Anh chị cho em hỏi là bên công ty em làm hợp đồng theo năm, cứ 1 năm tăng lương 1 lần rồi làm lại hợp đồng, có tham gia chế độ bảo hiểm đầy đủ. Em làm ở công ty được hơn 3 năm rồi. Năm nay công ty em nói là giảm biên chế nên cho em thôi việc rồi nói em làm đơn xin thôi việc nộp cho công ty và em làm hết tháng 12 thì nghĩ, em có hỏi vụ nếu công ty tự ý cho nghĩ thì phải trả lương 1 tháng cho em nhưng họ nói do thông báo đầu tháng 12 làm đến cuối tháng 12 em mới nghỉ thì không phải đền, khi nào họ cho em nghỉ ngang họ mới đền, rồi em làm đơn xin thôi việc nộp cho công ty theo yêu cầu. Khi làm gần đến cuối tháng 12 thì họ lại ra quyết định giữ em lại, do em chưa kiếm được việc làm nên ở lại làm vì gần tết nữa, nhưng bây giờ họ lại bảo do em nộp đơn xin thôi việc làm lại hợp đồng mới nên sẽ không có lương tháng thứ 13. Em thắc mắc là năm đầu tiên em mới vô làm là đầu tháng 11, làm tới tết họ tính thưởng cho em số tiền = (lương chính thức / 12)*2 vì em làm đc 2 tháng nên chỉ được tiền thưởng tết bình quân 2 tháng, nay tính ra em làm trọn năm đủ 12 tháng thì dù có nộp đơn xin nghỉ rồi làm lại hợp đồng mới thì em vẫn được hưởng lương tháng thứ 13 vì em làm hết tháng 12 mới nghỉ. Mong các anh chị tư vấn giải quyết giúp em với. Theo thời hạn hộp đồng thì cứ mỗi năm tới tháng 11 là em ký lại hợp đồng và được hưởng lương mới nhưng chỉ được năm đầu tiên công ty thực hiện thôi, qua năm thứ hai thì công ty vẫn làm hợp đồng vào tháng 11 nhưng mức lương mới thì tới tháng 4 năm sau mới trả theo mức lương mới của hợp đồng mới, công ty nói khoản chênh lệch thiếu đó sẽ trả lại nhưng tới nay em vẫn chưa thấy họ hoàn trả cho em. Mong các anh chị tư vấn giúp em với ạ.