Mua công cụ dụng cụ cho công ty mới thành lập thì phân bổ như thế nào nhỉ?

tomato1008

Member
Hội viên mới
Cty mình mới thành lập đầu tháng 5, trong tháng 5 mình có mua 1 máy in trị giá 3.3tr cho công ty. Lúc đầu theo mình nghĩ thì mình hạch toán vô chi phí luôn vì mình coi như đó là khoản chi phí lúc ban đầu. Lúc đó mình định khoản như thế này:
N642 : 3.000.000
N133 : 300.000
C111 : 3.300.000
Mình đã vào sổ chi tiết quỹ tiền mặt vì lúc đầu cty mình vẫn chưa đk hình thức kinh doanh với cq thuế.
Đến hôm nay mình chuẩn bị in phiếu chi tiền mặt này ra thì mình thấy làm như vậy thì chi phí lúc đầu sẽ rất cao. Vì có rất nhiều CCDC và TSCD cần mua sắm lúc ban đầu.

Nên bây giờ mình định đưa vào phân bổ cái máy in này trong 6 tháng

Mình đã định khoản lại như vậy không biết có đúng không nữa:
1) N153 : 3.000.000
N133 : 300.000
C111 : 3.300.000
2) N142 : 3.300.000
C153 : 3.300.000
3) Phân bổ tháng 5:
N642 : 275.000
C142 : 275.000
Mình đã làm lại như vậy không biết có đúng không nữa.
Vì mình mới đi làm, chưa có kinh nghiệm, bên mình lại chỉ có 1 mình mình làm kế toán nên mình không biết hỏi ai hết.
Bên công ty mình anh giám đốc đã đi đăng ký theo hình thức chứng từ ghi sổ, mà hình thức này thì mình không rành. Cả nhà có ai biết thì hướng dẫn giúp cho mình với nhé!
 
Ðề: Mua công cụ dụng cụ cho công ty mới thành lập thì phân bổ như thế nào nhỉ?

mua ve :
no 153
no 133
co 111
roi xuat dung :
no 142
co 153
khi phan bo chi phi :
no 642
co 142
 
Ðề: Mua công cụ dụng cụ cho công ty mới thành lập thì phân bổ như thế nào nhỉ?

Bạn hạch toán như vậy là đúng roi nhung số tiền thì sai
khi xuất dùng ta hạch toán
Nợ 1421 :3000.000
có 1531 :3000.000
thuế không có tính bạn ơi
Nếu bạn muốn phân bổ trong 6 tháng thì hạch toán
Nợ 6423 :500.000
Có 1421 :500.000
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top