Mua hàng không có hóa đơn

thanhngo3

Banned
Cả nhà ơi!!! cho mình hỏi nhé.
Mình làm ở công ty XD nhưng khi mua ( Dầu thải, kìm điện, búa sắt. găng tay...) ở cửa hàng bán lẻ không có hóa đơn. vậy mình làm bảng kê nào khi quyết toán thuế thì phù hợp nhỉ. nhà mình ai có mãu thì cho mình xin với nhé.
Thanks!!!
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Khi quyết tóan thuế TNDN bạn bỏ các chi phí mua k có hóa đơn đó ra (chi phí không được trừ)mẫu 03/TNDN . bạn vào TT 60/BTC có đầy đủ hết đó bạn.
chuc vui nhé
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Cả nhà ơi!!! cho mình hỏi nhé.
Mình làm ở công ty XD nhưng khi mua ( Dầu thải, kìm điện, búa sắt. găng tay...) ở cửa hàng bán lẻ không có hóa đơn. vậy mình làm bảng kê nào khi quyết toán thuế thì phù hợp nhỉ. nhà mình ai có mãu thì cho mình xin với nhé.
Thanks!!!
Nếu để là hợp lý thì tất cả các loại dụng cụ ấy của bạn phải có giá trị nhỏ hơn 100.000đ thì mới bảo họ viết hoá đơn bán lẻ và làm bảng kê được, còn lớn hơn 100.000đ thì chịu không đưa vào được đâu trừ khi bạn có hoá đơn bán hàng thông thường. Nếu không có hoá đơn thì những thứ đó là CP ko hợp lý khi bạn bị mấy bác Thuế thanh tra cũng loại ra hết thui.
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Vậy khi mua ở của hàng bán lẻ thì họ viết cho hóa đơn bán lẻ có được không vậy?
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Nếu để là hợp lý thì tất cả các loại dụng cụ ấy của bạn phải có giá trị nhỏ hơn 100.000đ thì mới bảo họ viết hoá đơn bán lẻ và làm bảng kê được, còn lớn hơn 100.000đ thì chịu không đưa vào được đâu trừ khi bạn có hoá đơn bán hàng thông thường. Nếu không có hoá đơn thì những thứ đó là CP ko hợp lý khi bạn bị mấy bác Thuế thanh tra cũng loại ra hết thui.
Ai nói là giá trị nhỏ hơn 100.000 ko cần hóa đơn vẫn hạch toán được chứ
Văn bản hướng dẫn là cho bên bán hàng mà chứ kế toán phải có chứng từ mới được phép hạch toán mà!
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Nếu để là hợp lý thì tất cả các loại dụng cụ ấy của bạn phải có giá trị nhỏ hơn 100.000đ thì mới bảo họ viết hoá đơn bán lẻ và làm bảng kê được, còn lớn hơn 100.000đ thì chịu không đưa vào được đâu trừ khi bạn có hoá đơn bán hàng thông thường. Nếu không có hoá đơn thì những thứ đó là CP ko hợp lý khi bạn bị mấy bác Thuế thanh tra cũng loại ra hết thui.

Vậy là dưới 100.000 dc tính vào CP hả bạn. Cho mình xin văn bản nói điều này nha.
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

bạn nên mua ở các cửa hàng có thể viết hóa đơn được ý. Rồi tập hợp các hóa đơn bán lẻ để cuối kỳ viết hóa đơn đỏ. các anh kỹ thuật bên cty mình hay mua đồ ở Hàng Cháo thì fai.
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Ai nói là giá trị nhỏ hơn 100.000 ko cần hóa đơn vẫn hạch toán được chứ
Văn bản hướng dẫn là cho bên bán hàng mà chứ kế toán phải có chứng từ mới được phép hạch toán mà!
Mình có nói là giá trị nhỏ hưn 100.000đ ko cần có hoá đơn đâu bạn đọc kỹ lại đi, mình nói là cần có hoá đơn bán lẻ cơ mà? Còn khi là hoá đơn bán lẻ dưới 100.000đ thì mình vẫn làm bảng kê lên bình thường mà, các pác thuế thanh tra cũng có loại của mình ra đâu.
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Vậy khi mua ở của hàng bán lẻ thì họ viết cho hóa đơn bán lẻ có được không vậy?

điều này là dĩ nhiên rồi, ở cửa hàng bán lẻ thì họ hay viết hóa đơn bán lẻ. Nhưng có 1 vài nơi họ có sử dụng hóa đơn bán hàng thông thường đấy !! bạn hỏi xem nơi mà bạn mua có HD bán hàng thông thường khong? nếu có thì nói người ta xuất cho bạn cai đó!
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Cả nhà ơi!!! cho mình hỏi nhé.
Mình làm ở công ty XD nhưng khi mua ( Dầu thải, kìm điện, búa sắt. găng tay...) ở cửa hàng bán lẻ không có hóa đơn. vậy mình làm bảng kê nào khi quyết toán thuế thì phù hợp nhỉ. nhà mình ai có mãu thì cho mình xin với nhé.
Thanks!!!
bạn nên tập hợp lại các lần mua rồi xuất HĐ 1 lần. còn nếu mà giá trị nhỏ thì bạn yêu cầu họ xuất HĐ bán lẻ hoặc HĐ bán hàng thông thường. sẽ được làm căn cứ khi tính thuế TNDN
- những khoản chi phí này nếu không có HĐ chứng từ thì bạn có làm bảng kê khi quyết toán cũng vẫn sẽ bị loại ra ngoài. vì thế bạn nên lấy chứng từ cho các khoản chi phí này phù hợp để làm căn cứ tính thuế TNDN hoặc khấu trừ thuế GTGT.
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

điều này là dĩ nhiên rồi, ở cửa hàng bán lẻ thì họ hay viết hóa đơn bán lẻ. Nhưng có 1 vài nơi họ có sử dụng hóa đơn bán hàng thông thường đấy !! bạn hỏi xem nơi mà bạn mua có HD bán hàng thông thường khong? nếu có thì nói người ta xuất cho bạn cai đó!
Nhưng nếu viết hóa đơn bán lẻ thì dưới 100 ngàn thui bạn ah
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Vậy là dưới 100.000 dc tính vào CP hả bạn. Cho mình xin văn bản nói điều này nha.
Bạn ko cần bắt bẻ mình nhưng theo mình biết thì các hóa đơn bán lẻ dưới 100k được tính vào chi phí kế toán mà thôi.Còn chi phí thuế thì không thể.! Trước tới nay các hoá đơn bán lẻ mua VPP dưới 100k vẫn làm bảng kê cuối tháng bình thường có sao đâu, thanh tra thuế có thấy mấy pác ấy xuất toán đâu.

--------------------------------------------------------------------------------
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Cho mình hỏi tẹo nữa nhé. khi mua ở cửa hàng bán lẻ thì học xuất cho minh hóa đơn bán lẻ rồi khi mình làm bảng kê cho một tháng hay là một hóa đơn bán lẻ là 1 bảng kê.
VD nhé: như mình mua ở hai đại lý bán lẻ khác nhau nhưng cùng 1 tháng. vậy làm 1 bảng kê đúng không nhỉ
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Mình có nói là giá trị nhỏ hưn 100.000đ ko cần có hoá đơn đâu bạn đọc kỹ lại đi, mình nói là cần có hoá đơn bán lẻ cơ mà? Còn khi là hoá đơn bán lẻ dưới 100.000đ thì mình vẫn làm bảng kê lên bình thường mà, các pác thuế thanh tra cũng có loại của mình ra đâu.
Theo mình biết hóa đơn bán lẻ không là căn cứ để đưa vào chi phí hợp lý mà.
Nói như bạn thế là hóa đơn bán lẻ dưới 100.000 vẫn cho vào chi phí hợp lý à
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Khi mua mấy đồ lặt vặt đó mà ko có hóa đơn thì mấy lấy tạm hóa đơn bán hàng bình thường của cửa hàng ý để viết, với điều kiện là số tiền ko lớn hơn 100.000đ, còn nếu lớn hơn 100.000đ thì phải chia ra làm nhiều cái hóa đơn.
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Ức quá chịu không nổi nè!!
Trích thông tư 120
1.4- Các trường hợp bán hàng hóa, dịch vụ sau đây không bắt buộc phải lập hoá đơn:
a- Trường hợp bán lẻ hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho người tiêu dùng có giá trị dưới 100.000 đồng mỗi lần thu tiền nếu người mua không yêu cầu lập và giao hoá đơn. Nếu người mua hàng yêu cầu giao hoá đơn thì người bán hàng vẫn phải lập và giao hoá đơn theo đúng quy định. Hàng hoá bán lẻ cho người tiêu dùng có giá trị dưới mức quy định tuy không phải lập hoá đơn nhưng phải lập bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ theo quy định.
b- Đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh kê khai nộp thuế, các đơn vị thụ hưởng tiền từ Ngân sách Nhà nước, các đơn vị thực hiện dự án và các khoản chi khác, cần phải hạch toán kế toán thì khi mua hàng hoá có giá trị dưới mức quy định không bắt buộc phải lập hoá đơn vẫn phải yêu cầu người bán lập và giao hoá đơn theo đúng quy định để làm cơ sở kê khai tính thuế, thanh toán tiền theo quy định.
Dòng màu đỏ ý, vậy thì theo các bác dưới 100.000đ có được hạch toán khi không có hóa đơn đỏ ko ạ
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Ức quá chịu không nổi nè!!
Trích thông tư 120
1.4- Các trường hợp bán hàng hóa, dịch vụ sau đây không bắt buộc phải lập hoá đơn:
a- Trường hợp bán lẻ hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho người tiêu dùng có giá trị dưới 100.000 đồng mỗi lần thu tiền nếu người mua không yêu cầu lập và giao hoá đơn. Nếu người mua hàng yêu cầu giao hoá đơn thì người bán hàng vẫn phải lập và giao hoá đơn theo đúng quy định. Hàng hoá bán lẻ cho người tiêu dùng có giá trị dưới mức quy định tuy không phải lập hoá đơn nhưng phải lập bảng kê bán lẻ hàng hóa, dịch vụ theo quy định.
b- Đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh kê khai nộp thuế, các đơn vị thụ hưởng tiền từ Ngân sách Nhà nước, các đơn vị thực hiện dự án và các khoản chi khác, cần phải hạch toán kế toán thì khi mua hàng hoá có giá trị dưới mức quy định không bắt buộc phải lập hoá đơn vẫn phải yêu cầu người bán lập và giao hoá đơn theo đúng quy định để làm cơ sở kê khai tính thuế, thanh toán tiền theo quy định.
Dòng màu đỏ ý, vậy thì theo các bác dưới 100.000đ có được hạch toán khi không có hóa đơn đỏ ko ạ

Tóm lại:
- Theo kế toán: tất cả mọi khoản chi ra trong quá trình HĐ SXKD đều được gọi là chi phí.
- Theo thuế: Căn cừ xác định là theo TT130 và công văn 353
V - Chi phí được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế.
* Nguyên tắc xác định các khoản chi được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế: Các khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
- Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
- Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

* Các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế là các khoản chi không đáp ứng các điều kiện nêu trên và các khoản chi nêu tại Khoản 2 mục IV Phần C Thông tư số 130/2008/TT-BTC.
..........................
:chuanbidiedi::chuanbidiedi:
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Bạn làm một bảng kê những hàng hóa mua vào không có hóa đơn nè, rùi xin cả những hóa đơn bán lẻ đó có đủ chữ ký của người bán là được mà, sao mà đúng và hợp lý là được
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Cả nhà ơi!!! cho mình hỏi nhé.
Mình làm ở công ty XD nhưng khi mua ( Dầu thải, kìm điện, búa sắt. găng tay...) ở cửa hàng bán lẻ không có hóa đơn. vậy mình làm bảng kê nào khi quyết toán thuế thì phù hợp nhỉ. nhà mình ai có mãu thì cho mình xin với nhé.
Thanks!!!

Vấn đề này đã nói rất nhiều trên diễn đàn rồi mà. Bạn có thể tìm trong kế toán chi phí. Để xác định đó là chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN thì phải đáp ứng cả 2 dưới đây:

- Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
- Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

- Các khoản chi không có chứng từ (hóa đơn) thì vẫn hạch toán bình thường vào chi phí (dựa trên phíêu chi), nhưng phải loại ra khi xác định chi phí hợp lý.

- Thanh tra, kiểm tra thuế không loại không đồng nghĩa với việc mình làm là đúng. Còn nhiều yếu tố khách quan và chủ quan trong đó.
 
Ðề: Mua hàng không có hóa đơn

Theo mình biết hóa đơn bán lẻ không là căn cứ để đưa vào chi phí hợp lý mà.
Nói như bạn thế là hóa đơn bán lẻ dưới 100.000 vẫn cho vào chi phí hợp lý à
Bạn có vẻ cứng nhắc và nguyên tắc quá nhỉ? Hoá đơn bán lẻ dưới 100k thì được đưa vào chi phí kế toán nhưng ko được đưa vào chi phí thuế thui cứ thử hỏi mọi người xem ai có hoá đơn bán lẻ dưới 100k mà có dấu của đơn vị đó xác nhận và có chữ ký của người bán hàng đầy đủ thì ko được tính chi phí không? Không nhẽ hoá đơn dưới 100k cũng bắt họ viết hoá đơn GTGT?họ có viết ko?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top