Lỗi thường gặp khi sử dụng hóa đơn điện tử của Viettel

cuongnd16

New Member
Hội viên mới
1.Cấu hình templete email bị lỗi

Cấu hình templete email bị lỗi hành vi của khách hàng khi đó quý khách làm như sau:

Khách hàng đã cấu hình nhưng chưa kich nút thêm mới nên không gửi được email.


2. Đã lập thông báo phát hành, tuy nhiên khi tìm lại không thấy

Nguyên nhân khách hàng lập hóa đơn điện tử quên chưa tích nút tạo mới….

https://************.viettelnet.vn/wp-content/uploads/sites/2/2019/06/nhan-nut-tao-moi-hoa-don.jpg


3. In hóa đơn trắng khi lập thông báo phát hành bị lỗi:


https://************.viettelnet.vn/wp-content/uploads/sites/2/2019/06/l%E1%BB%97i-in-h%C3%B3a-%C4%91%C6%A1n-tr%E1%BA%AFng.jpg
▶▶ Nguyên nhân xác định: có thể do DN chưa add chứng thư số.

Hướng xử lý: quay lại bước 2 trong khởi tạo thông tin doanh nghiệp ( kiểm tra chứng thư số)


4. Hóa đơn đã add ở trạng thai dự thảo, nhưng lập thông báo phát hành không chọn được hóa đơn.


Nguyên nhân người dùng chưa khai báo dải hóa đơn: quay lại bước khai báo dải hóa đơn.

>> Tham khảo thêm câu hỏi thường gặp của doanh nghiệp về hóa đơn điện tử

6. Có lỗi xảy ra trong quá trình đăng nhập

https://************.viettelnet.vn/wp-content/uploads/sites/2/2019/06/l%E1%BB%97i-%C4%91%C4%83ng-nh%E1%BA%ADp-h%C3%B3a-%C4%91%C6%A1n-%C4%91i%E1%BB%87n-t%E1%BB%AD.jpg



▶▶ Nguyên nhân 1: Nhầm link của hệ thống demo.

▶▶ Kiểm tra lại link: Link nghiệp vụ đúng: https://business.sinvoice.viettel.vn/dang-nhap.html

▶▶ Nguyên nhân khác => yêu cầu hỗ trợ từ đội dự án Viettel (1800800)


6. Khách hàng truy cập báo user, tài khoản không đúng mặc dù đã đổi mật khẩu thành công, nhập đúng mật khẩu.


Nguyên nhân: Khách hàng dùng sai tài khoản truy cập, cụ thể:Dùng tài khoản webservice (cấu tạo: mã số thuế DN + “ws” (ví dụ 0100109106_ws) để truy cập link nghiệp vụ https://business.sinvoice.viettel.vn/dang-nhap.htm. Giải thích cụ thể: Trong email thông báo khởi tạo tài khoản thành công có 2 loại tài khoản: 1 là tài khoản webportal hay web nghiệp vụ dùng trên link https://business.sinvoice.viettel.vn/dang-nhap.html; 2 là tài khoản webservice dùng để tích hợp phần mềm bán hàng vào phần mềm hóa đơn điện tử. Doanh nghiệp không dùng tài khoản này để truy cập trực tiếp vào link nghiệp vụ https://business.sinvoice.viettel.vn/dang-nhap.html



7. Tài khoản đang sử dụng, đăng nhập lại báo: “ tài khoản của bạn chưa được kích hoạt” :

https://************.viettelnet.vn/wp-content/uploads/sites/2/2019/06/l%E1%BB%97i-t%C3%A0i-kho%E1%BA%A3n-h%C3%B3a-%C4%91%C6%A1n-%C4%91i%E1%BB%87n-t%E1%BB%AD-ch%C6%B0a-k%C3%ADch-ho%E1%BA%A1t.jpg



▶▶Nguyên nhân: có thể do DC tự khóa acc => báo lên addmin Viettel để mở khóa.

▶▶ Đăng ký: cung cấp thông tin doanh nghiệp + MST chính xác

▶▶ Tham khảo thêm câu hỏi thường gặp về hóa đơn điện tử

8. Lỗi không tìm thấy hóa đơn, không tra cứu được hóa đơn trên link nghiệp vhttps://business.sinvoice.viettel.vn/ hoặc trên website https://sinvoice.viettel.vn/


▶▶Nguyên nhân1 : có thể gõ sai mã bí mật, hoặc copy mã bí mật hoặc các thông tin khác có kèm dấu cách

▶▶ Hướng giải quyết: Copy ra note trước sau đó xem lại dấu cách

▶▶ Nguyên nhân 2: gõ thiếu số hóa đơn: số hóa đơn phải bao gồm cả phần thông tin dải hóa đơn kèm số hóa đơn , ví dụ: AC/17E0000006 =



9. Truy cập vào các tab tính năng bị báo: “ Access denied”

https://************.viettelnet.vn/wp-content/uploads/sites/2/2019/06/l%E1%BB%97i-access-denied-h%C3%B3a-%C4%91%C6%A1n-%C4%91i%E1%BB%87n-t%E1%BB%AD.jpg



▶▶ Nguyên nhân: Truy cập vào module trên acc đã bị out. Mô tả: Đang truy cập vào acc cha, sau đó mở cửa sổ khác (cùng 1 máy ) vào acc người dùng có quyền thấp hơn, sau đó lại quay lại màn hình acc cha vào các tính năng. Lúc này acc đã bị out, tự động chuyển acc người dùng, nhưng vẫn lưu lại màn hình => kích vào tab module sẽ báo lỗi.

Xử lý: ấn F5 và đăng nhập lại. Ngoài ra, lỗi Access denied cũng xảy ra khi người dùng thực hiện chức năng Quên mật khẩu, nhấn vào link thay đổi mật khẩu theo hướng dẫn trong mail.

Nguyên nhân: Người dùng chọn mail cũ và làm theo hướng dẫn trong mail cũ để thay đổi mật khẩu. Xử lý:Người dùng thực hiện lại chức năng Quên mật khẩu, chọn mail mới nhất hệ thống gửi về và làm theo hướng dẫn trong mail mới


10. Khách hàng phản ánh không gửi được email cho khách hàng
▶▶ Nguyên nhân 1: thông tin người mua hàng chưa được nhập trường email

▶▶ Nguyên nhân 2: Doanh nghiệp chưa cấu hình thành công cấu hình email.

▶▶Nguyên nhân 3: nếu không phải 2 nguyên nhân trên cần kiểm tra nguyên nhân sâu hơn từ email server, liên hệ tổng đài Viettel để được hỗ trợ (18008000).

>> Tham khảo thêm hướng dẫn đăng ký hóa đơn điện tử Viettel


11. Lỗi khi lập hóa đơn và phát hành báo:


“Không thể kết nối đến USB-TOKEN. Yêu cầu cắm USB-TOKEN hoặc cài đặt phần mềm ký số của Viettel”

▶▶Nguyên nhân: chưa cấu hình tham số trình duyệt

Xử lý:

✅ ✅ Gửi lại hướng dẫn cấu hình trình duyệt:

✅ ✅ Đối với thông báo lỗi trên, người dùng cần thực hiện cấu hình đủ các bước sau:

  1. Người dùng kiểm tra đã cắm usb token vào máy chưa, đã bật file jar tool ký số hóa đơn điện tử chưa
  2. Check cài java 8 bản mới nhất (Kiểm tra trong list phần mềm Control Panel)
  3. Check cài driver của USB token ((Token manager)- Cắm USB vào sẽ hiện TOken manager lên (biểu tượng icon viettel, có thể hiển thị ra cửa sổ hoặc ở góc dưới bên phải). Trường hợp không có, người dùng cài driver là file exe ở trong USB của KH, file exe dung lượng lớn nhất
  4. Thực hiện cài tool ký số hóa đơn điện tử mới nhất từ địa chỉ: https://sinvoice.viettel.vn/download Bật tool ký số (file jar) lên. Đăng nhập và kiểm tra đã kết nối với USB hay chưa
  5. Kiểm tra cấu hình firefox: Vào Option . TÌm đến mục Certificate -> View certificate -> Mở tab Server -> Add Exception. Nhập localhost:8006 . Click Get certificate. Đợi 1 lúc. –> COnfirm Security Exception. Kiểm tra vào Quản lý phát hành -> Khởi tạo thông tin doanh nghiệp -> Tra cứu CTS: thực hiện thêm mới, tải lên chứng thư số từ usb token
  6. Kiểm tra nếu cấu hình Chrome: Gõ chrome://flags/ trên thanh địa chỉ. Tìm đến #allow-insecure-localhost. Chọn Enable/ Restart chrome


12.Lỗi trường hợp cài tool ký số hóa đơn điện tử thì hệ thống bắt buộc phải dùng java 8.


Nhưng để nộp tờ khai http://nhantokhai.gdt.gov.vn/ihtkk_nnt/home_public.jsp thì chỉ dùng java 7.


✅✅✅ Cách xử lý: Để sử dụng java 8 cho đồng bộ với tool kí HDDT của Viettel thì Ta thực hiện các bước như sau : Start -> configure JAVA : ( lưu ý 2 phần ):

+ P1 : Update . Bỏ tích Check for update automatically

+ P2 : Security : Tích Chọn high . Phần Exception site list : Ta chọn edit site list … => Xóa hết . Thêm 3 dòng sau:


http://nhantokhai.gdt.gov.vn/ihtkk_nnt/init.do
http://nhantokhai.gdt.gov.vn/ihtkk_nnt/nopTKhaiXML.do
https://viettelnet.vn/chu-ky-so-viettel-ca/
http://nhantokhai.gdt.gov.vn/ihtkk_nnt/nopThemBKe.do?tkhaiID=10620180230998614


Add ok -> reset máy rồi vào nộp như bình thường .


13.Trường hợp người dùng bật tool ký số hóa đơn điện tử nhưng hệ thống không hiển thị tool ký số hóa đơn điện tử để thao tác

https://************.viettelnet.vn/wp-content/uploads/sites/2/2019/06/kh%C3%B4ng-hi%E1%BB%83n-th%E1%BB%8B-tool-k%C3%BD-s%E1%BB%91-h%C3%B3a-%C4%91%C6%A1n-%C4%91i%E1%BB%87n-t%E1%BB%AD.jpg


▶▶ Nguyên nhân: có thể người dùng đang cấu hình Region & Language không phải là United States

Xử lý: Kiểm tra lại cấu hình đúng Region & Language là United States

Nguồn: https://viettelnet.vn/loi-thuong-gap-khi-su-dung-hoa-don-dien-tu/
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top