Mất hóa đơn liên 2 đầu ra

loveyou1103

Member
Hội viên mới
Bên em tháng 11 mới phát hiện hóa đơn liên 2 tháng của tháng 10 bị mất ( vì sang tháng 11 khách hành mới thông báo là chưa nhận được hóa đơn.).
Theo quy định khi mất hóa đơn phải làm thông báo BC21/AC gửi cơ quan thế và sẽ bị phạt tiền từ 4tr-8tr
Trường hợp 1: Tại Thông tư 10/2014/TT-BTC cũng có quy định, nếu mất-cháy-hỏng hóa đơn sai thu hồi (sai thu hồi và đã lập bằng hóa đơn khác thay thế) thì chỉ bị cảnh cáo (nhắc lần sau cẩn thận chứ không phạt tiền)
Bên mình sẽ viết hóa đơn vào tháng 11 và thay thế hóa đơn viết sai từ tháng 10 ( như vậy có ổn không ah ).
Trường hợp 2: Tại nghị định 105/2013/NĐ-CP quy định về các khoản phạt cho việc lưu trữ hồ sơ chứng từ có quy định: Phạt tiền từ 500.000-1.000.000 đ nếu là mất, hỏng, hóa đơn, chứng từ trong thời gian lưu trữ.
Như vậy, Nếu hóa đơn đó mà “Được mất” trong thời gian lưu trữ thì chỉ bị phạt từ 500.000-1.000.000 đ

Các bạn tư vấn giúp mình xem làm theo trường hợp nào là ổn nhất.
 
Làm phiếu thu tiền mặt thu hết tiền hóa đơn đó.
Xuất lại cho khách hóa đơn kia bình thường.

Cân nhắc hóa đơn nhiều hay ít nhé. Hóa đơn nhiều tiền quá thì lo báo cáo mất cho lành nhé bạn. Cân nhắc VAT đóng thêm, TNDN tăng thêm và tiền phạt cái nào nhẹ hơn

Cuối năm nhờ họ xác nhận công nợ cuối kỳ bình thường. Thư xác nhận công nợ chỉ có số dư cuố kỳ nên cũng dễ.
Cân kho sao cho hợp lý. Chưa rõ mặt hàng của bạn xuất ra là cái gì nên mình chỉ nói chung chung zị thôi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top