lương và phụ cấp

Ðề: lương và phụ cấp

vẫn phải ghi trong HĐLĐ là phụ cấp chứ, như thế mới đưa vô chi phí hợp lý được. Đóng BHXH theo mức lương cơ bản là ko sao, cần thiết thì để 1 HĐLĐ cho BH kiểm tra khi cần thiết, còn 1 bản thì để Thuế kiểm tra kh Quyết toán.
Lúc đầu mình cũng hướng dẫn bạn ấy thế đấy nhưng bạn ấy lại bảo bạn ấy sợ BHXH và Thuế liên quan đến nhau.
 
Ðề: lương và phụ cấp

mình nghĩ phải cộng cả phụ cấp trên bảng lương vì như vậy mới được tính vào chi phí chứ.còn về phụ cấp bạn đừng lo vì nó không trích BHXH,BHYT,KPCD mà chỉ trích trên lương cơ bản* hệ số thôi.ở cty mình có người lương cao hơn mình nhưng lại nộp bh ít hơn mình đó vì hệ số của họ thấp hơn
 
Ðề: lương và phụ cấp

trong HDLD không ghi phụ cáp bạn vẫn hạch toán vào chi phí khi có rieng quýt đinh phụ cap cua GDCT
 
Ðề: lương và phụ cấp

mình nghĩ phải cộng cả phụ cấp trên bảng lương vì như vậy mới được tính vào chi phí chứ.còn về phụ cấp bạn đừng lo vì nó không trích BHXH,BHYT,KPCD mà chỉ trích trên lương cơ bản* hệ số thôi.ở cty mình có người lương cao hơn mình nhưng lại nộp bh ít hơn mình đó vì hệ số của họ thấp hơn
Ý kiến này cũng hay. Thì trích BH theo mức lương cơ bản vẫn là ý của mọi người từ đầu tới giờ, vậy các khoản phụ cấp thể hiện trên HĐLĐ có được ko?
 
Ðề: lương và phụ cấp

Ý kiến này cũng hay. Thì trích BH theo mức lương cơ bản vẫn là ý của mọi người từ đầu tới giờ, vậy các khoản phụ cấp thể hiện trên HĐLĐ có được ko?
Nếu mà các khoản phụ cấp thể hiện trên bảng HDLD như thế là quá Ok rùi đấy bạn ah
Chúc một ngày làm việc vui vẻ
 
Ðề: lương và phụ cấp

Bên mình thì làm HĐLĐ theo BHXH nhưng trên bảng lương kê khai với thuế mức lương cơ bản chính là mức đóng BHXH, còn lại mới làm phụ cấp. Nên bạn thử làm vậy xem, nghĩa là mức lương đăng ký với BHXH là bao nhiêu thì trên bảng lương để mức lương cơ bản là bấy nhiêu và phụ cấp tính riêng. Nhưng HĐLĐ với BHXH mình cũng ko làm phụ cấp vào bạn ạ. Mấy năm rùi có sao đâu có thấy thuế và BH liên quan gì đâu.

vậy trên HĐLĐ phần lương mình chỉ ghi LCB là con số cụ thể và cộng phụ cấp(o ghi con số) hả hoinhien.
 
Ðề: lương và phụ cấp

vậy trên HĐLĐ phần lương mình chỉ ghi LCB là con số cụ thể và cộng phụ cấp(o ghi con số) hả hoinhien.
Thường là vậy bạn ah
Mình chỉ cần ghi con số cụ thể của LCB còn phụ cấp thì khôgn ghi cũng không sao bạn ah
Chỉ cần ghi có phụ cấp là Ok rùi.
Bởi vì sau này tiền phụ cấp đó mình thể hiện lên bảng lương mà.
 
Ðề: lương và phụ cấp

Thường là vậy bạn ah
Mình chỉ cần ghi con số cụ thể của LCB còn phụ cấp thì khôgn ghi cũng không sao bạn ah
Chỉ cần ghi có phụ cấp là Ok rùi.
Bởi vì sau này tiền phụ cấp đó mình thể hiện lên bảng lương mà.
Đúng vậy bạn ạ. Tigonluan nói đúng ý rùi. Trên HĐLĐ mình cũng ko cần thể hiện số tiền phụ cấp làm gì. VD chỉ cần ghi phụ cấp ăn ca, vậy thôi. Còn sau đó mình thể hiện số tiền trên bảng lương mà.
 
Ðề: lương và phụ cấp

Bạn phải thể hiện allowance trên HDLD.
 
Ðề: lương và phụ cấp

Thì mình chỉ ghi tiền phụ cấp gì thôi chứ đâu cần ghi rõ số tiền đâu bạn.

Theo mình, mức đóng BHXH hay các khoản trích theo lương bao gồm cả lương căn bản & các khoản phụ cấp, do đó nếu bạn không thể hiện trên HDLD thì có thể thể hiện trên thoả ước lao động tập thể hay quy chế công ty mức phụ cấp cụ thể cho từng chức vụ => đưa vào CP vô tư con gà kon !! :giavo:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top