khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

bobotran

New Member
Hội viên mới
Cả nhà ơi em mới vào làm thấy công ty từ lúc thành lập tới giờ khi chi tiền mua đồ kế toán trước làm điều không có ghi phiếu chi, dậy có sao không cả nhà? các hóa đơn mua đồ đó có được tính hợp lý không?
 
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

chưa có phieu chi thì em bo xung cho họ đi,
 
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

mấy chỗ đó họ không cần phiếu chi, dậy mình đâu cần phải ghi có phải không? khi thuế kiểm chắc là không có vấn để phải không ạ
 
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

Cả nhà ơi em mới vào làm thấy công ty từ lúc thành lập tới giờ khi chi tiền mua đồ kế toán trước làm điều không có ghi phiếu chi, dậy có sao không cả nhà? các hóa đơn mua đồ đó có được tính hợp lý không?

Có hóa đơn thì đã là chi phí hợp lý rồi. Nhưng nếu tiền chi ra mà không có phiếu thì sẽ lệch sổ quỹ tiền mặt, tiền gửi không đúng, bạn kiểm tra lại cái này.

Kiểm tra thiếu chứng từ của hóa đơn nào thì bạn làm phiếu chi cho hóa đơn đó. Cho đến khi khớp số liệu sổ sách thì thôi.
 
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

mấy chỗ đó họ không cần phiếu chi, dậy mình đâu cần phải ghi có phải không? khi thuế kiểm chắc là không có vấn để phải không ạ

Đã lấy tiền ra để mua cái gì tư tiền của công ty thì phải có phiếu chi. nó dính dáng đến tiền nong, không phải chuyện đùa đâu.dù chi ít hay nhiều đều phải lập: phiếu chi + giấy đề nghị thanh toán .còn ko có thì giờ bổ sung vào lấy tên của bất kỳ ai đó trong cty ký tên đầy đủ làm đúng theo nguyên tắc của kế toán là được (chủ yếu là bên mình xuất tiền ra chi thì phải lập còn bên nhận tiền ko cần phiếu chi thì thôi)
:dancing:
 
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

mấy hóa đơn bán lẻ mình kèm theo phiếu chi dậy nó có được coi là chi phí hợp lý để tính thuế TNDN không cả nhà, tại công ty em làm bênh quảng cáo chủ yêu là hóa đơn lẻ,rất ít chỗ nào có hóa đơn GTGT
 
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

HĐ bán lẻ có rất nhiều trên diễn đàn. Bạn tìm tham khảo nhé.Theo mình thì HĐ bán lẻ theo đúng quy định của BTC vẫn được chấp nhận là CPHL để tính thuế TNDN. còn HĐ bán lẻ thông thường thì chỉ tính là CP kế toán thông thường thôi bạn à. Mình có ý kiến thế. Các bạn thấy sao?
 
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

Không có phiếu chi thì cần phải lập phiếu chi bổ xung bạn nhá. Nó là nguyên tắc đấy. Phiếu chi là chứng từ chứng minh bạn chi tiền ở quỹ ra vào thời điểm nào. CÓ phiếu chi các bạn sẽ dễ đối chiếu tiền mặt tại quỹ so với sổ sách hơn để còn có cơ sở mà cân đối quỹ tiền mặt.
Hoá đơn bán lẻ chỉ được coi là chi phí hợp lý khi giá trị của nó dưới 100k bạn ạ.Vì vậy với hoá đơn bán lẻ trên 100k thì bạn cần yêu cầu người bán phải có hoá đơn nhá không là bên bạn bị thiệt đấy. ( trừ hàng hoá nông lâm thuỷ sản tớ không rành lắm )
 
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

mấy hóa đơn bán lẻ mình kèm theo phiếu chi dậy nó có được coi là chi phí hợp lý để tính thuế TNDN không cả nhà, tại công ty em làm bênh quảng cáo chủ yêu là hóa đơn lẻ,rất ít chỗ nào có hóa đơn GTGT

Bạn mua trên hay dưới 100k nếu bạn yêu cầu bên bán phải lập HĐ GTGT cho bạn, đó là qui định mà.:khonghiu:
 
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

hóa đơn bán lẻ của mình toàn là trên 100k không hà, mà mấy chỗ đó ko có hoa đơn GTGT dậy mới đau chứ
 
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

Bạn mua trên hay dưới 100k nếu bạn yêu cầu bên bán phải lập HĐ GTGT cho bạn, đó là qui định mà.:khonghiu:

Ở bên mình chi một 1000 cũng phải ghi phiếu chi đó
 
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

Ở bên mình chi một 1000 cũng phải ghi phiếu chi đó

khi tiền cty đc chi ra là phải ghi phiếu chi rồi, còn HĐ GTGT nếu mình yêu cầu thì bên bán ng ta mới xuất hóa đơn chứ.
 
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

thì bạn yêu cầu họ lên thuế mua hóa đơn về để viết cho mình nếu bạn mua hàng, còn nếu bạn thu tiền hoặc chi tiền thì phải viết phiếu thu chi rõ ràng chứ bạn
 
Sửa lần cuối:
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

Tại mình mới vào làm thôi kế toán trước không có ghi cái phiều nào hết, phiếu lương còn không có lấy gì có phiếu chi, thiệt tình là nhứt cái đầu
 
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

Tại mình mới vào làm thôi kế toán trước không có ghi cái phiều nào hết, phiếu lương còn không có lấy gì có phiếu chi, thiệt tình là nhứt cái đầu

Vậy bạn phải làm bổ sung những giấy tờ cần thiết đi.
 
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

Nhưng chi hay thu gì cũng phãi ghi hết, ghi rỏ ràng, kẻo sau này không biết tiền chi đâu mà hết đó.
 
Ðề: khi chi không có ghi phiếu chi có sau không cả nhà

Không có phiếu chi thì cần phải lập phiếu chi bổ xung bạn nhá. Nó là nguyên tắc đấy. Phiếu chi là chứng từ chứng minh bạn chi tiền ở quỹ ra vào thời điểm nào. CÓ phiếu chi các bạn sẽ dễ đối chiếu tiền mặt tại quỹ so với sổ sách hơn để còn có cơ sở mà cân đối quỹ tiền mặt.
Hoá đơn bán lẻ chỉ được coi là chi phí hợp lý khi giá trị của nó dưới 100k bạn ạ.Vì vậy với hoá đơn bán lẻ trên 100k thì bạn cần yêu cầu người bán phải có hoá đơn nhá không là bên bạn bị thiệt đấy. ( trừ hàng hoá nông lâm thuỷ sản tớ không rành lắm )
Nếu làm bổ sung mà các phiếu chi không đúng số thứ tự trong cuốn sổ chi thì phai làm sao
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top