Lương bảo hiểm và lương thuê

maihuong1610

New Member
Hội viên mới
Theo luật bao hiểm xã hội mới thì "Từ ngày 1-1-2016 đến hết năm 2017, tiền lương tháng đóng BHXH sẽ là mức lương và các khoản phụ cấp lương ghi trong hợp đồng lao động."
Mọi người cho e hỏi vậy lương thuế và lương bảo hiểm có cần giống nhau trong báo cáo không ạ
 
Theo luật bao hiểm xã hội mới thì "Từ ngày 1-1-2016 đến hết năm 2017, tiền lương tháng đóng BHXH sẽ là mức lương và các khoản phụ cấp lương ghi trong hợp đồng lao động."
Mọi người cho e hỏi vậy lương thuế và lương bảo hiểm có cần giống nhau trong báo cáo không ạ

Trước thời điểm tháng 1/2016 doanh nghiệp đóng BHXH trên mức lương "cơ bản" đã đăng ký miễn là không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng theo quy định. Sau 1/2016 thì phải đóng trên lương thực lãnh + phụ cấp. Vậy 2 bảng lương về nguyên tắc là như nhau, chỉ khác là cách tính ra số tiền BHXH thôi.
 
Dạ vâng, bản chất 2 bảng lương là như nhau ,nhưng h mình phải đóng BHXH trên mực tổng thu nhập. CPDN đội lên khá cao. Các chị có cách xử lý nào k ạ, Cho em tham khảo với ạ. Đóng thế NLĐ cũng kêu, DN cũng kêu. hix
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top