong các bạn chỉ dùm.
 
Ðề: Nhận được tiền Tạm ứng có phải nộp thuế TNDN?

mình nghĩ tiền tạm ứng thì ghi N112/C131.Như vậy thôi chứ chưa có nghiệp vụ nào phản ánh doanh thu thì làm sao tính vào thuế TNDN,chỉ khi noà xuất hoá đơn bạn mới ghi:131/C511,C333.Lúc đó mới phản ánh doanh thu và tính thuế TNDN.
Các bạn góp ý thêm nha!
 
Ðề: Nhận được tiền Tạm ứng có phải nộp thuế TNDN?

mình cũng làm ở công ty xây dựn theo luật thì khi nhận được tiền tạm ứng giai đoạn có biển bản nghiệm thu là phải xuất hoá đơn rồi .
nhưng nếu chưa xuất thì là chưa có doanh thu đâu
không phải nộp thuế TNDN của giá trị đó
 
Ðề: Nhận được tiền Tạm ứng có phải nộp thuế TNDN?

Cảm ơn các bạn nhiều nhé, Vậy là câu hỏi thứ nhất mình đã tìm được câu trả lời rồi. Các bạn giúp mình câu hỏi thứ 2 được ko?

2. Cty mình là Cty Cổ Phần, có vốn điều lệ là 35tỷ nhưng số lao động chỉ khoảng dưới 10 người vậy mình sẽ phải hạch toán theo chế độ kế toán ở quyết định 48 hay quyết định 15 của BTC vậy?
 
Ðề: Nhận được tiền Tạm ứng có phải nộp thuế TNDN?

. Quyết định 15 không hạn chế Doanh nghiệp vừa và nhỏ áp Dụng, DN vừa và nhỏ muốn áp dụng chỉ cần thông báo với cơ quan quản lý thuế trực Tiếp.
2. Chính vì vậy việc áp dụng phải theo mục đích của từng doanh Nghiệp, khó có thể trao đổi hợp lý Đuợc. Nhưng theo mình thì nếu DN có lực lượng kế toán tốt hoặc mong muốn quản trị sâu (luân chuyển tiền tệ, vv….) hoặc có nhiều đơn vị cấp dưới cần hợp nhất báo cáo kế toán, vv… hoặc sử dụng Phần mềm kế toán (Phần mềm kế toán thường đủ các báo cáo mà trong QĐ 48 không yêu cầu Nộp, nhưng QĐ 15 lại yêu cầu Nộp, vv…) thì nên áp dụng quyết định 15
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top