Mong mọi người cho ý kiến.

Linhmy197

New Member
Hội viên mới
Mình hiện tại làm ở Đại lý Phân Phối Thành Công . Công việc chỉ nhập , xuất hàng hóa và quản lý công nợ. Bên mình ngoài phân phối cho các cửa hàng thì còn cấp hàng cho bên dự án. Nhưng bên mình thi ko đăng ký Hóa đơn VAT nên phần dự án vấn đề xuất hóa đơn VAT phải đưa về cho công ty khác xử lý. Làm như vậy thì bên mình sẽ bị thiệt thòi nhiều. Vì thế sếp mình mới quyết định thành lập công ty TNHH Thành Phát để có thể xử lý hóa đơn phục vụ cho dự án. Dĩ nhiên là Đại Lý Thành Công và Cty Thành Phát hoạt động song song
Theo mình nghĩ mọi giấy tờ giữa Đại Lý và cty đều phải tách bạch rõ ràng đúng khong mọi người.
Nhưng có vấn đề nay mình hơi bị rối. Là lúc đầu mọi hàng hóa phục vụ cho dự án mình thì bên Đại Lý đều quản lý chỉ là không xuất hóa đơn VAT thôi.
Vậy bây giờ đưa về cho Cty Thành Phát xuất hóa đơn thì mình phải quản lý chứng từ hàng hóa, sổ sách phải nhập liệu vào bên cty Thành Phát hả moi mọi người.
Nếu hàng hóa lúc đầu mình nhập vể cho Đại Lý rôi. Bây giờ mình xuất ra mà cần xuất hóa đơn VAT thì phải đưa cho Cty Thành Phát xử lý. Vậy thì trên sổ sách Cty Thành Phát mình phải làm thê nào.
Mình quản lý cả 2 luôn. Mình cũng chưa có kinh nghiệm gì nhiều mà cty Mới thành lập nữa.
Mọi người tư vấn giùm mình với.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top