Lương tháng 13 thể hiện tinh thần làm viêc, thâm niên của người lao động thôi,có thể đưa nó vào thưởng hoặc đăng ký tháng lương 13 với cơ quan thuế và hạch toán lương bình thường.
Lương tháng 13 thể hiện tinh thần làm viêc, thâm niên của người lao động thôi,có thể đưa nó vào thưởng hoặc đăng ký tháng lương 13 với cơ quan thuế và hạch toán lương bình thường.
Mình đồng quan điểm với bác này.
Thế là mình đã hết một tháng được ký hợp đồng chính thức(dai hạn) rồi.
Tháng đầu xếp loại A (tuy nghỉ 4.5 công), phải cố gắng các tháng sau như thế để cuối năm còn được nhiều tiền về ăn tết chứ.
Lương tháng 13 là khoản lương có quy định trong hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể nhằm động viên khuyến khích người lao động. Khoản lương tháng 13 bạn có thể trích trước vào các tháng trong năm sau đó đưa vào chi phí hợp lý (chi phí này không bị bóc tách khi quyết toán thuế đâu) Thân.
Nhiều DN làm bảng lương tháng 13 đơn thuần chỉ là tạo thêm chi phí hợp lý, chứ đôi khi vẫn là tháng lương ảo thui. Khoản lương này hạch toán như bình thường, và không phải đăng ký với cơ quan thuế đâu, như lời của bro ở trên đã nói. Chủ yếu vẫn là thỏa thuận với người lao động. Nói chung, tội gì mà không hạch toán lương tháng 13, dẫu nó có thật hay không... hehe.