làm bảng lương như thế nào?

trungchi

Member
Hội viên mới
Các bạn ơi giúp mình vấn đề này nhé! mình làm cho cty cp TM chỉ có 2 nhân viên và một giám đốc thôi vì cty này mới thành lập. và lương thì khi mình vào làm GD chỉ nói là lương GĐ 4 triệu, kế toán 2.5 triệu, và một anh làm bên kinh doanh là 3 triệu (tổng lương và phụ cấp trong đó luôn) và sếp của mình bảo là mỉnh làm bảng lương sao cho có lợi cho cty để đóng BH ít thôi, giờ mình rối quá kg biết làm sao đây?
nếu mình lấy lương cơ bản là 800.000 rồi mình nhân với hệ số thì ra tổng lươg cơ bản, còn lại mình đem vào phụ cấp trách nhiệm và thưởng có được kg? và nếu mức lương cơ bản mình lấy đó thì áp dụng cho toàn cty luôn hay là lương GĐ thì khác hả các bạn?các bạn chỉ cho mình với
 
Ðề: làm bảng lương như thế nào?

chào mọi người, mình cũng có vấn đề tương tự, GD thì muốn tăng chi phí nhưng lại không muốn nộp BHXH nhiều, mọi người tư vấn giúp xem cách nào có thể " tiện cả đôi đường " nhé, tks nhiều nhiều
 
Ðề: làm bảng lương như thế nào?

Vấn đề này ko có gì là khó cả. Nhưng lại ko có lợi cho người lao động (trong đó có cả bạn) mà chỉ có lợi cho DN thôi.
Đơn giản là bạn chỉ cần 1 bảng lương ăn theo hệ số , có thể tùy vào chức vụ của từng người mà sắp xếp hệ số (vd: 1,86; 2,34...) theo bậc lương trình độ. Sau đó DN phải làm kèm theo quyết định tuyển dụng cho họ với mức lương đó để khi qua BHXH trình cho họ.
 
Ðề: làm bảng lương như thế nào?

Trong bảng lương có 1 cột là lương theo hệ số để đóng BHXH còn 1 cột là lương theo công việc thực hiện (lương đc nhận), nếu DN muốn đóng BH thấp tức là hệ số lương thấp (lương cơ bản tính BH là 540.000 đ) nhưng người lao động sẽ bị thiệt thòi về lâu về dài, trước mắt bạn cũng nhận đủ lương công việc, VD bạn lương công việc là 2,5tr, lương đóng BH là 2.02*540.000=1.098.800đ, đến niên hạn mà ko tăng hệ số thì sau này về hưu lương bạn sẽ rất thấp.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top