Ngưng hoạt động 2 năm, những hóa đơn phát sinh xử lý (hạch toán) ra sao?

gauu

New Member
Hội viên mới
Chào các anh chị và các bạn!
Mình mới xin vào làm 01 Công ty nhưng chưa biết xử lý thế nào về vấn đề này:
Công ty mình ngưng hoạt động không báo cáo cơ quan nhà nước từ gần 3 năm rồi, sổ sách không đầy đủ - và khi ngưng hoạt động vào thời điểm năm 2007 có mấy hóa đơn xuất hàng và hóa đơn tiền điện + nước nhưng chưa báo cáo thuế... bây giờ mình không biết bắt đầu công việc kế toán từ đâu và hạch toán thế nào với những chứng từ đó... (Công ty mới hoạt động lại tháng 10/2009).
Mong các anh chị giúp đỡ hướng dẫn dùm em.
Trân trọng cảm ơn.
 
Ðề: Ngưng hoạt động 2 năm, những hóa đơn phát sinh xử lý (hạch toán) ra sao?

Chào các anh chị và các bạn!
Mình mới xin vào làm 01 Công ty nhưng chưa biết xử lý thế nào về vấn đề này:
Công ty mình ngưng hoạt động không báo cáo cơ quan nhà nước từ gần 3 năm rồi, sổ sách không đầy đủ - và khi ngưng hoạt động vào thời điểm năm 2007 có mấy hóa đơn xuất hàng và hóa đơn tiền điện + nước nhưng chưa báo cáo thuế... bây giờ mình không biết bắt đầu công việc kế toán từ đâu và hạch toán thế nào với những chứng từ đó... (Công ty mới hoạt động lại tháng 10/2009).
Mong các anh chị giúp đỡ hướng dẫn dùm em.
Trân trọng cảm ơn.

Công ty ngưng hoạt động nhưng không báo cáo với cơ quan thuế quản lý, vẫn phát sinh chi phí, vẫn bán hàng xuất hoá đơn => vẫn phải kê khai thuế.
Bây giờ phải nộp kê khai bổ sung những tờ khai thiếu, quyết toán thuế, BCTC và chắc chắn sẽ bị phạt. :metwa:
 
Ðề: Ngưng hoạt động 2 năm, những hóa đơn phát sinh xử lý (hạch toán) ra sao?

Trời ạ,
Thế thì chuẩn bị tinh thần cao đấy.
Theo quy định hiện hành (bạn đọc trên mặt sau của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh), nếu công ty trong vòng 12 tháng không có báo cáo thì có thể bị rút giấy phép kinh doanh, đây là nguy cơ lớn nhất.
Còn lại nộp phạt chậm báo cáo thuế, chậm nộp thuế, v.v.
Trước mắt cứ coi như công ty đang hoạt động bình thường, có phát sinh thì hạch toán rồi gỡ từ từ vậy.
Chỉ sợ tư cách pháp nhân không còn được thừa nhận mà hoạt đông, bạn tìm hiểu cái này trước.
 
Ðề: Ngưng hoạt động 2 năm, những hóa đơn phát sinh xử lý (hạch toán) ra sao?

Cty bên em SX - bán hàng xuất khẩu, về việc hoạt động thì có giám đốc lo, nhưng về phần hạch toán em không biết làm thế nào. Chứng từ không đầy đủ vì dụ: Báo cáo thuế năm 2006 - 2007, em phải làm tiếp sổ sách bổ sung nhưng còn mấy hóa đơn phát sinh tháng sau khi cty ngung hoạt động thì không biết là chuyển ngày ghi sổ làm bây giờ hay là báo cáo bổ sung năm 2007. Ngưng hoạt động là do khách quan - giám đốc bị tai nạn rủi do rồi nghỉ bệnh không có người tiếp nhận công việc...
ví dụ tháng 3/2007 ngưng báo cáo - hoạt động, nhưng t4/2007 vẫn còn phát sinh vài tờ hóa đơn.... rồi mới ngưng hẵn,,, em không biết sao mà cơ quan nhà nước không nói gì tới giờ hoạt động lại, vậy em phải báo cáo thuế phát sinh bây giờ rồi đi nộp bình thường hay là làm hoàn tất rồi trình thuế luôn?? anh chị giúp đỡ nói rõ hơn dùm em được không? em sợ quá sợ mình làm không nỗi... em cũng biết là phải làm từ từ nhưng mà hơi rắc rối...
-----------------------------------------------------------------------------------------
nhân dịp cuối tuần em chúc đại gia đình Dan Kế Toán một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc.
Mong nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của các anh chị.
Trân trọng.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Ngưng hoạt động 2 năm, những hóa đơn phát sinh xử lý (hạch toán) ra sao?

Thì trước mắt mình cứ hoạt động bình thường thôi, cứ nộp bình thường.
Các cơ quan họ sẽ hỏi, nếu quan trọng quá không giải quyết được thì để xếp làm, sức mình chỉ đến thế thôi, đừng lo lắng là gì già người
 
Ðề: Ngưng hoạt động 2 năm, những hóa đơn phát sinh xử lý (hạch toán) ra sao?

Theo mình thì thiếu gì bổ sung đó luôn đi, chứ chờ cơ quan thuế kiểm tra là phạt nhiều lắm đó :dangiuqua:
 
Ðề: Ngưng hoạt động 2 năm, những hóa đơn phát sinh xử lý (hạch toán) ra sao?

Dạ. Em cũng biết là phải làm bổ sung nhưng còn mấy hóa đơn chưa báo cáo năm 2007 thì bây giờ mình làm báo cáo luôn hay là làm thế nào các anh chị?
 
Ðề: Ngưng hoạt động 2 năm, những hóa đơn phát sinh xử lý (hạch toán) ra sao?

Dạ. Em cũng biết là phải làm bổ sung nhưng còn mấy hóa đơn chưa báo cáo năm 2007 thì bây giờ mình làm báo cáo luôn hay là làm thế nào các anh chị?

Mấy hoá đơn bán hàng của năm 2007 phải làm báo cáo bổ sung theo mẫu 01/KHBS, bạn tự tính chậm nộp luôn.
Nhưng theo mình bạn nên hỏi trực tiếp cán bộ quản lý thuế và nhờ họ giúp đỡ vì năm 2007 có phát sinh doanh thu mà không làm báo cáo thuế tháng, không làm BCTC năm 2007 cũng không làm đơn xin làm gộp sau do phát sinh ít thì chắc chắn là bị phạt nặng lắm, không những phạt chậm nộp tiền thuế mà còn phạt chậm nộp tờ khai nữa bạn ạh.

Thân!
 
Ðề: Ngưng hoạt động 2 năm, những hóa đơn phát sinh xử lý (hạch toán) ra sao?

ui trùi, phạt nhìu lắm đấy, tính từ năm 2007 đến t10 năm nay thì hơi bị nhìu đấy, hix.hix, bạn nói với GĐ chuẩn bị tinh thần và 1 khoản tiền to to nữa nhé
 
Ðề: Ngưng hoạt động 2 năm, những hóa đơn phát sinh xử lý (hạch toán) ra sao?

Ôi trời, trường hợp này e rằng bị phạt nhiều đấy ạ.

Có phát sinh doanh thu mà ko báo cáo, bên bạn bị phạt chậm nộp thuế, phạt chậm nộp báo cáo.... Nói chung là bạn nên trao đổi với Sếp, để làm việc trực tiếp với cán bộ quản lý thuế cty, và xem họ có hướng giải quyết nào ổn thỏa nhất.

Chứ trường hợp này, e rằng anh chị em trong danketoan cũng ko giúp được gì?
 
Ðề: Ngưng hoạt động 2 năm, những hóa đơn phát sinh xử lý (hạch toán) ra sao?

Em cảm ơn các anh chị nhiều. Có gì mới em sẽ nhờ các anh chị giúp đỡ sau.

Trân trọng.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top