Chào mọi người!
Mình đang làm kế toán cho một công ty sản xuất quy mô nhỏ. Giám đốc yêu cầu đăng kí bảo hiểm cho 2 nhân viên (1 kế toán và 1 công nhân sản xuất kí hợp đồng 1 năm - người này đã có sổ bảo hiểm ở công ty cũ khác quận). Vậy thì khi đăng kí chỉ cần nộp sổ người này thì bên bảo hiểm sẽ tự nối tiếp hay mình còn làm thủ tục nào khác không? Còn một vấn đề nữa. Giám đốc của mình là chủ doanh nghiệp luôn nên ông đề nghị không đóng BHXH cho ông. Vậy việc này có đúng luật không? Đối với doanh nghiệp nhỏ 4 người mình có cần đăng kí thang bảng lương trước khi tham gia BH không?
Mong mọi người giải đáp giúp mình!
Cám ơn
Mình đang làm kế toán cho một công ty sản xuất quy mô nhỏ. Giám đốc yêu cầu đăng kí bảo hiểm cho 2 nhân viên (1 kế toán và 1 công nhân sản xuất kí hợp đồng 1 năm - người này đã có sổ bảo hiểm ở công ty cũ khác quận). Vậy thì khi đăng kí chỉ cần nộp sổ người này thì bên bảo hiểm sẽ tự nối tiếp hay mình còn làm thủ tục nào khác không? Còn một vấn đề nữa. Giám đốc của mình là chủ doanh nghiệp luôn nên ông đề nghị không đóng BHXH cho ông. Vậy việc này có đúng luật không? Đối với doanh nghiệp nhỏ 4 người mình có cần đăng kí thang bảng lương trước khi tham gia BH không?
Mong mọi người giải đáp giúp mình!
Cám ơn