Kỹ năng - kinh nghiệm kế toán

thamvantam11

New Member
Hội viên mới
Chia sẻ các kỹ năng và kinh nghiệm của kế toán lâu năm trong nghành cho kế toán mới ra trường, thật sự đối với kế toán mới ra trường khó khăn trồng chất khó khăn không những về kinh nghiệm mà còn cả về kỹ năng công việc :muongita:. Kế toán rất dễ xin việc nhưng cũng không đơn giản chút nào vì thiếu kinh nghiệm và kỹ năng làm việc do vậy qua bài viết này em muốn các anh chị giúp em về kinh nghiệm trong nghề kế toán, các kỹ năng cần thiết khi mới ra trường. Em đang muốn tham gia khóa học kế toán thực hành, các anh chị nào biết địa chỉ dạy chất lượng và phù hợp với em không? Em cám ơn mọi người.
 
Ðề: Kỹ năng - kinh nghiệm kế toán

Nếu bạn ở Bắc Ninh thì qua nhà thầy mình học.. Tới đó bạn sẽ có đủ kỹ năng làm việc từ kế toán chi tiết -> tổng hợp. Học xong một khóa thầy dạy bạn sẽ biết cách pải bắt đầu từ đâu.
 
Ðề: Kỹ năng - kinh nghiệm kế toán

Ngoài những kiến thức học ở trường thì bạn cần phải học trên thực tế nhiều nữa.
Muốn có kinh nghiệm thì phải cần thời gian. Lên bờ, xuống ruộng, trầy vi, tróc vảy nhiều lần ắt sẽ có kinh nghiệm. hihi...
Kế toán rất quan trọng về chứng từ, làm gì bạn cũng cần phải có chứng từ (để chứng minh cho người khác biết mình làm có căn cứ, kg phải tự nhiên thích là làm). Chứng từ phải đúng, hợp lý, hợp lệ tùy theo nội dung chứng từ. Đặc biệt, chứng từ qun trọng phải có chữ ký của người chịu trách nhiệm trước pháp luật mới có giá trị (là Giám đốc, Tổng giám đốc...).
Bạn tìm hiểu về từng phần hành kế toán thì cần chứng từ gì. Ví dụ: Khi lập phiếu nhập, xuất, thu chi. tùy từng nội dung nghiệp vụ thì phải cần những chứng từ gì kèm theo các phiếu đó.
Tìm hiểu về cách lưu chứng từ, đính kèm chứng từ cho đúng....
Về kỹ năng cần thiết là phải dùng được máy vi tính, đánh số nhanh, chính xác.
Lập chứng từ kế toán, hoặc làm báo cáo xong nhớ dò đi dò lại khoảng 3 lần cho chắc ăn kẻo sai thì mệt.
Hơi mơ hồ kg biết bạn có hiểu kg?
 
Ðề: Kỹ năng - kinh nghiệm kế toán

Mình cũng đang tìm địa chỉ học kế toán đây, ở trên diễn đàn và trên mạng nói nhiều các trung tâm dạy kế toán, họ quảng cáo thế thôi k biết chất lượng dạy ntn, hôm nào mình đến ba trung tâm Đức - Hà, kế toán Hà Nội và ********* tìm hiểu xem sao, 3 trung tâm này mình thấy nói nhiều trên mạng, mình sẽ tìm hiểu trung tâm nào đào tạo tốt sẽ đến học,mình bỏ tiền ra phải tìm nơi đào tạo chất lượng uy tín chứ học xong mà không biết làm vừa tốn tiền vừa mất thời gian.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Kỹ năng - kinh nghiệm kế toán

Kinh nghiệm về kế toán thì kể không hết đâu bạn ơi. Chỉ thực tế phát sinh, khi gặp phải khó khăn gì thì cứ gọi trực tiếp đến cơ quan thuế để hỏi hoặc hỏi những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán. Còn khi đi làm thì bạn chỉ cần biết các bước cơ bản khi vào sổ kế toán là được rồi. Nếu làm trong công ty thương mại thì dễ rồi, còn công ty xây dựng và sản xuất thì bạn phải theo dõi dự toán, tình hình nguyên vật liệu sản xuất trong năm cân đối ra sao nữa.
Tặng bạn một số mẫu sổ nè, nếu bạn hiểu rõ cách vào sổ kế toán hoặc không biết rõ bạn cũng có thể làm được dựa vào sơ đồ (hình thức CTGS).
Ke Toan EXCEL.xls
 
Ðề: Kỹ năng - kinh nghiệm kế toán

Chào bạn và mọi người, bạn muốn tìm được một địa chỉ để vừa học được kiến thức vừa có kinh nghiệm thì mình giới thiệu cho bạn địa chỉ: Công ty đào tạo kế toán Đức Hà - Tầng 6 - P.602 - nhà CT1 khu đô thị SUDICO. Mình cũng đang theo học 1 khóa kế toán ở đây, lần đầu đến cũng không thấy thích lắm nhưng càng học lại càng thích vì giáo viên dạy nhiệt tình, giáo trình thực tế, mình còn được học lên BCTC và Thuế mà học phí chỉ thu 1 lần duy nhất không thu thêm khoản nào khác, bên đó có chính sách rất hay : " Tư vấn lâu dài cho mình kế cả bạn đi làm quên hay là không biết bạn gọi điện hay online trực tuyến để hỏi ".
Bạn liên hệ qua xem hình thức học và chất lượng có phù hợp với bạn không nhé.
 
Ðề: Kỹ năng - kinh nghiệm kế toán

Các bạn nào có điều kiện có thể qua bên mình học, bạn nào không có điều kiện học muốn biết kê khai thuế qua bên mình hướng dẫn miễn phí hoặc tư vấn miễn phí qua mạng nhé. Không phải bạn nào cũng có điều kiện để tiếp cận những khóa học thực hành. Các bạn nên để ý trên diễn đàn các chi cục thuế thỉnh thoảng có các buổi tập huấn các bạn đi nghe để tích lũy thêm kinh nghiệm nhé. Ở đó các bạn có thể đặt câu hỏi và sẽ được cán bộ nhà thuế trả lời tường tận. Mình cũng biết hãng phần mềm Misa cũng hay tổ chức các buổi tập huấn và hướng dẫn miễn phí.
 
Ðề: Kỹ năng - kinh nghiệm kế toán

em ở tây nguyên nên điều kiện học các lớp thực hành kế toán thực sự là khó khăn quá trời; Vì vậy em muốn học *************** qua mạng nhưng lại sợ là không có chỗ dạy mà có thì cũng chẳng học được gì.
anh chị nào đã từng có kinh nghiệm từng học thì giúp em xem học chỗ nào tốt thì chỉ em với
Em cảm ơn trước nhé!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top