Ðề: Lũy kế phát sinh trong mỗi BCDTK
BƯỚC 5: LÊN BÁO CÁO TÀI CHÍNH
-COPY sô tháng 12 đặt tên phai là BÁO CAO TÀI CHÍNH/ MỞ CÂN ĐỐI PHÁT SINH NHẬP SỐ DƯ ĐẦU KỲ THÁNG 1 HOẶC SỐ DƯ CUỐI KỲ THÁNG 12 NĂM CỦ HOẶC SỐ DƯ CUỐI KỲ TRÊN BẢNG CÂN ĐỐI PHÁT SINH CỦA BÁO CÁO TÀI CHÍNH NĂM TRƯỚC
- XÓA DỮ LIỆU sheets NKC : NHẬT KÝ CHUNG = bấm bàn phím DELETE
- Mở sổ sách từ tháng 1 đến tháng 12 PASTVALUE lại vào sheets NKC : NHẬT KÝ CHUNG
Đến đây bạn đã có báo cáo tài chính bằng excel tiếp theo chỉ là mở phần mềm HTKK3.1.6 ra vào phần báo cáo tài chính nhập lại dữ liệu từ excel: CĐKT, LCTT, KQKD, TỜ KHAI QUẾT TOÁN sang CDDKT.1.6 , LCTT, KQKD, TỜ KHAI QUẾT TOÁN CỦA HTKK3.1.6 là OK
Phần còn lại là so sánh số dư cuối kỳ tháng 12 so với phai BÁO CÁO TÀI CHÍNH NẾU KHỚP nhau về số liệu OK
VẬY NẾU ĐÃ LÀM SỔ SÁCH TỪ THÁNG 1 ĐẾN 12 XONG XUÔI HOÀN THIỆN THÌ CHỈ 5 PHÚT COPY DÁN DỮ LIỆU LÀ XONG BÁO CÁO TÀI CHÍNH 1 NĂM
BÁO CÁO TÀI CHÍNH ĐI KÈM:
Bao cao tai chinh - 2012.rar
anh chị nào bit công thức excel tính nợ/có số phát sinh lũy kế trong bảng cân đối phát sinh tài khoản gửi cho em với.mail của em là
ngochuongckt134@gmail.com.
---------- Post added at 04:25 ---------- Previous post was at 04:23 ----------
- Lũy kế là sự tổng hợp phát sinh cho cả năm đẻ cho ra số dư cuối kỳ để lên báo cáo tài chính, nếu so sánh thấy số dư cuối kỳ tổng hợp 12 tháng = số dư cuối kỳ tháng 12 là bạn làm đúng
---------- Post added at 04:29 ---------- Previous post was at 04:25 ----------
- Lũy kế là để xem các tài sản tăng giảm qua các tháng như thế nào mà thôi chỉ để phục vụ quản lý về tình hình biến động của tài sản và nguồn vốn trong năm đó mà thôi
---------- Post added at 04
1 ---------- Previous post was at 04:29 ----------
senledn đã giải thích rõ lũy kế rồi mà
Bảng cân đối số phát sinh: Bảng này phải làm hàng tháng mục đích của bảng này là phản ánh tình hình tăng, giảm và hiện có về tài sản và nguồn vốn của đơn vị trong kỳ báo cáo và từ đầu năm đến cuối kỳ báo cáo. Số liệu trên Bảng cân đối số phát sinh là căn cứ để kiểm tra việc ghi chép trên sổ kế toán tổng hợp, đồng thời đối chiếu và kiểm soát số liệu ghi trên báo cáo tài chính.
Bảng cân đối tài khoản: Bảng này làm cuối năm dùng để phản ánh tổng quát số hiện có đầu năm, số phát sinh tăng, giảm trong năm và số hiện có cuối năm được phân loại theo tài khoản kế toán của các loại tài sản, nguồn vốn chủ sở hữu, nợ phải trả, doanh thu, thu nhập khác, chi phí và kết quả hoạt động kinh doanh của DN.